Ducati Việt Nam đã làm lễ ra mắt và bàn giao xe Ducati Panigale V4 Speciale cho vị chủ nhân sống tại Thủ Đô. Theo nhà phân phối Ducati, đây là chiếc Panigale V4 Speciale đầu tiên có chủ tại châu Á.
Ducati V4 được trình làng lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2017, là chiếc xe để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất trong hàng loạt những siêu xe thế hệ mới. Ducati V4 xuất hiện với 3 phiên bản: bản thường, bản S và bản Speciale. Trong đó, phiên bản Speciale là phiên bản cao cấp nhất, sản xuất giới hạn với 1.500 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc Ducati Panigale V4 Speciale thứ tự 68 đã thuộc về một chủ nhân ở Hà Nội.
Nhà phân phối không công bố giá bán Ducati Panigale V4 Speciale nhưng trên mang đã lan truyền thông tin về một bản hợp đồng trị giá 2 tỷ đồng để được sở hữu siêu môtô này. Trước đó, tại Sài Gòn đã xuất hiện phiên bản V4 S với màu đỏ bắt mắt, có giá 1,6 tỷ đồng nhưng không phải phân phối chính hãng.
Đặc điểm nhận dạng của Ducati Panigale V4 Speciale là nó mang trên mình bộ cánh Tricolor trứ danh với sắc trắng đỏ và sọc xanh lá đặc trưng. Không những thế, phiên bản V4 Speciale còn được mặc định sử dụng ống pô Akrapovic – full system đẩy công suất lên đến 226 mã lực, một con số đáng nể trong làng Superbike hiện nay.
Ducati Panigale V4 Speciale mang trên mình nhiều công nghệ và đồ chơi cao cấp, hệ thống điện tử, định vị cải tiến, ECU với flash Racing mở công suất mạnh nhất và hơn hết, chiếc xe sử dụng động cơ V4, phát triển dựa trên những thế hệ xe đua MotoGP của hãng, sẽ tạo ra âm thanh mê hoặc đầy kích thích.
Ducati Panigale V4 Speciale sở hữu sức mạnh mà bất cứ biker đam mê tốc độ đều khao khát. Xe sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh của xe đua MotoGP, với dung tích xy-lanh là 1.103 cc, tỉ số nén là 14:1, giúp đạt công suất tối đa 214 mã lực trên bản tiêu chuẩn và 226 mã lực trên bản Special, mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Ducati Panigale V4 2018 có 3 chế độ lái Street, Sport và chế độ đua Race.
Bên cạnh động cơ, chiếc Ducati Panigale V4 2018 còn có một loạt nâng cấp quan trọng khác. Kiểu thiết kế khung trước (Front Frame) gọn nhẹ cho phép Ducati tiết giảm trọng lượng xe (bản S và Speciale có trọng lượng 195kg). So với khung liền monocoque cũ, thiết kế khung mới với động cơ là thành phần chịu lực chính cho phép tạo độ cứng xoắn và cứng ngang riêng biệt và do đó giảm được áp lực từ mặt đường tới người lái khi vào cua.
Các biker sẽ phấn khích hơn khi thuần chiến mã Panigale V4 Speciale thông qua hộp số 6 cấp, trang bị công nghệ Ducati Quick Shift. Các tính năng an toàn trên Panigale V4 sẵn có trên bản Speciale gồm hệ thống điện Bosch EVO, kiểm soát chống trượt, hệ thống kiểm soát phanh động cơ EVO, 3 chế độ lái Race, Sport và Street, được điều chỉnh thông qua màn hình TFT mới.
Ảnh: Pham Minh