2024-08-22 06:25:16
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOC8yMi8zLXRoYXktZG9pLXJlYWwtY2FuLWxhbS1vLXRyYW4tZGF1LXZvaS12YWxsYWRvbGlkLTE3MjQyODEzNzc3MDIuanBn.webp
Array

3 thay đổi Real cần làm ở trận đấu với Valladolid

Do chỉ có được trận hoà 1-1 đáng thất vọng ở trận ra quân khi làm khách của Mallorca, nên các cổ động viên của Real Madrid đang rất sốt ruột muốn chứng kiến đội bóng mà mình yêu thích giành 3 điểm đầu tay ở trận đấu kế tiếp tại La Liga. Đây cũng được xem là lời khẳng định cho sức mạnh và tham vọng của nhà đương kim vô địch.

Vậy để làm được điều đó thì Los Blancos cần thay đổi gì cho cuộc tiếp đón Valladolid?

Thay đổi người sớm hơn

Rõ ràng ở những phút sau bàn gỡ hòa của Mallorca trong trận đấu vừa qua, đội hình xuất phát của Real Madrid đang gặp khó khăn khi tìm kiếm khoảng trống trong hệ thống phòng ngự số đông của đối thủ. Rất nhiều đường chuyền và những cú sút chệch mục tiêu được thực hiện.

Luka Modric vào sân quá muộn trong trận đấu với Mallorca.

Bất chấp điều đó, HLV Carlo Ancelotti thay người khá muộn. Đầu tiên, ông tung Luka Modric vào sân thay cho Aurelien Tchouameni ở phút 63 nhằm mang lại chút sáng tạo cho hàng tiền vệ, nhưng những sự thay đổi người tiếp theo lại đến ở tận phút thứ 87 với ba cái tên Arda Guller, Brahim Diaz và Lucas Vazquez. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ giúp những cầu thủ dự bị tạo nên khác biệt.

2. Để Rodrygo chơi ở cánh phải

Một phần nguyên nhân khiến hàng công của Real Madrid kém hiệu quả trước Mallorca xuất phát từ sự quá tải bên cánh trái. Đôi khi chúng ta thấy cả Kylian Mbappe, Rodrygo, Vinicius Junior và Jude Bellingham đều bị dồn về một bên sân, với Ferland Mendy và Federico Valverde theo sát phía sau, trong khi Dani Carvajal ở bên cánh phải mà không có sự hỗ trợ nào.

Với một hàng phòng ngự dày đặc, Mallorca dễ dàng hoá giải thứ chiến thuật kỳ lạ này của Los Blancos. Điều đó phải được thay đổi trong trận đấu tiếp theo gặp Valladolid. Cụ thể là Rodrygo cần phải được yêu cầu chơi bám sát biên phải như đội hình xuất phát để tạo sự cân bằng cho cả hai cánh. Ngôi sao người Brazil cũng cần liên kết với Carvajal nhiều hơn và Valverde cần trợ giúp phía sau.

Rodrygo ăn mừng bàn thắng vào lưới Mallorca.

3. Thay đổi đội hình xuất phát

Một điều chắc chắn là vào rạng sáng thứ Hai tới, Ferland Mendy sẽ không đá chính cho Real Madrid do nhận án treo giò sau thẻ đỏ ở phút 90+7 trong trận đấu với Mallorca vừa qua. Thay thế cho anh nhiều khả năng là Fran Garcia, một hậu vệ trái giỏi tấn công hơn.

Hàng tiền vệ cũng nên có sự thay đổi trước Valladolid. Tuyến giữa của Los Blancos đang rất thiếu sức sáng tạo sau khi Toni Kroos giải nghệ, bởi vậy nên một trong số những Aurelien Tochouameni, Ferderico Valverde hay thậm chí cả Jude Bellingham phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Luka Modric.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Man United kiểm chứng ‘miếng ghép hoàn hảo’ qua trận đấu với Palace

Đội bóng của Erik ten Hag đã thể hiện tốt trong chiến thắng 3-0 trước Southampton vào tuần trước và không lâu sau đó,...

Cách làm bò bít tết mềm tan: Ăn như nhà hàng 5 sao nấu

Với công thức làm món thịt bò bít tết dưới đây ngon như nhà hàng 5 sao chế biến.Nguyên liệu làm bò bít tết 2...

Thực hư thương vụ Alexander-Arnold muốn thâu tóm CLB Pháp

Trent Alexander-Arnold hiện là cổ đông thiểu số của đội đua xe Công thức 1 Alpine tại Pháp. Có báo cáo vào tối thứ...

Stuttgart vs Dortmund (22h30, 22/09) 4 bàn; Khắc tinh đáng sợ

Thời gian: 22h30 ngày 22/9Địa điểm: Sân MHPArenaPhong độ:Dortmund thắng 2 và hòa 1 sau 3 vòng đầu tiên tại Bundesliga mùa này. Thành...

Đội hình Arsenal đấu Man City: Ai thay Odegaard? Hàng công lạ lẫm

Vài năm gần đây, Arsenal dưới bàn tay nhào nặn của kiến trúc sư Mikel Arteta đã bứt phá mạnh mẽ, dần thoát khỏi...