2024-05-18 23:29:13
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wNS8xOC9jby01MDAtdHJpZXUtbmVuLW11YS12YW5nLW11YS1kYXQtaGF5LWd1aS10aWV0LWtpZW0tdGhpLXNpbmgtbG9pLXRvdC1ob24tMjMyODU1LmpwZw==.webp
Array

Có 500 triệu nên mua vàng, mua đất hay gửi tiết kiệm thì sinh lời tốt hơn?

Có sẵn tiền mặt từ 500 triệu đồng trở lên thời điểm này nên đầu tư vào kênh nào cho hiệu quả?

Chị T.H, một cư dân Hà Nội, hiện có trong tay 500 triệu đồng – một số tiền không nhỏ nhưng cũng không phải quá lớn. Chị đang phân vân giữa các kênh đầu tư khác nhau để tối ưu hóa lợi nhuận từ số tiền này.

Chị H. chia sẻ rằng gửi tiết kiệm ngân hàng là một lựa chọn an toàn mà nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên lãi suất hiện tại khá thấp mặc dù có xu hướng tăng nhẹ. Đầu tư vào vàng, mặc dù có tính thanh khoản cao, lại đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về thị trường và khả năng phân tích để chọn đúng thời điểm mua bán. Giá vàng hiện tại cũng đang ở mức cao.

Đầu tư bất động sản, trong khi đó, không chỉ yêu cầu sự hiểu biết mà còn cần nguồn vốn lớn hơn, điều này có thể buộc chị phải vay ngân hàng.

Các chuyên gia khuyên rằng, dù chọn đầu tư vào kênh nào, nguyên tắc quan trọng nhất vẫn là đảm bảo lợi nhuận, an toàn vốn và tính thanh khoản cao.

Có sẵn tiền mặt từ 500 triệu đồng trở lên thời điểm này nên đầu tư vào kênh nào cho hiệu quả?

Có sẵn tiền mặt từ 500 triệu đồng trở lên thời điểm này nên đầu tư vào kênh nào cho hiệu quả?

Ưu điểm của gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức đầu tư an toàn và được nhiều người lựa chọn. Khách hàng có thể chọn các kỳ hạn khác nhau như 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hay 1 năm, với mức lãi suất cụ thể. Khi kỳ hạn kết thúc, ngân hàng sẽ trả lại số tiền gốc cộng với lãi suất phát sinh.

Hình thức này có ưu điểm nổi bật về độ an toàn và bảo mật cao, rủi ro thấp, phù hợp với những người không thích mạo hiểm hay đầu tư “lướt sóng”. Ngoài ra, gửi tiết kiệm ngân hàng có nhiều kỳ hạn và phương thức trả lãi linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân.

Gửi tiết kiệm kỳ hạn dài thường mang lại lãi suất cao hơn và lợi nhuận ổn định, phù hợp với cả những người không có nhiều kinh nghiệm theo dõi tình hình kinh tế – xã hội hay biến động thị trường.

Tuy nhiên, hạn chế của việc gửi tiết kiệm là khả năng xoay vòng vốn bị hạn chế. Nếu khách hàng rút tiền trước kỳ hạn, lãi suất áp dụng sẽ rất thấp, khoảng 0,1 – 0,2%.

Ưu điểm khi đầu tư vàng

Vàng là một tài sản có giá trị cao và tính thanh khoản rất tốt, có thể chuyển đổi thành tiền mặt ở bất kỳ đâu trên thế giới. Đầu tư vào vàng được xem là lựa chọn có lợi trong thời kỳ lạm phát, khi giá vàng liên tục tăng sẽ mang lại lợi nhuận cao.

Tuy nhiên, để đầu tư vàng sinh lời, cần có kiến thức sâu về thị trường, khả năng phân tích và chọn đúng thời điểm mua bán. Việc cất giữ vàng cũng cần được bảo đảm an toàn, có thể để trong tủ hoặc két sắt, hoặc gửi tại ngân hàng để tránh rủi ro mất mát.

Đầu tư bất động sản

Theo ông Ngô Thành Huấn, CEO Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Quản lý Gia sản FIDT, hiện tại là thời điểm tốt để bắt đầu đầu tư bất động sản, đặc biệt khi lãi suất cho vay đang ở mức thấp. Ông Huấn nhận định, lãi suất cho vay khó có thể giảm hơn nữa mà chỉ có thể tăng thêm. Do đó, hiện nay là cơ hội tốt để vay mua bất động sản có giá trị dưới 4 tỷ đồng, đặc biệt là loại hình thổ cư 100%.

Vậy có 500 triệu, nên mua vàng lúc này hay gửi tiết kiệm, ‘ôm’ đất chờ thời?

Việc mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tùy theo nhu cầu và tài chính của từng cá nhân.

Từ những phân tích về ba kênh đầu tư chính – bất động sản, vàng, và gửi tiết kiệm – chuyên gia tài chính Ngô Thành Huấn cho rằng, xét theo chu kỳ đầu tư từ 3-5 năm, bất động sản vẫn là lựa chọn an toàn và tiềm năng hơn cả do xu hướng giá bất động sản thường có xu hướng tăng.

Đối với vàng, khi nền kinh tế phục hồi, giá vàng có thể giảm và ổn định trong khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, ông Huấn nhấn mạnh rằng câu chuyện giảm giá vàng chỉ có thể xảy ra trong 2-3 năm tới, còn trong năm tới, giá vàng vẫn có xu hướng tăng.

“Trong ngắn hạn, vàng có tính thanh khoản tốt hơn so với bất động sản. Các yếu tố hỗ trợ giá vàng hiện nay đều rất mạnh, vì vậy đầu tư ngắn hạn vào vàng là một lựa chọn khả thi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nhà đầu tư nên ‘lướt sóng’ vàng, mà nên đầu tư từ 6 tháng đến một năm. Cuối cùng, việc lựa chọn kênh đầu tư phụ thuộc vào quyết định và khẩu vị rủi ro của từng nhà đầu tư,” ông Huấn lưu ý.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển khuyến nghị một phương án an toàn hơn: gửi tiết kiệm ngân hàng. Theo ông Hiển, thời điểm này, gửi tiết kiệm kỳ hạn ít nhất là 6 tháng là giải pháp an toàn nhất. Sau đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục tính toán và xem xét các kênh đầu tư khác mà không sợ bỏ lỡ cơ hội.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Cú twist” ở Old Trafford

Không nằm ngoài dự đoán, dưới sự điều hành của tập đoàn INEOS, Manchester United đã thực hiện một cuộc thanh lý mạnh mẽ...

4 tài sản quý giá nhất của đời người khi về già, hạnh phúc hay khổ đau đều từ đây

Có những người bạn trong đời chính là điều may mắn nhất. Nhất là khi đến tuổi trung niên thì chúng ta nhất định...

Saha nêu yếu tố đặc biệt giúp Man City vượt mặt Arsenal và Liverpool

Theo quan điểm đến từ Louis Saha, dù Arsenal và Liverpool có thể cạnh tranh, nhưng Manchester City vẫn là ứng viên sáng giá...

Theo quy định mới mua bán nhà bắt buộc phải chuyển khoản, có đúng không?

Giao dịch mua bán nhà đất là giao dịch lớn nên nhà nước cần có những quy định đảm bảo đúng pháp luật. Từ ngày...

Cách làm gỏi xoài xanh bao tử heo ngon giòn sật sật, chỉ 10 phút là xong

Gỏi xoài xanh bao tử heo với phần bao tử dai giòn và béo hòa quyện với vị chua chua của xoài và vị...