2024-10-23 06:30:42
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/22/trong-cay-van-tue-truoc-nha-co-y-nghia-gi-vi-sao-nguoi-xua-lai-noi-van-tue-no-hoa-tai-loc-sinh-soi-215752.jpg
Array

Trồng cây vạn tuế trước nhà có ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại nói vạn tuế nở hoa tài lộc sinh sôi?

Vạn tuế là cây cảnh có sức sống mãnh liệt và có tuổi thọ cao rất được người xưa ưa chuộng.

Ý nghĩa trồng cây vạn tuế

Cây vạn tuế là loại cây cảnh phổ biến và thường được xem là cây cảnh phong thủy biểu trưng cho tuổi thọ. Trong bộ tam đa Phúc Lộc Thọ thì vạn tuế chính là Thọ. Người xưa trồng vạn tuế biểu trưng cho tuổi thọ, sức khỏe và sung mãn của đời người.

Cây vạn tuế có cành lá cứng cỏi biểu trưng cho sự cứng rắn bản lĩnh của con người. Vạn tuế rất ít khi rụng lá nên chúng biểu trưng cho sức khỏe, trường thọ.

Nhiều người nói rằng trồng cây vạn tuế giúp xua đuổi tà khí mang lại vận may cho gia chủ.

Cây vạn tuê có thể sống vài trăm năm nên nó là cây cảnh gia truyền từ đời ông bà sang đời con cháu. Vì thế người xưa lại càng thích trồng vạn tuế trong nhà để biểu thị cho dự hưng thịnh trường tồn, kết nối các thế hệ trong gia đình, dòng họ.

Thế nên vạn tuế rất thích hợp cho những gia đình có người lớn tuổi. Cây vạn tuế có thể tồn tại trong mọi môi trường nên tượng trưng cho phẩm chất tinh thần bất khuất, kiên cường.

Cây vạn tuế biểu trưng cho sức khỏe, trường thọ

Cây vạn tuế biểu trưng cho sức khỏe, trường thọ

Vạn tuế nở hoa tài lộc sinh sôi

Vạn tuế là cây cảnh phát triển với tốc độ rất chậm. Người ta nói cây này sống trăm năm và phải 20 năm mới nở hoa đậu quả. Thế nên khi cây vạn tuế nở hoa thì đó là điềm lành và là điều hiếm có. Chính vì thế người ta cho rằng cây vạn tuế mà nở hoa chứng tỏ gia chủ sắp có tài lộc. Người ta nói rằng ai mà nhìn thấy cây vạn tuế nở hoa thì người đó sẽ có nhiều phước lành.

Những quả vạn tuế khi chín màu vàng cam rất đẹp như nhưng quả trứng vàng. Thế nên vạn tuế nở hoa đậu quả lại càng được cho là may mắn tốt lành.

Người ta cũng có thể để hoa và quả trưng bày ngắm nhìn hoặc cắt quả xuống để ăn. Mặc dù quả vạn tuế không phải chủ yếu để ăn nhưng vì chúng hiếm xuất hiện nên người ta từng rao bán quả vạn tuế đắt như vàng.

Quả vạn tuế có thể ăn được

Quả vạn tuế có thể ăn được

Để chăm có được cây vạn tuế nở hoa đậu quả bạn rất cần kiên trì và chú ý. Thế nên khi cây vạn tuế ra hoa đậu quả thì chẳng khác gì gia chủ đang được lộc tổ tiên.

Người xưa cho rằng trồng cây vạn tuế ngàn năm mới nở hoa, nên cây này nở hoa ở nhà ai thì rõ ràng là thông điệp từ thần phật phù hộ. Người xưa cũng thường nói hoa vạn tuế là biểu trưng cho hạnh phúc, tình yêu. Thế nên nếu cây vạn tuế mà ra hoa thì được ví như người lâu ngày mới gặp được tình yêu của đời mình. Thế nên người xưa mới dặn con cháu nên trồng cây vạn tuế trước nhà.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Victor Boniface lỡ trận Brest vì tai nạn xe hơi

Victor Boniface đã gặp tai nạn xe hơi vào cuối tuần này. Rất may mắn khi tuyển thủ Nigeria chỉ bị tổn thương nhẹ....

Man City vs Sparta (02h00, 24/10): Không thể ngăn cản

Thời gian & địa điểm:Thời gian: 02h00, ngày 24 tháng 10, Thứ NămĐịa điểm: Sân Etihad, Manchester, Anh QuốcPhong độCuối tuần qua, Man City...

Hulk kiến tạo bằng… gáy, Atletico Mineiro đặt một chân vào chung kết Copa Libertadores

Hành quân đến sân Atletico Mineiro, River Plate chủ động bố trí đội hình phục vụ cho mục tiêu phòng ngự phản công. Những...

Được thành Manchester quan tâm, Ruben Amorim lên tiếng

Với phong độ không thực sự ấn tượng của Manchester United trong thời gian gần đây, huấn luyện viên Erik ten Hag đang phải...

Mikel Arteta nổi giận với Leandro Trossard

Mikel Arteta đã bày tỏ sự không hài lòng rõ ràng với Leandro Trossard trong trận đấu với Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ...