2024-07-10 13:56:20
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_minh_nhat/2024/7/10/x2.jpg
Array

Nếu không thay đổi, Anh có thể nối gót Pháp rời EURO 2024

Giữa Anh và Pháp có nhiều điểm chung ở vòng chung kết EURO 2024. Họ đều không thi đấu thuyết phục, thậm chí còn nhờ tới nhiều may mắn thì mới lọt vào bán kết. Họ cũng đều gặp phải hai đối thủ chơi tấn công ấn tượng nhất từ đầu giải là Hà Lan và Tây Ban Nha ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Kết quả là Pháp đã dừng bước, còn Anh thì sao?

Không thể phủ nhận Tam sư dưới triều đại của huấn luyện viên Gareth Southgate là tập thể thành công nhất của xứ sở sương mù trong vài chục năm trở lại đây khi mà họ đã lọt vào bán kết ở 3 trong 4 giải đấu lớn gần nhất, và 1 lần vào chung kết nhưng thất bại trước Ý tại EURO 2020.

Sẽ thật là đáng tiếc nếu như thế hệ cầu thủ tài năng này của ĐT Anh, bao gồm những Jude Bellingham, Phil Foden, Bukayo Saka hay Harry Kane lỡ hẹn với chức vô địch EURO 2024. Để có thể tránh được kết cục đó, họ ít nhất cần phải thay đổi chính mình vào sáng mai.

Thế hệ vàng của ĐT Anh cần một danh hiệu quốc tế.

Les Bleus bước vào cuộc chạm trán với La Roja sáng nay với “bộ mặt” rất giống Tam sư. Đoàn quân của Didier Deschamps tiếp tục trung thành với lối đá an toàn để rồi chịu thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2 sau 90 phút thi đấu, dù rằng đã quyết tâm thay đổi trong hiệp hai.

Nói điều này để thấy rằng cách đá có phần quá an toàn tới mức buồn ngủ của ĐT Anh rất dễ khiến cho họ ôm hận trước Hà Lan theo cách tương tự như Pháp trước Tây Ban Nha. Giờ là thời điểm để Southgate không thể “giấu bài” (nếu có) nữa, mà ông cần tạo ra những thay đổi mang tính đột phá trước đối thủ mạnh nhất từ đầu giải.

Trái với Thuỵ Sĩ tại vòng tứ kết, Tam sư không được lịch sử đối đầu ủng hộ. Anh và Hà Lan đã gặp nhau tổng cộng 24 lần trong quá khứ, với cán cân hơi nghiêng về The Oranje. Cụ thể, Tam sư thắng 6, thua 7 và hoà 9. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở bán kết Nations League 2019, nơi mà Anh thua chung cuộc 1-3 dù là đội dẫn trước.

Cả phong độ lẫn lịch sử đều không ủng hộ Tam sư.

Với giải vô địch châu Âu, khá kỳ lạ là lần gần nhất hai đội tuyển gặp nhau đã diễn ra cách đây 28 năm, tại vòng bảng EURO 1996. Trận đấu đó, Anh thắng tưng bừng 4-1 trước Hà Lan. Tuy nhiên kể từ thời điểm ấy cho tới nay, Tam sư mới chỉ thắng thêm đúng 1 trận trước The Oranje qua 9 lần đối đầu.

Tựu chung lại, cả phong độ lẫn lịch sử đối đầu đều đang không ủng hộ thầy trò HLV Gareth Southgate trong trận đấu diễn ra sáng mai. Có điều, ĐT Anh lại đang sở hữu chất lượng đội hình tốt hơn, và có chút may mắn đi kèm. Tuy nhiên, may mắn không thể đồng hành mãi với họ, nên giờ là lúc mà Tam sư cần bung hết sức để đi tới trận đấu cuối cùng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Loại quả đen sì này là đặc sản của Cao Bằng, giá 175.000/kg vẫn đắt hàng

Loại quả đen sì sì này thường vào màu thu sẽ xuất hiện ở các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là Cao...

Jose Mourinho nêu 2 ứng viên vô địch Europa League

Trao đổi trước thềm cuộc đối đầu giữa Fenerbahce và Manchester United, HLV Jose Mourinho thừa nhận, Quỷ đỏ là một trong hai ứng...

Trộn kem đánh răng với tỏi băm, mang tới lợi ích đặc biệt, ai cũng cần

Bạn có thể lấy vài tép tỏi băm nhỏ rồi trộn với kem đánh răng. Hỗn hợp này mang lại nhiều lợi ích tuyệt...

Đội bóng của Emery có thể phá vỡ kỷ lục ở Champions League

Leicester City gây tiếng vang lớn khi xuất hiện ở Champions League mùa giải 2016/2017. Chức vô địch Premier League giúp Bầy cáo có...

Chelsea bít cửa đến Real của Alexander-Arnold

Hậu vệ Alexander-Arnold của Liverpool đã dính hàng loạt liên kết về 1 thương vụ chuyển nhượng tới Real xuyên suốt hơn 3 tháng...