Theo thông tin từ Automobile Magazine, mẫu xe Audi R8 – cùng cỗ máy hút khí tự nhiên có thể sẽ sớm ‘biến mất’ khỏi thế giới.
Dù Audi chưa tuyên bố bất cứ điều gì, nhưng dường như hãng cũng đã cân nhắc và đi đến kết luận rằng siêu xe không phải là một sản phẩm mang về doanh thu lớn, vì thế Audi quyết định sẽ không duy trì việc sản xuất R8 cho tới hết thập kỷ này.
Chính xác thì siêu xe Audi R8 sẽ bị ngừng sản xuất hoàn toàn sau năm 2020, khi Lamborghini Huracan – siêu bò chia sẻ nền tảng với R8 – sẽ đi tới thế hệ tiếp theo.
Thêm tin buồn cho các fan của Audi chính là bộ phận Audi Sport cũng đã chính thức khai tử sự thay thế của R8 E-Tron. Chưa hết, thậm chí kế hoạch cho một siêu xe khác có tên mã “Scorpion” của Audi cũng đã bị chấm dứt. “Scorpion” được cho là sẽ có kiểu dáng của một mẫu xe cao cấp với con số công suất 1.000 mã lực tròn trịa đến từ các động cơ xe máy Ducati 1,2 lít – nâng cấp thành một đơn vị V8 với công nghệ điều khiển van từ Ducati.
Theo báo cáo tương tự, động cơ Biturbo V6 2.9 lít của R8 – cũng được tìm thấy trên RS5 Coupe và RS4 Avant – cho ra công suất 470 mã lực, chỉ mạnh hơn 20 mã lực so hai chiếc xe kể trên. Vào năm 2018, một động cơ tương tự cũng được mong đợi sẽ có mặt trên phiên bản cấp thấp hơn của R8.
Mặc dù động cơ đốt trong này đã có đủ tiềm năng nhưng các kỹ sư của công ty đã phát triển một hệ truyền động hybrid bằng cách kết hợp động cơ đốt trong với một động cơ điện có công suất khoảng 114 mã lực. Hiện tại, Audi vẫn chưa tiết lộ mẫu xe nào sẽ được hưởng lợi từ truyền động lai mới.
Ở các danh mục sản phẩm khác của Audi, RS6 Avant và RS7 Sportback sẽ tiếp tục sử dụng động cơ tăng áp Biturbo V8 4.0 lít, không áp dụng công nghệ điện khí hóa.
Sở hữu bộ thân của Audi Sport sẽ là chiếc Audi RS Q8 – dự định sẽ được trình làng vào năm 2020. Chiếc xe hiệu suất sẽ được trang bị động cơ V8 tương tự bên trong Lamborghini Urus mới, với 650 mã lực.