Porsche tiếp tục phát triển đội xe SUV cỡ nhỏ của mình bằng việc giới thiệu mẫu Porsche Macan phiên bản thấp nhất. Macan được trang bị động cơ bốn xi-lanh tăng áp được thiết kế chuyên biệt dành cho xe thể thao của phân khúc xe SUV.
Động cơ 2,0 lít, bốn xi-lanh tăng áp của phiên bản Macan mới sản sinh công suất 252 mã lực (185kW) tại 5.000 – 6.000 vòng/phút và được trang bị Hộp số tự động 7 cấp Ly Hợp Kép (PDK) tiêu chuẩn như trên các phiên bản Macan khác. Kết quả: chiếc xe tăng tốc ấn tượng đạt 100 km/giờ trong 6,9 giây, và với gói tùy chọn Sport Chrono chỉ còn 6,5 giây. Vận tốc tối đa đạt 229 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên phiên bản mới này của Macan cũng hết sức kinh tế. Tùy theo lựa chọn vành và lốp xe, lượng tiêu thụ từ 7,4 – 7,2 lít/100 km theo tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải Châu Âu (NEDC).
Bốn xi-lanh tăng áp thể thao
Động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng được thiết kế đặc biệt nhằm tăng thêm chất thể thao và hiệu suất cao. Hoạt động với 2 thanh tăng áp, hệ thống làm mát khí nạp, phun xăng trực tiếp cùng bộ cân chỉnh van biến thiên. Hệ thống van biến thiên có điều chỉnh hành trình van (VarioCam Plus) liên tục điều chỉnh việc nạp và xả tại trục cam, cũng như điều khiển mở các van xả. Lấy ví dụ, mô-men xoắn mạnh mẽ 370 Nm tại 1,600 – 4,500 vòng/phút cho phép người lái có thể vượt hết sức nhanh chóng.
Một đặc tính quen thuộc trên mọi dòng xe Porsche, Macan có khả năng chuyển hóa sức mạnh động cơ thành tính năng lái thể thao vượt trội. Điều này được đảm bảo nhờ Hệ thống Quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM), hệ thống lái bốn bánh chủ động phối hợp với hệ thống treo nhạy bén và đánh lái chính xác. Hệ thống treo khí nén có kiểm soát cân bằng, bao gồm Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) với bộ giảm xóc linh hoạt cũng được đưa vào gói trang bị tùy chọn. Với tự trọng chỉ 1.770 kg, Macan là chiếc SUV nhẹ nhất mà Porsche sản xuất, mang đến thao tác lái vô cùng linh hoạt.
Trang bị tiêu chuẩn đa dạng
Các chi tiết ngoại thất cũng như các tính năng bên trong trên mẫu Macan phiên bản thấp nhất này tạo nên sự khác biệt với những mẫu xe hiệu suất cao hơn. Điểm nhấn ngoại thất độc đáo là đường viền cửa sổ bên hông màu đen, gá kẹp phanh cùng màu bên trong bộ mâm 18 inch, hệ thống ống xả với hai ống xả đơn bằng thép không gỉ. Phần lớn những trang bị tiêu chuẩn trên Macan đều có ở các phiên bản “S” cao cấp. Ví dụ, Macan được trang bị ghế lái điều chỉnh điện tám hướng thực sự thoải mái, bảng điều khiển giữa 2 ghế bọc da Alcantara cao cấp, hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới nhất, hệ thống cảnh báo chuyển làn xe và cốp sau mở điện.
Kết nối hoàn hảo trên mọi dòng xe Porsche
Hệ thống Quản lý Liên Lạc mới của Porsche (PCM) lần đầu tiên được giới thiệu trên dòng xe 911 mới (911 II) và là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản 911. Bên cạnh dòng Carrera, những mẫu xe 911 Targa và các mẫu xe 911 Turbo cao cấp cũng đều được trang bị gói hệ thống thông tin giải trí tiên tiến nhất này. Mô-đun mới cũng được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Macan mới năm nay. Mẫu 718 Boxster mới cũng sẽ sử dụng hệ thống thông tin giải trí này. Tuỳ thuộc vào từng dòng xe, Hệ thống Quản lý Liên Lạc thế hệ mới của Porsche (PCM) sẽ có những trang bị tiêu chuẩn và các gói tuỳ chọn khác nhau.
Macan mới bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ bây giờ tại Đức và thị trường Châu Âu. Phiên bản mới sẽ được giới thiệu ra thị trường từ tháng 6/2016. Porsche Việt Nam cũng bắt đầu nhận đặt hàng cùng thời gian này. Giá tiêu chuẩn đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng là 3.032.000.000 đồng.