Suzuki Việt Nam phản hồi về vụ việc phụ tùng cần gạt nước và chia sẻ ‘cách mạng dịch vụ’

Trong thời gian vừa qua, khách hàng xôn xao về vụ việc báo giá cần gạt nước không đồng nhất giữa hotline của Suzuki và các đại lý cùng những thắc mắc xoay quanh vấn đề phụ tùng. Suzuki Việt Nam đã có những phản hồi với người tiêu dùng.

Cụ thể, trên mạng xuất hiện thông tin xe Suzuki của khách bị vặt trộm đôi cần gạt nước trước, sau khi khách gọi hỏi thăm giá thay thì nhận được những báo giá hoàn toàn khác nhau, thậm chí còn chênh lệch nhau khá cao.  Đại diện Suzuki Việt Nam đã có những phản hồi với người tiêu dùng.

suzuki xl7Bà Lê Ngọc Huyền – Phó phòng phụ tùng ô tô của Suzuki cho biết: “Đầu tiên, khách hàng gọi đến Hotline của chúng tôi và sau đó liên hệ với 02 Đại lý của chúng tôi. Theo đó, Đại lý A báo giá 2.900.000 đồng trong khi đại lý B báo giá 3.400.000 đồng và Hotline của VISUCO báo giá 1.133.000 đồng.”

“Lý do là Đại lý A và Đại lý B đã báo giá toàn bộ bộ cần gạt nước, nhưng giá của Đại lý A không bao gồm VAT và phí nhân công trong khi giá của Đại lý B đã bao gồm VAT và phí nhân công. Do đó, đã xảy ra thông tin nhầm lẫn giữa khách hàng và Hotline VISUCO. Thực tế, khách hàng muốn cả bộ cần gạt nước nhưng Hotline VISUCO đã hiểu nhầm là khách chỉ có nhu cầu thanh gạt nước nên Hotline VISUCO chỉ báo giá phần thanh gạt nước bên trái và bên phải với giá 1.134.100 đồng cho khách hàng. Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện đã xảy ra với khách hàng.”

Suzuki Việt Nam đã nhanh chóng phản hồi sau khi nhận được nhiều thắc mắc từ phía người tiêu dùng

Để khắc phục vấn đề nhầm lẫn này, công ty sẽ tiến hành việc Hotline và Đại lý VISUCO cập nhật thông báo giá cụ thể chính thức của từng bộ phận. VISUCO công bố bảng giá trên trang web chính thức của VISUCO kèm theo mã phụ tùng và nêu rõ đã bao gồm VAT và phí nhân công hay chưa.

Giá phụ tùng của các dòng xe Suzuki được công khai trên website: https://suzuki.com.vn/hau-mai/hau-mai-o-to

Bà Ngọc Huyền còn giải đáp rõ hơn về thắc mắc về việc khách hàng được yêu cầu chờ gần một tuần để lắp bộ gạt mưa mới.

Đối với các đơn hàng thông thường, thời gian giao hàng trong vòng 1 tuần và đối với các đơn hàng khẩn cấp, thời gian giao hàng là trong vòng 1-3 ngày. Trường hợp này kho phụ tùng tại Hà Nội đã hết bộ cần gạt mưa và VISUCO đã giao bộ gạt mưa cho đại lý trong vòng 24h. Bên cạnh đó, VISUCO có thể giao phụ tùng từ kho đến Đại lý trong vòng 1 ngày tại TP.HCM và Hà Nội.

Suzuki hiện có 3 kho phụ tùng ở miền Bắc và miền Nam với số lượng dự trữ hơn 500.000 chi tiết phụ tùng, có thể giao hàng đến Đại lý ngay trong ngày (nếu Đại lý ở tại TP. HCM hoặc Hà Nội). Do đó, sẽ có đủ phụ tùng để cung cấp cho cả dòng xe đang bán và không còn bán trên thị trường.

Đứng trước thông tin cho rằng VISUCO thiếu phụ tùng thay thế, bà Huyền khẳng định VISUCO sẵn sàng phụ tùng cung cấp cho khách hàng. Kho sẽ tăng lượng tồn kho của tất cả phụ tùng đối với các dòng xe hiện đang bán. Với các dòng xe không còn bán trên thị trường: Lượng tồn kho phụ tùng đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường. (VD: Phụ tùng VITARA = 3.97 tháng tồn kho).

Đối với các mẫu xe không còn bán trên thị trường, số lượng tồn kho phụ thuộc vào nhu cầu thị trường. Khi phụ tùng hết hàng, Suzuki sẽ cung cấp với thời gian ngắn nhất từ nhà cung cấp. VISUCO tiếp tục cung cấp phụ tùng tối thiểu 7 năm sau khi ngưng sản xuất. Trong trường hợp không có hàng tồn kho thì thời gian giao hàng phụ tùng là khoảng 30 ngày cho các mẫu xe cũ.

Về doanh số, trong tháng 9/2020, Suzuki bán ra 1.778 xe, ghi nhận doanh số tăng 28% so với cùng kỳ 2019 (1.384 xe).

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc bám dính dầu động cơ XL7, Ông Phan Vạn Phúc – Trưởng phòng dịch vụ hậu mãi ô tô Suzuki cũng đã đưa ra lời giải thích.

Suzuki Việt Nam đã thực hiện ba lần kiểm tra xe trước khi tiến hành giao xe cho khách hàng. Lần kiểm tra đầu tiên được thực hiện tại nhà máy SUZUKI nước ngoài ở Indonesia hoặc Thái Lan. Lần kiểm tra thứ hai được thực hiện trước khi giao xe cho Đại lý tại nhà máy Suzuki với 51 hạng mục được kiểm tra kỹ càng và kiểm tra trên đường lái thử. Và lần kiểm tra cuối cùng tại Đại lý với 61 hạng mục được kiểm tra kỹ càng trước khi giao xe cho khách hàng.

Đối với trường hợp bám dính dầu động cơ XL7, tính đến hiện tại, ghi nhận 2.1 % số lượng xe XL7 có hiện tượng thấm dầu nhưng đây không phải là vấn đề về kỹ thuật và chưa ghi nhận trường hợp nào bị hư động cơ từ việc thấm dầu này.

Và để khách hàng yên tâm, Suzuki Việt Nam sẽ mở rộng thời gian bảo hành động cơ & hộp số lên 5 năm hoặc 150.000km, tùy điều kiện nào đến trước. Đồng thời đang kiểm tra miễn phí tất cả xe Ertiga & XL7 tại những lần bảo dưỡng định kỳ hoặc khi khách hàng muốn và đến đại lý. Suzuki Việt Nam sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí những vấn đề về động cơ.

Suzuki miễn phí sửa chữa động cơ cho Ertiga Sport và XL7.

Ngoài ra, Ông Aoki, Giám đốc sản xuất của VISUCO giải đáp các thông tin liên quan đến vấn đề kỹ thuật như Hiện tượng hụt hơi, chức năng kickdown và lockup. Ông khẳng định đây không phải là lỗi hụt hơi. Về cơ bản, XL7 và Ertiga có chung thông số kỹ thuật về động cơ và hộp số. Đó là giai đoạn chuẩn bị tăng tốc bằng chức năng kickdown, được trang bị trên mọi dòng xe số tự động. Việc này không ảnh hưởng gì tới chất lượng xe. Chức năng sang số tự động của Suzuki được điều khiển bởi máy tính để ngăn ngừa hư hỏng. Trong trường hợp chức năng Over-drive tắt thì hộp số không lên số 4 được. Hiện tượng kickdown và tăng tốc đều có ở xe Ertiga tại các nước khác vì đặc điểm kỹ thuật cơ bản giống nhau. Nó được điều khiển bởi máy tính và có thể ngăn ngừa việc hỏng hộp số. Sau khi lock-up, xe sẽ tăng tốc trực tiếp và mạnh mẽ hơn. Đó là một trong lý do vì sao các mẫu xe của Suzuki tiết kiệm nhiên liệu hơn các đối thủ khác. Mức tiêu thụ nhiên liệu/100km của các mẫu xe là: Ertiga: 5,95L / XL7: 6,39L / Xpander: 6,90L (kết hợp).

Chức năng Kickdown được trang bị trên mọi dòng xe AT của Suzuki.

Ertiga được trang bị chức năng Over-drive, bình thường vẫn được bật trừ khi tài xế muốn tăng tốc và phanh động cơ gấp. Theo thống kê, có 0.3% chủ sở hữu xe Ertiga không hài lòng với điều này. Một số khách hàng hiểu nhầm về tính năng này.

Khi được hỏi về lý do hiện nay Suzuki vẫn chọn hộp số 4 cấp, đại diện Suzuki cũng nói rõ. Việc sử dụng hộp số nhiều cấp hơn có lợi thế là xe chạy ở tốc độ cao với vòng tua thấp và vận hành êm ái, nhưng lại làm tăng chi phí và trọng lượng của hộp số. Trọng lượng ảnh hưởng đến hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu. Ertiga 4AT vừa đạt được hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt vừa có tăng tốc trực tiếp bằng chức năng lock-up dưới sự điều khiển của máy tính. Nên cần xem xét sự cân bằng giữa chi phí và hiệu suất hoạt động.

Việt Nam Suzuki luôn ưu tiên mang đến sản phẩm có độ bền cao đến người tiêu dùng.

Ông Toshiyuki Takahara, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki đã từng chia sẻ “Việt Nam là thị trường rất quan trọng của Suzuki. Đó là lý do chúng tôi liên tục giới thiệu những mẫu xe đời mới nhất trên thế giới tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng lên kế hoạch tăng số lượng các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam trong tương lai. Chúng tôi nhận ra rằng cần phải cải thiện dịch vụ hậu mãi bao gồm cả việc cung cấp phụ tùng. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ hậu mãi để có thể khách hàng  hài lòng sử dụng xe Suzuki lâu dài.”

Việt Nam Suzuki sẽ ra mắt phiên bản số sàn cho XL7 nếu thị trường có nhu cầu.

 

Bài viết mới nhất

Ferrari 812 GTS và SF90 Stradale vinh danh Giải thưởng từ Tạp chí TopGear

Tạp chí TopGear của BBC đã trao hai giải thưởng danh giá dành cho Ferrari 812 GTS với hạng mục Âm thanh động cơ...

Siêu SUV Lamborghini Urus bất ngờ bị “triệu hồi” vì nguy cơ dễ cháy nổ

Có tổng cộng 2.831 chiếc Lamborghini Urus nằm trong diện bị thu hồi vì nguy cơ hỏa hoạn. . Đợt thu hồi dự kiến...

Lexus IS 2021 chào sân thị trường Thái với giá từ 2 tỷ đồng, sắp về Việt Nam

Lexus IS 2021 vừa được phân phối tại thị trường Thái Lan với duy nhất một phiên bản hybrid IS 300h, đi kèm ba...

Đại sứ quán Áo dùng sedan VinFast Lux làm xe công vụ

Người đi đường khu vực phố Quang Trung (Hà Nội) thường bắt gặp một chiếc VinFast Lux A2.0 gắn biển ngoại giao, cắm quốc...

Motor Image Việt Nam khởi động Lễ Hội Kansha 2020 cùng nhiều ưu đãi cho khách hàng Subaru

Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại thị trường Việt...