2024-10-19 11:43:03
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/19/2-loai-cay-canh-phong-thuy-nay-thuong-duoc-trong-nhieu-trong-nha-nhung-chua-doc-to-nguy-hiem-114250.jpg
Array

2 loại cây cảnh phong thủy này, thường được trồng nhiều trong nhà, nhưng chứa độc tố nguy hiểm

Theo khoa học, 2 loài cây cảnh quen thuộc thường được trồng trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh… làm cây cảnh phong thủy tốt lành, thu hút tài lộc, may mắn… nhưng đa phần mọi người không để ý 2 cây cảnh này có chứa chất độc. Vậy 2 cây cảnh này là cây gì?

1. Cây kim tiền

Cây kim tiền, hay kim phát tài, có tên khoa học Zamioculcas Zamiifolia, là loài cây được ưa trồng ở các văn phòng cũng như tại các gia đình nhưng ít ai biết về sự nguy hiểm của nó đối với trẻ nhỏ…

Cây kim tiền có nguồn gốc từ châu Phi nên có khả năng chịu hạn, phát triển tốt nơi ánh sáng thấp, có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc…

Cây kim tiền được cho là có các yếu tố phong thủy, tác dụng chiêu tài, mang phú quý, tài lộc. Lá kim tiền viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống, phù hợp với kiến trúc hiện đại.

Chính vì vậy kim tiền được xem là loại cây đem đến sự thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt, khi kim tiền nở hoa, gia chủ càng đắc lộc.

Tuy nhiên, nghiên cứu của chuyên gia thực vật, trong cuống và lá của cây kim tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat, gây nóng rát, bỏng lưỡi, cổ họng nếu ăn phải.

Nặng hơn thì sẽ gây sưng viêm, ngạt thở và xuất huyết dạ dày. Nhựa cây dính lên mắt ảnh hưởng xấu đến thị lực.

Chất này có thể gây kích thích các phần da nhạy cảm, niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt…

Với liều lượng lớn, canxi oxalat sẽ gây ra trạng thái nôn nao khó chịu với hệ tiêu hóa, có thể làm khó thở và nếu nhiễm quá nhiều có thể dẫn đến co giật, hôn mê.

Theo các chuyên gia, làn da của trẻ em mỏng, dễ kích ứng, nếu vô tình chạm vào nhựa lá cây kim tiền hay cho vào miệng thì nhanh chóng súc miệng để loại bỏ độc tố.

Hoặc rửa sạch bằng nước và dùng thuốc nhỏ mắt nếu dính vào mắt rồi nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế.

Trước đây, một bé trai đã phải nhập viện vì ngộ độc do cắn phải lá cây kim tiền.

Ngoài ra, các chuyên gia còn cảnh báo cây kim tiền gây nguy hiểm lớn đối với chó, mèo nếu chẳng may chúng ăn phải.

2. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có tên khoa học là Dieffenbachia Amoena, thuộc họ thực vật Araceae (họ ráy) có hoa, cây có nguồn gốc xuất xứ từ Colombia, Brazil.

Cây vạn niên thanh giúp lọc sạch không khí, các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như máy tính, tivi sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu không xử lý kịp thời.

Với tác dụng lọc không khí được sạch sẽ, cây vạn niên là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình. Ngoài ra. Vạn niên thanh giúp người chơi có được cảm giác thoải mái, dễ chịu, tăng cao hiệu quả làm việc.

Vạn niên thanh là cây thường được trang trí trong gia đình hoặc nơi công sở. Đây là cây cảnh mang đến tài lộc, may mắn và giúp thanh lọc không khí.

Trong phong thủy, vạn niên thanh là một trong số ít loại cây đem lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Vì vậy, loai cây này được dùng để làm quà biếu vào mỗi dịp đặc biệt như năm mới, báo hỷ, mừng tuổi… với mong ước cầu cho gia chủ được may mắn, sung túc.

Tuy nhiên, tất cả bộ phận của cây vạn niên thanh đều có độc. Do đó, phải cẩn thận khi va chạm, di chuyển hay chăm sóc loại cây cảnh này.

Trên lá của cây vạn niên thanh có chứa chất Calcium Oxalate, do đó đặc biệt không được nhai hay tiếp xúc với phần nhựa lá.

Phần nhựa lá nếu lỡ ăn phải sẽ gây bỏng rát viêm mạc miệng, nếu tiếp xúc với da sẽ gây dị ứng, khó thở.

Nếu trong nhà có trẻ em dưới 6 tuổi lưu ý không cho bé hái, nhai, nuốt lá hoặc tốt nhất là không nên trồng loại cây này trong nhà nhé.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Muốn gia đình bình an, tài lộc đầy nhà: Tránh ngay 5 vật này dưới bàn thờ

Việc đặt đồ vật dưới bàn thờ tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Nếu bạn không muốn gặp...

Người có 4 đặc điểm này thì đi đâu cũng được quý mến, tiền tự tìm tới, không giàu thì cũng không nghèo

Những người mà có các đặc điểm này thì sống luôn ở tâm thế thanh thản, cuộc đời nhất định không thể bi đát.Tình...

5 ngôi sao có thể lỡ hẹn đại chiến Liverpool vs Chelsea

Mọi ánh mắt của CĐV bóng đá xứ sương mù sẽ hướng về SVĐ Anfield cuối tuần này. Liverpool bước vào trận đại chiến...

Loại rau “đông trùng hạ thảo” của biển, có canxi gấp 10 lần sữa, kẽm gấp 3 thịt bò, không ăn quá phí

Loại rau này có hương vị tươi ngon, bạn nên ăn thường xuyên để bồi bổ sức khỏe.Một trong những loại rau giàu kali...

Bệnh binh PSG tái xuất sau 1 năm rưỡi vắng bóng

Trung vệ Presnel Kimpembe đã không thi đấu bất kỳ trận nào cho PSG lẫn tuyển Pháp kể từ cuối tháng 2 năm ngoái...