2024-07-10 13:57:43
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/7/10/Ảnh_chụp_màn_hình_702.png
Array

Ra giá bất ngờ, Juventus giúp Chelsea tránh 1 thương vụ thảm họa

Sau khi chính thức tiếp quản ghế nóng tại sân Stamford Bridge để thay thế cho người tiền nhiệm Mauricio Pochettino bị chấm dứt hợp đồng sớm, Maresca đã nhanh chóng bắt tay vào công cuộc xây dựng đội hình trong mơ gồm những quân bài chất lượng nhất ở cả 3 tuyến để cùng mình phục hưng Chelsea

Đến thời điểm hiện tại, dù TTCN hè 2024 tại Anh mới trôi qua tháng đầu tiên nhưng The Blues đã thực hiện 7 thương vụ chuyển nhượng (theo thống kê từ Transfermarkt) bao gồm 4 tân binh và 3 cầu thủ phải ra đi (không tính Hakim Ziyech và Thiago Silva vì rời đi do đáo hạn hợp đồng). 

Tất nhiên Maresca vẫn còn muốn ban lãnh đạo mang về sân Stamford Bridge một vài tân binh chất lượng nữa trong 2 tháng cuối của phiên chợ hè này. Nhưng trong bối cảnh CLB tây London đang lọt vào danh sách đen Luật công bằng tài chính của UEFA (FFP), song song với việc mua người, Maresca cũng phải lên một danh sách thanh lý những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch tương lai để cân bằng ngân quỹ

Maresca còn nhiều việc cần làm tại Chelsea.

Ian Maatsen, Lewis Hall và Omari Hutchinson là những cái tên đầu tiên đã bị “trảm” nhưng cuộc thanh lọc lực lượng nơi nhà cầm quân người Italia hứa hẹn chưa dừng lại với những trường hợp thi đấu thất vọng thời gian qua như Raheem Sterling, Mykhaylo Mudryk, Ben Chilwell hay đặc biệt là Benoit Badiashile. 

Ngôi sao người Pháp gia nhập Chelsea từ AS Monaco mùa đông năm 2023 với giá 38 triệu bảng ở thời điểm được đánh giá rất cao tại Ligue 1. Với thể hình cao lớn, tuổi đời con trẻ và đặc biệt là 1 trung vệ thuận chân trái, Badiashile hứa hẹn sẽ trở thành sự nâng cấp hoàn hảo cho hàng thủ đội chủ sân Stamford Bridge.

Nhưng chỉ sau 1 năm rưỡi đến Anh chơi bóng, cầu thủ 23 tuổi nhanh chóng trở thành gánh nặng khi không thể bắt nhịp với môi trường bóng đá Anh vì những chấn thương liên miên. 

Mùa giải 2023/24 là chiến dịch trọn vẹn đầu tiên của Badiashile cùng Chelsea nhưng kết thúc mùa bóng, trung vệ sinh năm 2001 chỉ ra sân vỏn vẹn 20 lần trên mọi đấu trường, dù thi đấu ít nhưng cựu sao Monaco có tới 4 lần mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến các bàn thua, con số đáng báo động dành cho 1 cầu thủ đang thi đấu tại đội bóng tầm cỡ thế giới như Chelsea. 

Badiashile là bản hợp đồng thất bại của Chelsea.

Badiashile được giới truyền thông đánh giá là một trong những bản hợp đồng thất bại nhất của chủ tịch Todd Boehly kể từ khi tiếp quản Chelsea. Thậm chí ngay ở tháng 1 năm nay, đã có thông tin ngôi sao người Pháp bị rao bán nhằm giúp CLB vớt vát số tiền 38 triệu euro từng bỏ ra 1 năm trước nhưng cay đắng thay, không 1 đối tác nào muốn hợp tác với Chelsea trong thương vụ này.

Đứng trước viễn cảnh lại tạo thêm 1 thảm họa chuyển nhượng nữa thì Juventus đã xuất hiện như 1 vị cứu tinh giúp chủ tịch Boehly giải quyết cơn đau đầu.

Theo nguồn tin mới đây từ Calciomercato, tân HLV trưởng Thiago Motta của Bà Đầm Già đang yêu cầu đội bóng bổ sung thêm 1 trung vệ lệch trái hè này và đội chủ sân Allianz coi Badiashile là mục tiêu hàng đầu, mức giá mà CLB thành Turin xem xét đặt lên bàn đàm phán được cho rơi vào khoảng 35 triệu euro. 

Đây chắc chắn là lời đề nghị sẽ khiến giới chủ Chelsea mỉm cười bởi với số tiền trên, đội bóng sẽ bù được phần lớn khoản lỗ sau những gì bỏ ra để đầu tư vào Badiashile. 

Về phần Maresca, chiến lược gia 44 tuổi nhiều khả năng cũng không ngăn cản Badiashile ra đi hè này bởi trong đội hình The Blues hiện tại vẫn còn 1 trung vệ thuận chân trái tài năng không kém là Levi Colwill. Ngôi sao người Anh là 1 sản phẩm cây nhà lá vườn từ lò đào tạo Cobham và được đánh giá rất cao với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Brighton & Hove Albion mùa 2021/22.

Colwill luôn sẵn sàng thay thế nếu Chelsea bán Badiashile.

Mùa trước khi chơi dưới trướng Pochettino, Colwill phải thường xuyên chơi trái sở trường ở hành lang cánh nên thời gian qua đã xuất hiện nhiều thông tin cầu thủ 22 tuổi muốn rời Stamford Bridge, do đó bán Badiashile và đưa Colwill trở lại vai trò trung vệ ưa thích sẽ giúp Chelsea giữ chân được tài năng sáng giá này đồng thời nhận được sự ủng hộ từ các CĐV.

Theo thống kê từ Spawka, so sánh về các chỉ số phòng ngự như tỷ lệ thắng tranh chấp mặt đất lẫn trên không, số pha tắc bóng chính xác hay giải vây mỗi 90 phút tại Premier League mùa trước, Colwill đều nhỉnh hơn so với Badiashile.

Juventus đã gỡ nút thắt cho The Blues trên TTCN, một cơ hội không phải lúc nào cũng xuất hiện và Chelsea cần cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra quyết định không ngoan.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Loại quả đen sì này là đặc sản của Cao Bằng, giá 175.000/kg vẫn đắt hàng

Loại quả đen sì sì này thường vào màu thu sẽ xuất hiện ở các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là Cao...

Jose Mourinho nêu 2 ứng viên vô địch Europa League

Trao đổi trước thềm cuộc đối đầu giữa Fenerbahce và Manchester United, HLV Jose Mourinho thừa nhận, Quỷ đỏ là một trong hai ứng...

Trộn kem đánh răng với tỏi băm, mang tới lợi ích đặc biệt, ai cũng cần

Bạn có thể lấy vài tép tỏi băm nhỏ rồi trộn với kem đánh răng. Hỗn hợp này mang lại nhiều lợi ích tuyệt...

Đội bóng của Emery có thể phá vỡ kỷ lục ở Champions League

Leicester City gây tiếng vang lớn khi xuất hiện ở Champions League mùa giải 2016/2017. Chức vô địch Premier League giúp Bầy cáo có...

Chelsea bít cửa đến Real của Alexander-Arnold

Hậu vệ Alexander-Arnold của Liverpool đã dính hàng loạt liên kết về 1 thương vụ chuyển nhượng tới Real xuyên suốt hơn 3 tháng...