Cặp đôi siêu mô tô tới từ Ý đã đốn tim không ít tín đồ tốc độ và thời trang trên toàn thế giới. Ducati là thương hiệu cho ra đời những chiếc Super Bike đầy quyến rũ và mê hoặc. Phiên bản 1299 Panigale là thế hệ cao cấp nhất của nhà Ducati hiện nay, và cũng là đàn em thay thế của 1199 Panigale.
Xem thêm video: Trải nghiệm tốc độ 2 siêu mô tô Ducati Panigale 1299 and Ducati Panigale 1199
Thế hệ đàn anh đi trước gây lên tiếng vang lớn trong giới PKL là dòng Ducati 1199 Panigale, với các phiên bản tiêu chuẩn, S, R và Tricolor. Ducati 1199 Panigale là chiếc xe đầu tiên không sử dụng hệ khung sườn truyền thống mà thay vào đó, hãng xe Ý đã biến điều không thể thành có thể khi sử dụng cả khối động cơ làm sườn cho xe, giúp xe giảm đáng kể trọng lượng và trở thành 1 trong những con Super Bike nhẹ nhất thế giới. Ducati cũng là hãng xe duy nhất cho ra đời các phiên bản SportBike có thiết kế liền khối nhất và quyến rũ nhất.
Ở bản 1199 Panigale, Ducati trang bị động cơ V-Twin Superquadro cho công suất 195HP giúp xe có tỉ lệ cân bằng trọng lượng và hiệu suất xe đạt 1.29HP/1kg – con số đáng nể với tất cả các dòng xe hiện tại. Ngoài ra, xe còn được tăng cường hàng loạt công nghệ đỉnh cao như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, định vị GPS, hệ thống QuickShift giúp sang số nhanh, hệ thống kiểm soát độ bám đường cùng các chế độ lái tương ứng. Không chỉ công nghệ tiên tiến được áp dụng, 1199 Panigale còn được trang bị tận răng không ít đồ chơi mặc định hàng hiệu như giảm xóc trước Ohlins điện tử hành trình 43mm, treo sau Ohlins TTX cân bằng điện tử, cùm côn, thắng của Brembo, lốp xe của Pirelli Diablo Supercorsa danh tiếng.
Ở thế hệ cao cấp nhất, Ducati đặt tên cho đứa con của mình là 1299 Panigale, thế hệ này vẫn có 3 phiên bản là tiêu chuẩn, S và R. Ở cả 3 phiên bản, Ducati đều trang bị cho các con cưng của mình “trái tim” có công suất 205HP, tuy nhiên ở bản 1299 Panigale R lại sử dụng khối động cơ nhỏ hơn 2 bản còn lại để phù hợp với quy định giải World Superbike. Siêu phẩm mới của Ducati được hãng trang bị cho các công nghệ tiên tiến bậc nhấc như Bosch Motorcycle Stability Control – MSC (hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua), Ducati Quick Shift (DQS) giúp người lái lên xuống số qua nút bấm, không cần sử dụng đến bộ côn như trước nữa. Hệ thống chiếu sáng của 1299 Panigale đều được trang bị công lệ Led cho cả đèn pha và đèn stop. Bên cạnh đó, bộ khung của 1299 được thiết kế lại với càng trước đặt 24 độ, cổ chảng ba đặt thấp hơn mang lại cảm giác tốt hơn – 1 nhược điểm trên đàn anh 1199.
Bản 1299 Panigale cơ sở và 1299 Panigale S sử dụng động cơ Superquadro dung tích 1.285 cc cho công suất 205 mã lực, và mô men xoắn 144,6 Nm. Trong khi đó bản 1299 Panigale R sử dụng động cơ dung tích 1.198 nhỏ hơn cho phù hợp với điều lệ giải World Superbike. Động cơ trên 1299 Panigale R vẫn cho cùng mức công suất với 2 phiên bản kia nhưng mô men xoắn nhỏ hơn, chỉ đạt 136,2 Nm. Nhưng bù lại trọng lượng của 1299 Panigale R chỉ có 162 kg, nhẹ hơn 2 phiên bản kia 4,5 kg. Chỉ có bản Panigale S được trang bị hệ thống treo điện của Öhlins Smart EC semi-active. Bản Panigale R vẫn sử dụng hệ thống treo cơ, và hệ thống thu nhận dữ liệu GPS (Ducati’s Data Acquisition System – DDA) tiêu chuẩn.
Nếu so sánh 2 thông số kỹ thuật của 2 thế hệ 1199 – 1299 Panigale, ta đã có thể nhận ra sự khác biệt. Vậy về ngoại hình, ngoài dòng chữ 1299 và 1199 Panigale, chúng ta cùng xem 2 thế hệ này có những đặc điểm gì khác nhau?
Theo 2banh