2020-10-11 19:58:23
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"ertiga":"Ertiga","suzuki":"Suzuki","tai-nan":"tai n\u1ea1n"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:512:384:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzEwL3N1enVraS1lcnRpZ2EtNC0xLmpwZw.webp

Suzuki Việt Nam nói gì về vụ việc mất 9 tháng để sửa chữa Ertiga tại Cà Mau

Sau nhiều thắc mắc, đồn đoán, cuối cùng Suzuki Việt Nam cũng đã đưa ra lời giải thích về sự việc liên quan đến chiếc Ertiga gặp nạn ở Cà Mau cũng như nguyên nhân khiến chiếc xe này mất tới 9 tháng để sửa chữa.

Ông Ông Mino, Cố vấn Phòng dịch vụ hậu mãi của Suzuki Việt Nam đã đưa ra những thông tin cụ thể về vụ việc khá chi tiết. Cụ thể:
18/11/2019: Chiếc Ertiga gặp nạn và rơi vào vùng ngập mặn ở Cà Mau
25/03/2020: Bảo hiểm chấp nhận mức bồi thường sau 2 lần đánh giá, thỏa thuận
31/03/2020: Khách hàng đồng ý sửa chữa xe
15/09/2020: Hoàn thành khâu sửa chữa và khâu bảo hiểm kiểm tra

Như vậy, khách hàng Ertiga ở Cà Mau, bị tai nạn vào tháng 11/2019. Và cuối cùng, quá trình sửa chữa mất 9 tháng mới hoàn thành. Suzuki Việt Nam đã lý giải 4 lý do tại sao việc này mất nhiều thời gian như vậy.

Thứ nhất, phải mất 4 tháng để bảo hiểm đồng ý sửa chữa xe do chiếc xe bị chìm trong nước mặn hơn 10 tiếng đồng hồ bị hư hỏng diện rộng. Trong 4 tháng đó, đại lý đã không thể tiến hành sửa chữa.

Thứ hai, đại dịch Covid-19 đã khiến nhà máy Suzuki ở Indonesia phải tạm ngừng hoạt động nên chúng tôi không thể nhập khẩu một số phụ tùng ngay lập tức. Một số phụ tùng cần 29 ngày kể từ ngày đặt hàng từ đại lý Cà Mau để giao cho đại lý.

Thứ ba, đại lý Suzuki tại Cà Mau cần một thời gian để kiểm tra xe kỹ lưỡng vì xe chìm trong nước mặn mà không được sửa chữa trong 4 tháng. Do vậy, việc tập trung cao độ để kiểm tra các thiết bị, bộ phận và hệ thống dây điện để không xảy ra những rắc rối trên xe sau này là rất cần thiết.

Thứ tư, xe Ertiga này cũng cần được làm sạch trần, thảm lót sàn, bọc ghế vì những thứ này không được đền bù bằng bảo hiểm, vì vậy xe phải được làm sạch cho đến khi loại bỏ hết mùi hôi và bụi bẩn.

Để tránh tình trạng tương tự, Suzuki Việt Nam đưa ra giải pháp mở rộng kho, cung cấp đủ số lượng phụ tùng tại Việt Nam để mà gặp trở ngại nào, chẳng hạn như dịch bệnh. Suzuki Việt Nam cũng khuyến cáo, với các vụ tai nạn quá nặng như chiếc Ertiga ở Cà Mau thì khách hàng nên mua xe mới thay vì sửa chữa để đảm bảo an toàn.

Hiện tại, Suzuki Việt Nam có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài. Suzuki cũng đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng doanh số ô tô ngày càng tăng cũng như các nhu cầu phụ tùng.

Bài viết mới nhất

Guler lý tưởng với Arsenal, nhưng ngược lại thì không

Arda Guler, tài năng trẻ thuộc biên chế Real Madrid, hiện đang là tâm điểm của những tin đồn chuyển nhượng khi Arsenal được...

Omar Marmoush: Người thay thế hoàn hảo nếu Salah rời Liverpool?

Liverpool được cho là đang nhắm đến Omar Marmoush, tiền đạo đang tỏa sáng rực rỡ tại Bundesliga mùa giải này. Theo nhà báo...

Toan tính của Chelsea với Evan Ferguson

Chelsea, dù đang sở hữu hàng công ổn định, vẫn không ngừng tìm kiếm những tài năng trẻ để tăng cường sức mạnh lâu...

Guler không hạnh phúc ở Real, Arsenal liệu có chớp thời cơ?

Arsenal đang nổi lên là một trong những đội bóng quan tâm đến Arda Guler, tài năng trẻ của Real Madrid, với ý định...

Barca mở rộng thị trường châu Phi, chiêu mộ 2 tài năng hàng đầu

Barcelona đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng của câu lạc bộ tại thị trường châu Phi, vì vậy, họ đã...