2024-10-24 15:00:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/23/8-loai-thuc-pham-nen-an-nhieu-de-cai-thien-quang-tham-mat-giup-dang-sang-deu-mau-092809.jpg
Array

8 loại thực phẩm nên ăn nhiều để cải thiện quầng thâm mắt, giúp da sáng đều màu

Rau bina chứa canxi, clorua, sắt, magie, mangan, kali, choline, folate, riboflavin và vitamin A, C, E, K, B6 rất tốt cho sức khỏe làn da.

Quả bơ

Bơ là siêu thực phẩm tuyệt vời cho làn da rạng rỡ ở mọi lứa tuổi. Bơ chứa rất nhiều vitamin E và chất béo tốt. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh vì nó chống lại các gốc tự do một cách hiệu quả và giảm tác hại của tia cực tím. 

Không chỉ vậy bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn tốt, chúng cũng có thể giúp ích cho  sức khỏe nói chung và giảm cân mục tiêu là tốt.

Lựu

Lựu có đặc tính chống viêm hoặc chống oxy hóa cao có thể cải thiện độ đàn hồi của da. Chỉ ăn một quả lựu sẽ cung cấp cho bạn khoảng 28 mg vitamin C, gần như 50% lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Vitamin C ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, cũng như quầng thâm dưới mắt bạn.

Vitamin C ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, cũng như quầng thâm dưới mắt bạn.

Vitamin C ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, cũng như quầng thâm dưới mắt bạn.

Cà chua

Cà chua là thành phần tuyệt vời có thể được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau và được coi là một siêu thực phẩm tuyệt vời thân thiện với làn da. Cà chua giàu vitamin C được coi là thành phần quan trọng trong cả việc chăm sóc da và chế độ ăn uống. 

Cà chua chứa lycopene giúp da tự bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím và tăng sản xuất collagen gấp đôi. Cà chua nên được đưa vào chế độ ăn uống của bất kỳ ai đang tìm kiếm thực phẩm tốt cho sức khỏe làn da.

Củ dền

Củ dền là nguồn cung cấp magie, chất làm loãng và vitamin C, giúp giảm quầng thâm. Chất chống oxy hóa Betalain có trong củ dền giúp giải độc cơ thể và rất tốt cho sức khỏe của mắt.

Rau chân vịt

Rau bina chứa canxi, clorua, sắt, magie, mangan, kali, choline, folate, riboflavin và vitamin A, C, E, K, B6 rất tốt cho sức khỏe làn da và ngăn ngừa lão hóa da vì chúng là chất chống oxy hóa mạnh.

Rau bina chứa canxi, clorua, sắt, magie, mangan, kali, choline, folate, riboflavin và vitamin A, C, E, K, B6 rất tốt cho sức khỏe làn da

Rau bina chứa canxi, clorua, sắt, magie, mangan, kali, choline, folate, riboflavin và vitamin A, C, E, K, B6 rất tốt cho sức khỏe làn da

Vitamin A, C, E và E ngăn ngừa sự đổi màu và thay đổi sắc tố, góp phần vào quá trình tổng hợp collagen. Vitamin K giúp củng cố thành mạch máu, do đó cản trở tình trạng viêm và quầng thâm.

Dưa chuột

Dưa chuột có hàm lượng nước cao. Chúng hydrat hóa cơ thể của bạn, tăng cường sản xuất collagen và cải thiện độ đàn hồi của các mạch máu giúp giảm quầng thâm.

Ớt đỏ

Quả ớt, giàu vitamin C (150mg/100g), có đặc tính chống oxy hóa và kích thích, thậm chí còn hơn cả cam hoặc kiwi. Ớt cũng là một đồng minh của tuổi thọ và rất tốt để kích thích khả năng phòng thủ của cơ thể.

Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa bao gồm beta carotene hỗ trợ sức khỏe của mắt. Nó chứa 92% nước giúp hydrat hóa cơ thể.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Liverpool thăng hoa, Gakpo vẫn thận trọng

Ở lượt trận thứ ba vòng phân hạng Champions League, dù gặp nhiều khó khăn trước sức ép đến từ đội chủ nhà RB...

Nhìn Barca, Bayern mới vỡ lẽ với Hansi Flick

Cho đến nay, có thể nói HLV Vincent Kompany đã thất bại trong mọi thử thách lớn mà ông phải đối mặt trên cương...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 24/10: Điểm tin bóng đá Việt Nam 24/10: Tuyển Việt Nam tụt hạng thê thảm; HAGL và CAHN...

Tuyển Việt Nam tụt hạng thê thảm: Mới đây nhất, FIFA đã công bố BXH các đội tuyển quốc gia được cập nhật trong...

Thay Haaland, Man City mang tin buồn cho Arsenal

Trong trận đấu với Sparta Prague, Erling Haaland đã có thêm một pha lập công đáng kinh ngạc vào danh sách nổ súng của...

Mourinho đã làm được gì cho Fenerbahce?

Super LigCho đến nay, Fenerbahce chưa thực sự làm được như kỳ vọng. Mọi thứ bắt đầu với họ khá tốt, khi Edin Dzeko...