2024-07-23 17:17:04
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_quoc_dang/2024/7/23/tai-sao-doi-tuyen-vuong-quoc-anh-khong-thi-dau-tai-olympic-2024-1721708985682.jpg
Array

Tại sao đội tuyển Vương quốc Anh không thi đấu tại Olympic 2024?

Sau EURO và Copa America, giờ đến lượt Thế vận hội mùa hè khiến khán giả trên toàn thế giới không thể rời mắt. Mặc dù không có sức hút lớn như hai giải đấu kể trên đã diễn ra trong sáu tuần qua, nhưng nó vẫn mang đến cho người hâm mộ niềm vui trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Tuy nhiên, các fan bóng đá ở Vương quốc Anh sẽ không thể xem đội tuyển nam của nước này thi đấu tại Paris năm nay. Vì những lý do ngoài chuyên môn, họ không đủ điều kiện để ra sân, và người dân Đảo quốc Sương mù sẽ phải chọn một đội bóng khác để cổ vũ trong hai tuần rưỡi tới.

‘Team GB’ sẽ không xuất hiện ở Paris.

Nhưng cụ thể tại sao đội tuyển bóng đá nam Vương quốc Anh lại không góp mặt trong môn bóng đá nam tại Thế vận hội?

Đội tuyển bóng đá nam Vương quốc Anh đã không tham gia vòng loại Olympic kể từ năm 1972 và cũng không xuất hiện tại giải đấu từ Thế vận hội mùa hè 1960 tại Ý.

Lý do đằng sau điều này là vì Đội tuyển Vương quốc Anh cần phải bao gồm các cầu thủ đến từ Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland, với bốn quốc gia thành viên không thống nhất về việc chọn ra một đội bóng để tham gia các kỳ Olympic trước. Trong khi bốn nước này có thể thi đấu một cách riêng lẻ trong các giải đấu của FIFA và UEFA, điều đó là không được phép tại Thế vận hội.

Theo báo cáo, Scotland, Wales và Bắc Ireland lo ngại về khả năng tư cách thành viên là các quốc gia độc lập ở các giải đấu lớn nếu họ tiếp tục cử cầu thủ đại diện cho Đội tuyển bóng đá Vương quốc Anh tại Thế vận hội.

Tuy nhiên, Vương quốc Anh đã tập hợp một đội tuyển cho Thế vận hội London 2012 như một ngoại lệ duy nhất. Đội bóng do Stuart Pearce dẫn dắt bao gồm những cầu thủ như Daniel Sturridge và Ryan Giggs đã bị Hàn Quốc loại ở vòng tứ kết trên chấm phạt đền.


Điều thú vị là không có quốc gia nào giành được huy chương vàng bóng đá nam nhiều hơn Vương quốc Anh. Phải thừa nhận rằng ‘Team GB’ chưa từng vô địch kể từ năm 1912, nhưng họ đã vô địch giải đấu ba lần – ngang bằng kỷ lục của Hungary.

Với việc Hungary không tham dự Thế vận hội 2024, thành tích của Vương quốc Anh sẽ chưa thể bị phá vỡ – mặc dù Argentina có thể sánh ngang họ bằng cách giành huy chương vàng năm nay.

Vương quốc Anh đã bị Hàn Quốc loại ở tứ kết Olympic 2012.

Môn bóng đá nam tại Thế vận hội 2024 sẽ khởi tranh vào thứ Tư ngày 24 tháng 7 và trận chung kết diễn ra vào thứ Sáu ngày 9 tháng 8 (theo giờ địa phương).

Vòng tứ kết sẽ diễn ra vào thứ sáu ngày 2 tháng 8. Hai trận bán kết được tiến hành vào thứ hai ngày 5 tháng 8.

Sẽ có trận tranh giải ba khi các quốc gia tranh huy chương đồng, diễn ra một ngày trước trận chung kết.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Mudryk có hành động đặc biệt sau khi ghi bàn

Chelsea giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Panathinaikos ở lượt trận thứ hai vòng phân hạng Conference League. Dàn sao của HLV Enzo...

Tung đội hình B, Chelsea hủy diệt đối thủ

Chelsea có chuyến hành quân đến Hy Lạp, chạm trán Panathinaikos. Màn so tài thuộc khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng phân hạng...

Man City 2024 mới là đội bóng trong mơ của Pep

Manchester City của Pep Guardiola đang khẳng định vị thế là một trong những đội bóng mạnh nhất lịch sử Champions League với chuỗi...

Raphinha: Con quái vật dưới bàn tay của Hansi Flick

Màn trình diễn chói sáng trước Bayern MunichBarcelona khẳng định sức mạnh của mình với màn hủy diệt Bayern Munich với tỉ số 4-1....