2024-07-27 13:38:10
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_bao_tuan/2024/7/26/nhung-dieu-can-biet-ve-muc-tieu-chuyen-nhuong-cua-chelsea-filip-jorgensen-1722012168289.jpg
Array

Những điều cần biết về mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea: Filip Jorgensen

Câu lạc bộ Chelsea được cho là sắp ký hợp đồng với cầu thủ trẻ người Đan Mạch Filip Jorgensen từ Villarreal. Trang The Athletic đưa tin rằng The Blues đã tiếp cận thủ môn 22 tuổi này cho vị trí người gác đền số 1 của đội bóng, dù đã có Robert Sanchez, Djordje Petrovic, Marcus Bettinelli và Lucas Bergstrom.

Sự phát triển của Jorgensen

Jorgensen sinh năm 2002 tại thị trấn nhỏ Lomma của Thụy Điển với cha là người Đan Mạch và mẹ là người Thụy Điển. Thủ môn này đã đại diện cho ĐT Thụy Điển ở cấp độ U-16 và U-17 trước khi chuyển sang đại diện cho ĐT Đan Mạch ở U-21. Anh vẫn chưa ra mắt ở cấp độ ĐTQG nhưng đã được cho là người kế nhiệm lâu dài của Kasper Schmeichel.

Khi còn trẻ, Jorgensen từng thi đấu cho đội trẻ của các câu lạc bộ ở quê hương Thụy Điển (GIF Nike, Malmo) và Tây Ban Nha (Santa Catalina, Mallorca) trước khi gia nhập Villarreal khi mới 15 tuổi vào năm 2017.

Jorgensen lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

Với tiềm năng phát triển của mình, Jorgensen được Unai Emery cho ra mắt Villarreal vào tháng 12 năm 2021. Sau sự ra đi của Geronimo Rulli tới Ajax Amsterdam và Pepe Reina bước vào tuổi 40, Jorgensen đã được chọn và có được bước đột phá lớn khi đá chính 36 trong 38 trận ra sân ở mùa giải trước.

Mặc dù thành tích phòng ngự của Villarreal không được tốt với 65 bàn thua và chỉ giữ sạch lưới 6 trận nhưng Jorgensen đã nhận được nhiều lời khen ngợi về màn trình diễn của mình khi trở thành người thực hiện nhiều pha cứu thua nhất so với bất kỳ thủ môn nào tại La Liga. Sau một mùa giải thành công, Jorgensen đã ký một hợp đồng gia hạn 5 năm với đội bóng.

Phong cách thi đấu

Việc các thủ môn thời hiện đại ngày càng được đề cao về khả năng phát triển bóng từ phần sân nhà như Alisson hoặc Ederson thì Jorgensen có phong cách thi đấu khá cổ điển với khả năng cản phá xuất sắc của mình. Anh đã thực hiện 205 pha cứu thua trong mùa giải trước và là một trong những cầu thủ nổi bật của Villarreal khi họ cán đích ở vị trí thứ 8 sau khởi đầu chậm chạp.

Tuy nhiên, Jorgensen vẫn có khả năng chơi bóng bằng chân rất xuất sắc khi xếp thứ 40 trong danh sách các thủ môn có nhiều pha phòng ngự ngoài vòng cấm và thứ 26 về khả năng chuyền bóng chính xác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Jorgensen thực hiện rất nhiều pha cứu thua xuất sắc ở mùa trước.

Những nhận xét về Jorgensen

Người hâm mộ của Villarreal khen ngợi Jorgensen: “Anh ấy chỉ mới 22 tuổi và sẽ sớm trưởng thành theo thời gian. Anh ấy sẽ mắc sai lầm, đặc biệt là ở độ tuổi này và anh ấy cần sự hỗ trợ hết mình của câu lạc bộ.”

Huấn luyện viên Enzo Maresca trả lời khi được hỏi về Jorgensen sau trận giao hữu 2-2 giữa Chelsea với Wrexham: “Cậu ấy là một cầu thủ giỏi và cần một môi trường lành mạnh để có thể phát triển. Tuy nhiên, Chelsea là một câu lạc bộ lớn và sẽ có rất nhiều kỳ vọng ở cậu ấy.”

“Hiện tại chúng tôi đã có 4 thủ môn nhưng khi thị trường chuyển nhượng mở cửa thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Chắc chắn, theo cách chúng tôi thi đấu thì vị trí thủ môn rất quan trọng nhưng hiện tại tôi không muốn nói về người không phải cầu thủ của Chelsea”.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

Bài viết mới nhất

CĐV Quỷ đỏ có lựa chọn Zidane nếu Ten Hag ra đi?

Tin đồn về tương lai của Ten Hag ngày càng trở nên dữ dội sau những màn trình diễn không ấn tượng của Man...

4/5 tân binh của Man Utd bị chỉ trích

Mùa Hè vừa qua, Manchester United đã chi tiêu hơn 200 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, và tổng cộng thì HLV Erik...

Vì sao khi nhận phòng nhà nghỉ khách sạn, không nên bật tivi mà phải rút phích cắm của thiết bị này?

Việc rút phích cắm của tivi trong phòng nhà nghỉ, khách sạn giúp bảo vệ sự an toàn của bản thân.Vì sao khi nhận...

Arsenal có thể chuẩn bị sẵn cho một Arteta 2.0 nếu Arteta thực sự rời Emirates

Khi Mikel Arteta rời Arsenal sau khi giải nghệ sự nghiệp thi đấu, có những lo ngại rằng ông sẽ mang chuyên môn của...

Dẫn đầu các thống kê then chốt, Mainoo quá quan trọng với Man Utd

HLV Erik ten Hag xác nhận, Kobbie Mainoo dính chấn thương từ trận gặp Aston Villa và phải nghỉ thi đấu vài tuần. Đây...