2024-10-24 17:34:55
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/24/vi-sao-khi-nau-com-nen-them-1-thia-dau-dua-173440.jpg
Array

Vì sao khi nấu cơm nên thêm 1 thìa dầu dừa?

Việc thêm dầu dừa vào trộn cùng gạo rồi nấu thành cơm không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn có lợi cho sức khỏe.

Cơm trắng là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của các gia đình ở nhiều nước Á Đông, trong đó có Việt Nam. Cơm trắng cung cấp nhiều carb và calo cho các hoạt động của con người. Tuy nhiên, ăn nhiều cơm trắng có thể gây tăng cân. Ngày càng nhiều người giảm lượng cơm trắng, thậm chí kiêng không ăn cơm trắng trong các bữa chính. Việc cắt giảm hoàn toàn cơm trắng là không cần thiết. Cơm vẫn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là tinh bột. Thiếu tinh bột, cơ thể sẽ bị thiếu hụt đi nhiều năng lượng, não bộ cũng không hoạt động hiệu quả.

Thay vì cắt giảm hoàn toàn cơm trắng ra khỏi chế độ ăn uống, bạn cần chú ý đến việc tiêu thụ cơm hợp lý, điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp, theo hướng lành mạnh.

Phương pháp nấu cơm với dầu dừa được cho là cách có thể làm giảm lượng carb và calo trong cơm trắng cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cách nấu cơm với dầu dừa

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể sử dụng lượng gạo cho phù hợp. Gạo đem vo khoảng 2 lần nước để loại bỏ bụi bẩn. Không cần vo gạo quá mạnh tay vì như vậy sẽ làm mất phần dinh dưỡng bên ngoài hạt hạo. Cho gạo vào nồi, thêm 1 muỗng canh dầu dầu, đổ nước sôi vừa đủ và bắt đầu nấu.

Khi cơm chín, xới cơm ra hộp rồi đậy nắp kín và để trong ngăn mát tủ lạnh. Bảo quản cơm trong tủ lạnh trong vòng 10-12 giờ. Cuối cùng, lấy cơm ra hâm nóng và ăn như bình thường.

Nấu cơm thêm dầu dừa không chỉ giúp cơm thơm ngon hơn mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Nấu cơm thêm dầu dừa không chỉ giúp cơm thơm ngon hơn mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Vì sao khi nấu cơm nên thêm 1 thìa dầu dừa?

– Hỗ trợ giảm cân

Cơm nấu với dầu dừa rồi bảo quản trong tủ lạnh trước khi ăn sẽ làm thay đổi thành phần hóa học của cơm. Khi đó, lượng calo trong cơm có thể giảm đi từ 10%-50% tùy theo loại gạo mà bạn sử dụng.

– Ngăn chặn tăng đường huyết

Dầu dừa được coi là chất béo lành mạnh. Ăn cơm trắng sẽ làm tăng lượng đường trong máu sau khi ăn. Sử dụng thêm dầu dừa vào quá trình nấu cơm sẽ giúp giảm sự ảnh hưởng của cơm đến đường huyết.

– Tạo ra tinh bột kháng

Cách nấu cơm với dầu dừa và bảo quản trong tủ lạnh trước khi ăn sẽ giúp chuyển tinh bột dễ tiêu hóa trong gạo thành tinh bột kháng. Loại tinh bột này cần nhiều thời gian hơn để chuyển hóa nhờ đó có thể ngăn chặn tình trạng tích tụ chất béo trong cơ thể.

– Tốt cho hệ vi sinh đường ruột

Cơm nấu cùng dầu dừa có thể hoạt động như prebiotic. Prebiotics và probiotics đều có tác dụng tốt trong việc củng cố sức khỏe đường ruột, tăng cường miễn dịch.

Một số mẹo nấu cơm khác

Có nhiều mẹo nấu cơm khác nhau giúp cơm thơm ngon hơn.

Có nhiều mẹo nấu cơm khác nhau giúp cơm thơm ngon hơn.

– Thêm giấm trắng

Khi nấu cơm, bạn có thể thêm giấm trắng. Giấm vừa giúp hạt cơm dẻo hơn mà còn giữ được màu sắc đẹp mắt, tạo vị ngọt tự nhiên và giúp cơm bảo quản được lâu hơn. Với mỗi kilogram gạo, bạn chỉ cần trộn 2ml giấm là đủ.

– Thêm muối

Khi nấu cơm, bạn có thể cho thêm một ít muối để cơm đậm đà, lâu thiu hơn.

Với cơm nguội từ hôm trước, thêm một chút nước muối loãng vào trộn đều rồi mới mang đi hấp sẽ giúp loại bỏ mùi lạ của cơm, làm cơm thơm ngon như mới nấu.

– Thêm dầu mè/dầu vừng

Trước khi nấu cơm, bạn có thể thêm một ít dầu mè/dầu vừng vào trộn đều cùng gạo. Dầu mè giúp hạt cơm bóng bẩy hơn, có mùi thơm hấp dẫn hơn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Arne Slot chưa thuyết phục được tôi”

Nhận định về Liverpool dưới thời HLV Arne Slot, Graeme Souness thừa nhận mình vẫn chưa bị thuyết phục do cách thi đấu có...

3 mẹo đơn giản khử sạch mùi tanh của hải sản

Có nhiều loại hải sản với mùi rất tanh, hoặc mùi khó chịu khiến nhiều người không dám ăn. Bạn chỉ cần chú ý...

Maresca tự tin trước chuyến làm khách trên sân của Panathinaikos

Theo lịch thi đấu, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân của Panathinaikos, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng phân hạng...

Foden: Tôi mà ghi bàn giống Haaland thì chấn thương nặng mất

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, Man City không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Sparta Praha với tỷ số...

Rộ tin Rashford đòi rời Man United

Rashford, 26 tuổi, chơi dưới sức kể từ đầu mùa giải trước. Thành tích của tiền đạo này tại Premier League trong khoảng thời...