2024-07-11 13:19:57
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/7/11/AP24192765427600.jpg
Array

Watkins tỏa sáng đã nằm trong tiên đoán của Klopp và Gerrard?

Chạm trán tuyển Hà Lan, tuyển Anh đã trải qua một trận đấu khó khăn khi phải nhờ đến bàn thắng ở phút 90 của Ollie Watkins để giành chiến thắng 2-1, qua đó điền tên mình vào chơi trận chung kết EURO 2024 gặp tuyển Tây Ban Nha.

Đối với chân sút thuộc biên chế Aston Villa, đây là pha lập công vô cùng đặc biệt, khi nó không chỉ giúp Tam Sư có được thắng lợi quyết định mà còn mang đến dấu ấn không thể quên dành cho cá nhân anh trên đất Đức mùa hè này.

Trước đó, tiền đạo của Aston Villa thậm chí chỉ được xem là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công của HLV Gareth Southgate, xếp sau thủ quân Harry Kane và ngôi sao thuộc biên chế Brentford, Ivan Toney.

Watkins tỏa sáng trong thắng lợi của tuyển Anh.

Đây có thể xem là sự thiệt thòi với Watkins khi mùa bóng vừa qua, anh chơi thăng hoa để giúp Aston Villa cán đích trong top 4 Premier League, qua đó có được tấm vé dự Champions League. Trong khi đó, Toney lại vắng mặt đến hết 1/2 thời lượng giải vì án phạt do hành vi cá cược và dù tạo được ấn tượng lúc trở lại, đó vẫn là quá ít so với những gì Watkins đã thể hiện.

Tuy nhiên, thực tế thì ở những trận đấu vừa qua, HLV Gareth Southgate cần đến lối chơi mang đậm tính thể chất của Toney hơn và đó là lý do trụ cột của Brentford được lựa chọn.

Thế nhưng đến trận gặp Hà Lan, khi đối đầu với những trung vệ cao lớn như Virgil Van Dijk hay Stefan De Vrij, thuyền trưởng tuyển Anh quyết định đặt niềm tin vào sự nhanh nhẹn của Watkins và anh đã không phụ sự kỳ vọng của chiến lược gia 53 tuổi khi ghi bàn thắng quan trọng, giúp Tam Sư lội ngược dòng để loại Cơn lốc màu da cam khỏi bán kết EURO 2024.

Thực tế thì với đẳng cấp của mình, việc Watkins tỏa sáng đã không còn là chuyện lạ vì trước đó, khi dẫn dắt chân sút này ở Aston Villa, huyền thoại của Liverpool và hiện đang là HLV ở Al Ettifaq, Steven Gerrard đã từng dành rất nhiều lời khen cho số 19 tuyển Anh.

Số 19 Tam Sư được 2 huyền thoại Liverpool đánh giá rất cao.

Cụ thể, G8 từng bày tỏ: “Watkins thật tuyệt vời vì cách cậu ấy có thể ghi bàn và bộ kỹ năng của cậu ấy. Watkins làm tôi nhớ đến 1 người đồng đội mà mình từng chơi cùng, đó là Fernando Torres“.

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp, người từng là ‘nạn nhân’ của Watkins khi chứng kiến anh lập hat-trick ở chiến thắng 7-2 của Aston Villa trước Liverpool vào năm 2021 đã nhận định: “Watkins thực sự là 1 tiền đạo rất tài năng. Cậu ấy mạnh về mặt thể chất, có khả năng giữ bóng, bật nhảy cũng rất cao và bứt tốc cũng rất nhanh, đúng là 1 chân sút toàn diện“.

Rõ ràng, việc nhận được lời khen từ 2 huyền thoại Liverpool đã chứng tỏ cho năng lực của Ollie Watkins và với những gì đã thể hiện, anh đang nhận kỳ vọng có thể giúp tuyển Anh ‘giải cơn khát’ danh hiệu ở các giải đấu lớn vốn đã tồn tại gần 60 năm qua.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Tung đội hình B, Chelsea hủy diệt đối thủ

Chelsea có chuyến hành quân đến Hy Lạp, chạm trán Panathinaikos. Màn so tài thuộc khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng phân hạng...

Man City 2024 mới là đội bóng trong mơ của Pep

Manchester City của Pep Guardiola đang khẳng định vị thế là một trong những đội bóng mạnh nhất lịch sử Champions League với chuỗi...

Raphinha: Con quái vật dưới bàn tay của Hansi Flick

Màn trình diễn chói sáng trước Bayern MunichBarcelona khẳng định sức mạnh của mình với màn hủy diệt Bayern Munich với tỉ số 4-1....

6 ngày cuối tháng 10, 3 tuổi gặp dữ hóa lành, lộc về không ngừng

Tử vi 12 con giáp nói rằng đây là những tuổi có vận lành, đón nhận nhiều may mắn trong những ngày cuối tháng...