2024-10-18 12:52:29
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/18/co-1-alexander-arnold-20-khien-liverpool-va-real-chao-dao-1729230739507.jpg
Array

Có 1 Alexander-Arnold 2.0 khiến Liverpool và Real chao đảo

LiverpoolReal Madrid đang đấu trí căng thẳng trên thương trường suốt hơn 3 tháng qua vì chữ ký của hậu vệ Trent Alexander-Arnold.

Ngôi sao người Anh hiện thuộc biên chế Liverpool nhưng hợp đồng hiện tại giữa đôi bên chỉ còn kéo dài đến tháng 6 năm sau, đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 26 tuổi không ít lần khiến người hâm mộ The Kop ngồi trên đống lửa vì vẫn chưa có động thái muốn ngồi vào bàn đàm phán, đồng thời liên tục bị đặt nghi vấn về sự cam kết với đội bóng khi thường xuyên đi chơi cùng bạn thân Jude Bellingham, người đang khoác áo Real.

Về phía Los Blancos, đội chủ sân Santiago Bernabeu đang đếm từng ngày, chờ thời điểm Alexander-Arnold không còn ràng buộc với Liverpool để chìa ra bản hợp đồng đi kèm mức đãi ngộ hậu hĩnh. Kền Kền Trắng muốn hậu vệ sinh năm 1998 trở thành phương án thay thế lâu dài cho vị trí hậu vệ phải của bộ đôi công thần Dani Carvajal và Lucas Vazquez, 2 cầu thủ đã bước qua tuổi 30. Thậm chí chấn thương nặng của Carvajal, vấn đề khiến cầu thủ 32 tuổi bỏ lỡ toàn bộ phần còn lại mùa này khiến CLB hoàng gia Tây Ban Nha thêm sốt sắng, muốn giải quyết nhanh chóng trường hợp của Alexander-Arnold ngay ở phiên chợ đông tới, thời điểm ngôi sao người Anh có thể đàm phán với đội.

Alexander-Arnold chưa quyết định tương lai.

Trong bối cảnh tương lai vẫn là 1 dấu hỏi lớn, Alexander-Arnold vẫn tỏ thái độ thờ ơ về các dự định tiếp theo và chính sự lấp lửng nơi hậu vệ 26 tuổi khiến cả Liverpool lẫn Real phải lên những kế hoạch dự phòng chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất.

Mới đây, nguồn tin từ báo Anh, The Independent khẳng định cả 2 đội bóng đều đang cử tuyển trạch viện xem giò sao trẻ Josh Acheampong của Chelsea để thay thế Alexander-Arnold.

Acheampong gia nhập lò đào tạo Cobham của Chelsea từ khi mới lên 8, trải qua nhiều màn trình diễn ấn tượng trong màu áo các đội trẻ The Blues, măng non người Anh đã có cơ hội được gọi lên tập luyện trên đội 1 mùa trước dưới triều đại Mauricio Pochettino.

Thậm chí trong 1 trận đánh lớn tại Premier League với Tottenham Hotspur, Acheampong đã được Pochettino trao cơ hội ra mắt đội 1 và đã có những phút thể hiện không hề tệ. Bước sang mùa này, hậu vệ 18 tuổi tiếp tục được tân HLV trưởng Enzo Maresca tung vào sân ở chiến thắng 5-0 trước Barrow tại vòng 3 Carabao Cup hồi tháng trước.

Trải qua những trận đấu đầu tiên trên đội 1 nhưng cầu thủ sinh năm 2006 vẫn là trụ cột quan trọng ở đội U21 Chelsea. Từ đầu mùa này, Acheampong đã ra sân 3 trận tại Premier League 2, kiến tạo 1 bàn thắng. Phong độ thăng hoa nơi măng non người Anh còn được thể hiện trên tuyển U20 Tam Sư ở đợt tập trung vừa qua khi góp công lớn giúp đội nhà giành thắng lợi trước Italy và Cộng hòa Séc.

Acheampong được Liverpool và Real quan tâm.

Acheampong thường xuyên được sử dụng như 1 hậu vệ phải trên đội 1 Chelsea nhưng cầu thủ 18 tuổi sở hữu lối chơi đa năng khi có thể đảm nhiệm tốt vai trò trung vệ. Chiều cao lên tới 1m85, cao thứ 3 tập thể The Blues hiện tại, chỉ kém Cesare Casadei và Wesley Fofana giúp Acheampong chiếm nhiều ưu thế khi rơi vào các tình huống tranh chấp tay đôi với tiền đạo đối phương.

Trong 27 phút thi đấu ở chiến thắng Barrow, Maresca tin tưởng Acheampong ở vai trò trung vệ thay cho Axel Disasi và ngôi sao sinh năm 2006 đã không khiến ông thầy thất vọng, Nền tảng thể chất vượt trội giúp Acheampong dễ dàng đàn áp đối phương, thực hiện thành công 3 pha tắc bóng, có 1 lần đánh chặn, thắng 4/7 pha tranh chấp, góp công lớn giúp thủ môn Filip Jorgensen giữ sạch lưới đến hết trận.

Màn trình diễn trên còn giúp Acheampong nhận mưa lời khen từ chính HLV Maresca sau trận: “Tôi vô cùng hạnh phúc cho Acheampong và Tyrique George, họ đã thi đấu xuất sắc. Ở các trận đấu kiểu này, sự dũng cảm là yếu tố quan trọng. Sai lầm là điều không tránh khỏi trong bóng đá, hôm nay, họ đã hoàn thành nhiệm vụ. Tôi thích cách họ xử lý trái bóng, tự tin thực hiện các đường chuyền”.

Hợp đồng hiện tại giữa Acheampong với đội chủ sân Stamford Bridge còn kéo dài đến tháng 6/2026 nhưng nhiều khả năng thời gian tới, Chelsea sẽ tìm cách trói chân ngọc quý nhằm tránh sự chèo kéo từ Liverpool và Real dù Acheampong vừa ký hợp đồng mới vào tháng 1 năm nay.

Tuy nhiên việc gia hạn với Acheampong không phải mục tiêu dễ dàng vì hàng thủ The Blues hiện tại đang vô cùng chật chội cả ở vị trí hậu vệ phải lẫn trung vệ trong khi Liverpool và Real sẵn sàng hứa hẹn với sao trẻ này thời lượng ra sân nhiều hơn.

Tất nhiên tương lai của Acheampong còn phụ thuộc lớn vào quyết định của Alexander-Arnold và mùa hè năm sau có thể chứng kiến 1 domino ở vị trí hậu vệ phải giữa Real – Liverpool – Chelsea.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

4 chiếc quần jeans thời thượng nhất của năm 2024

Chiếc quần jeans đang là xu hướng hiện nay và kéo dài trong suốt mùa thu đông. Những gì chúng ta biết được là...

Đàn ông có 1 trong 4 nốt ruồi này trên mặt, kiếm tiền dễ như trở bàn tay, tài lộc ngày càng thịnh vượng

Với nam giới, nếu sở hữu một trong 4 nốt ruồi sau đây, người ta tin rằng con đường sự nghiệp và tài lộc...

Arne Slot nói thẳng về thực lực của Chelsea

Dưới thời tân huấn luyện viên Arne Slot, Liverpool đang trải qua một khởi đầu tương đối ấn tượng. Sau 7 vòng đấu đầu...

Cả gia đình cùng mắc tiểu đường, nguyên nhân nằm trong chính bữa cơm hàng ngày

Bạn có tin rằng những món ăn quen thuộc hàng ngày lại là nguyên nhân khiến cả gia đình mắc bệnh tiểu đường? Một...

Cách trồng rau muống bằng thùng xốp tại nhà đơn giản, sau ít ngày là có rau sạch ăn

Dưới đây là hướng dẫn cách trồng rau muống bằng thùng xốp tại nhà đơn giản và hiệu quả.Trồng rau muống tại nhà bằng...