Được sự chấp nhận của cục đăng kiểm Việt Nam, công ty TNHH Việt Nam Suzuki ( VISUCO) đã quyết định thực hiện chương trình triệu hồi cho xe FU150FI Raider “Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục khung bị lỗi trong quá trình sản xuất xe FU150FI Raider”.
Nguyên nhân của vấn đề trên là do Thanh nối treo phuộc sau nằm trong cụm khung có thể bị bung ra do phát sinh lỗi trong quá trình hàn khung. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện trên, một vài phụ tùng sẽ bị hư hỏng do va chạm vào chi tiết khác. Trong trường hợp xấu nhất, bình xăng có thể bị lủng do va chạm vào thanh nối treo phuộc sau và gây ra rò rỉ nhiên liệu.
Dịch vụ này sẽ được thực hiện miễn phí (tiền phụ tùng và tiền công) và được hoàn thành trong vòng 3 ngày không tính thời gian vận chuyển từ đại lý về VISUCO và gửi trả. Tổng cộng số lượng xe phải triệu hồi là 4,189 chiếc, với số khung được liệt kê dưới đây:
ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG ĐÃ MUA SATRIA F150 HÀNG NHẬP KHẨU TƯ NHÂN
Theo thông tin chính thức từ trụ sở chính của tập đoàn xe máy Suzuki Nhật Bản, khoảng 11,000 chiếc Satria F150 được lắp ráp và bán tại Indonesia cũng bị phát hiện lỗi tương tự. Trong số những chiếc Satria nói trên, có một số lượng đáng kể đã được xuất khẩu và bán tại thị trường Việt Nam thông qua bên thứ ba.
Mặc dù những chiếc xe đó không được bán chính thức bởi Việt Nam Suzuki, nhưng vì lợi ích và sự an toàn của khách hàng cũng như uy tín của thương hiệu Việt Nam Suzuki, công ty chúng tôi sẽ tiến hành chương trình chăm sóc xe Satria F150 được bán bởi bất kỳ công ty tư nhân nào tại Việt Nam.
Vì vây, tất cả khách hàng nào mua xe Satria tại Việt Nam cũng được yêu cầu kiểm tra xe theo như nội dung của chương trình. Những số khung cần phải kiểm tra nằm trong bảng sau:
Nếu các xe thuộc số khung trên bị phát hiện lỗi thì thủ tục cũng giống như chương trình triệu hồi xe Raider và khách hàng được miễn phí hoàn toàn.
Ngay cả đối với những chiếc xe không nằm trong chương trình này, Việt Nam Suzuki vẫn khuyến nghị quý khách hàng nên đến các cửa hàng chính thức của Suzuki Việt Nam để được kiểm tra xe bởi những thợ sữa chữa chuyên nghiệp, vì những chiếc xe Satria nhập khẩu này sẽ được bán thông qua những đại lý không chính thức hoặc cửa hàng sữa chữa nhỏ lẻ, nơi không có những người thợ sữa chữa lành nghề hoặc không có đủ phụ kiện chính hãng để thay thế.
Khách hàng có xe trong diện triệu hồi có thể liên hệ những đại lý được ủy quyền của Suzuki hoặc có thể gọi trực tiếp lên trung tâm chăm sóc khách hàng của Suzuki theo số điện thoai sau: 1800 6950.