2024-07-23 19:52:46
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/7/23/su-ra-di-cua-mbappe-anh-huong-gi-toi-psg-va-ligue-1-1721738398297.jpg
Array

Sự ra đi của Mbappe ảnh hưởng gì tới PSG và Ligue 1?

Đội bóng của thủ đô nước Pháp đã rất cố gắng để giữ chân siêu sao Mbappe ở lại với sân Parc des Princes, thế nhưng tuyển thủ Pháp quyết tâm dứt áo ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do để đến với Real Madrid nhằm hiện thực hoá các mục tiêu đoạt danh hiệu Champions League và Quả bóng vàng.

Việc mất đi ngôi sao lớn nhất của bóng đá Pháp ở thời điểm hiện tại đã giáng một đòn nặng nề vào tham vọng vươn tầm của PSG cũng như Ligue 1 ở đấu trường châu Âu. Vậy chính xác thì phía câu lạc bộ và ban tổ chức giải bị ảnh hưởng sao và họ cần làm gì tiếp theo? Bài phân tích của cây viết Jonathan Johnson trên CBS Sports.

1. Với Paris Saint-Germain

Chắc chắn một điều rằng không cái tên bất kỳ nào hiện có ở sân Parc des Princes đủ khả năng thay thế Mbappe, thậm chí là rất ít cầu thủ trên thế giới có thể khoả lấp chỗ trống mà siêu sao 25 tuổi để lại, nếu như PSG lao vào thị trường chuyển nhượng.

Đội bóng của Luis Enrique sẽ yếu đi đáng kể sau khi mất Mbappe.

Những ông chủ giàu có tới từ Qatar đã đầu tư vào câu lạc bộ này rất nhiều tiền với tham vọng biến đội bóng của thủ đô Paris trở thành thế lực số 1 tại châu Âu. Thực tế thì họ cũng đã ở rất gần danh hiệu Champions League khi lọt vào chung kết năm 2020 nhưng lại thất bại trước Bayern Munich.

Dễ thấy một điều rằng, sự ra đi của Kylian Mbappe sẽ khiến cho sức mạnh của đoàn quân đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Luis Enrique sẽ bị giảm sút đáng kể. Bởi vậy, điều đầu tiên là PSG cần phải giữ được vị thế của mình tại Ligue 1 trước khi nghĩ tới cạnh tranh ở giải đấu hàng đầu châu Âu.

Một vấn đề nữa quan trọng không kém là xây dựng lại đội hình. Có thể thấy, chiến lược của PSG đã thay đổi trong hai năm trở lại đây khi họ không vung tiền mua những siêu sao nữa, mà thay vào đó là mang về những cầu thủ trẻ tài năng. Đây là một bước đi đúng đắn, và họ nên tiếp tục làm vậy bởi về cơ bản thì họ vẫn là đội bóng mạnh.

Lique 1 cũng bị ảnh hưởng đáng kể khi mất đi siêu sao này.

2. Với Ligue 1 nói riêng và bóng đá Pháp nói chung

Điều dễ nhận thấy nhất là lượng khán giả theo dõi giải đấu hàng đầu của đất nước hình lục lăng sẽ giảm đáng kể sau khi Kylian Mbappe rời đi. Kéo theo đó là tiền bản quyền truyền hình và quảng cáo cũng bị giảm theo, khiến cho nguồn thu của các câu lạc bộ bị giảm sút nghiêm trọng.

Chưa biết thực tế sẽ diễn ra như thế nào, nhưng khá chắc chắn là thành tích của PSG tại Champions League không còn tốt như trước và điều này cũng ảnh hưởng tới bộ mặt của bóng đá Pháp trong tương lai. Tất nhiên, Ligue 1 có những lợi thế của riêng mình.

Nguồn cầu thủ dồi dào từ châu Phi sẽ mang tới nhiều tài năng sáng giá cho các hệ thống giải đấu ở Pháp. Điều cần thiết vào lúc này là những nhà chuyên môn cần phải chăm bẵm cho các cầu thủ trẻ và các hệ thống đào tạo, bởi biết đâu sẽ lại có một Mbappe thứ hai xuất hiện trong tương lai gần.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

3 vị trí trong nhà tuyệt đối không để kéo, đặc biệt là vị trí số 2

Bạn không nên để kéo ở 3 vị trí này trong nhà để tránh gây ra các vấn đề rắc rối.3 vị trí không...

Mổ xẻ bàn thắng tranh cãi của Man City

Phản ứng ban đầu của phần lớn người hâm mộ là trọng tài VAR Stuart Attwell đã sai khi đề nghị trọng tài chính...

4 lời giải thích chứng minh Chelsea xứng đáng cúi đầu trước Liverpool

Liverpool tiếp tục chuỗi trận thăng hoa dưới bàn tay nhào nặn của tân HLV trưởng Arne Slot khi đánh bại Chelsea 2-1 ở...

Chợ hè thất vọng với 172 triệu bảng bị nguyền rủa của Man Utd

Sau một thập kỷ tầm thường, những người ra quyết định hàng đầu về bóng đá đã được bổ nhiệm vào các vị trí...

Liệu Arsenal có kháng cáo thẻ đỏ của Saliba?

William Saliba hóa tội đồ Arsenal khi anh nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Bournemouth. Trung vệ người Pháp kéo ngã Evanilson nhằm...