2024-10-28 00:24:31
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_vu_minh_khoi/2024/10/28/west-ham-1-2-mu-tham-hoa-dut-diem-noi-dau-tu-var-1730049799605.jpg
Array

West Ham 1-2 M.U: Thảm họa dứt điểm, nỗi đau từ VAR

Ai hay nhất?

Sofascore đánh giá Danny Ings là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tiền đạo số 18 được chấm 7.7 điểm, cao nhất trên sân.

Chỉ được tung vào sân từ phút 71 nhưng cầu thủ người Anh để lại dấu ấn rất lớn. Anh góp công lớn trong cả 2 bàn thắng của West Ham.

Chỉ 3 phút sau khi góp mặt trên sân, Danny Ings thực hiện pha kiến tạo để Crysencio Summerville ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Tới những phút cuối, Danny Ings đem về quả penalty cho đội bóng thành London. VAR xác định tiền đạo sinh năm 1992 bị Matthijs De Ligt phạm lỗi trong vòng cấm. Và Jarrod Bowen không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền để ấn định chiến thắng 2-1 cho West Ham.

Danny Ings vào sân và tạo ra sự khác biệt.

Điểm nóng

Khả năng tận dụng cơ hội tồi tệ của M.U là nguyên nhân lớn khiến họ nhận thất bại thứ tư tại Premier League mùa này. Trong hiệp 1, đoàn quân của Erik Ten Hag chơi tốt và áp đảo đối thủ.

Hàng loạt cơ hội được các chân sút Quỷ Đỏ tạo ra với chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên tới 1.48. Nhưng chẳng có bàn thắng nào được ghi trong nửa đầu trận đấu. M.U bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, trong đó không thể không kể tới cú sút lên trời của Diogo Dalot trước gôn trống.

Chẳng phải tới giờ M.U mới gây thất vọng ở khả năng tấn công. Họ mới chỉ có 8 bàn thắng ở Premier League mùa này, là một trong 3 đội có hàng công kém nhất.

Theo thống kê, từ đầu mùa M.U tạo ra tới 26 cơ hội ăn bàn cực ngon ăn. Nhưng chỉ 4 trong số đó được Quỷ Đỏ tận dụng thành công.

Dalot bỏ lỡ 1 cơ hội không tưởng.

Nếu M.U có thể ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên, trận đấu có thể đã rẽ sang chiều hướng khác. Trái lại với sự áp đảo của Quỷ Đỏ, tỉ lệ bàn thắng kỳ vọng của West Ham ở hiệp 1 chỉ là 0.04.

Nhưng mọi thứ đã đổi chiều trong hiệp 2. Không thể không kể tới những quyết định thay người hợp lý của HLV Julen Lopetegui.

Sự xuất hiện của những Thomas Soucek, Crysencio Summerville và Jean-Clair Todibo giúp West Ham giành lại thế trận và dần áp đảo M.U. Khi mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Julen Lopetegui tung Danny Ings vào sân. Và anh in dấu giày vào cả 2 tình huống West Ham chọc thủng lưới Andre Onana.

Tình huống De Ligt phạm lỗi với Danny Ings trong vòng cấm.

Chiến thắng của West Ham còn có sự hỗ trợ đắc lực từ VAR. Ban đầu, trọng tài không phát hiện ra tình huống Matthijs De Ligt phạm lỗi với Danny Ings trong vòng cấm ở những phút cuối. Nhưng VAR đã vào cuộc giúp đội bóng áo bã trầu được hưởng penalty.

Đánh bại M.U, West Ham vượt qua chính đối thủ trên BXH tại Premier League. West Ham đang xếp thứ 13 còn M.U đứng ở vị trí thứ 14. Cả 2 đội cùng có 11 điểm nhưng đại diện thành London đứng trên vì chỉ số phụ tốt hơn.

Bài viết mới nhất

Arsenal 2-2 Liverpool: Ám ảnh chấn thương; Khoảnh khắc ngôi sao

Cầu thủ hay nhất trậnỞ cuộc chạm trán Liverpool, Declan Rice xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trước nửa đỏ...

“Hàng phòng ngự tạm bợ của Arsenal trở nên vô dụng”

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League giữa Arsenal và Liverpool, dù là đội nắm lợi thế về mặt tỷ số...

“Đó là lý do vì sao Arsenal ký hợp đồng với Mikel Merino”

45 phút đầu tiên trong trận đấu giữa Arsenal và Liverpool thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp...