2023-04-27 14:28:05
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/content/2023/04/27/nghe-tiep-thi-lien-ket-1-1425.jpeg
Array

Nghề mới lạ nhưng đầy triển vọng: Không cần vốn vẫn có thu nhập tới trăm triệu

Tiếp thị liên kết đang trở thành công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi mà thời đại công nghệ số ngày càng phát triển.

Tiếp thị liên kết hay affiliate là một hình thức để các nhãn hàng quảng bá và thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của mình thông qua những nhà phân phối. Khi một sản phẩm được bán ra thì cả nhãn hàng, sàn thương mại điện tử và nhà phân phối đều được hưởng lợi. Người làm nghề affiliate sẽ thực hiện công việc chính là quảng cáo và truyền thông.

Nhiều người có thể nghĩ công việc giống như cộng tác viên bán hàng vì nó giúp nhãn hàng bán sản phẩm bằng các hình thức marketing và khi bán được, bạn sẽ được nhận tiền hoa hồng. Khi khách hàng nhấp chuột hoặc đặt mua sản phẩm qua các đường link mà người làm affiliate đăng tải, họ sẽ nhận được tiền từ phía công ty, được tính trên phần trăm giá tiền của sản phẩm, thường dao động từ 12-20%.

Hiện nay các nền tảng mạng xã hội phổ biến đều là nơi mà giới trẻ có thể kiếm tiền bằng affiliate. Hình thức kiếm tiền này rất hiệu quả, hơn nữa công việc không cần sản phẩm, không cần chăm sóc khách hàng và không cần vốn. Dù còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam nhưng trong hiện tại và tương lai affiliate marketing vẫn là phương thức kiếm tiền qua mạng hiệu quả so với các phương thức kiếm tiền online khác.

Người làm công việc này chủ yếu dựa trên khả năng tiếp thị sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Mức thu nhập khởi điểm có thể là 2-3 triệu đồng. Sau khi tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng, mức thu nhập có thể tăng lên 5-7 triệu đồng. Với những KOLs và những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, thu nhập hoàn toàn có thể dao động từ 10 triệu, 50 triệu cho đến hàng trăm triệu đồng.

Ở Việt Nam hiện chưa có đơn vị chính thống nào đào tạo chuyên sâu dành riêng cho nghề affiliate nhưng vẫn có các khóa học ngắn hạn sẽ cung cấp kiến thức chung về ngành cho những ai quan tâm. Để có thể bắt đầu dấn thân vào nghề affiliate, về cơ bản bạn cần am hiểu một số kỹ năng nhất định như digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số), kỹ năng sáng tạo nội dung và cách xây dựng thương hiệu riêng của bản thân.

Với nghề affiliate, bạn cần phải trai bị các kỹ năng về công nghệ, sáng tạo nội dung, nói và giao tiếp. Những hiểu biết về máy tính và công nghệ được xem là một lợi thế lớn trong ngành vì chủ yếu làm việc online. Nếu như hiểu biết các thuật toán internet, chỉnh sửa và quay chụp thì sẽ tiếp cận được đến với số lượng người xem. Kỹ năng sáng tạo nội dung quyết định bạn có nhiều khán giả, có được người dùng ghi nhớ hay không.

Bên cạnh đó, người làm affiliate giỏi là người có khả năng giao tiếp và trình bày rõ ràng. Phong cách nói và thuyết phục được tâm lý khách hàng được coi là bước đầu thành công trong nghề này.

Với người mới bước chân vào nghề, điều đầu tiên cần làm là xác định nền tảng và thị trường khách hàng phù hợp. Bạn nên tự đặt ra những câu hỏi bạn có đam mê và am hiểu về lĩnh vực gì, đối tượng mà bạn muốn hướng đến là ai và liệu rằng lĩnh vực này có còn chỗ dành cho bạn? Tiếp đến là chuyển sang bước quan trọng nhất: xây dựng phát triển nội dung. Việc sáng tạo nội dung trên trang sẽ tốn nhiều thời gian nhưng công việc này cần được đầu tư cả về thời gian và công sức.

Bạn cần đảm bảo những nội dung trên trang chất lượng cả về mặt nội dung và hình thức, chỉnh chu nhất có thể. Sau đó hãy bắt tay vào quảng bá cho kênh của mình. Như vậy bạn sẽ tạo dựng cho mình một nhóm khán giả quan tâm đến sản phẩm. Hãy chia sẻ nội dung lên nhiều kênh, nhiều mạng xã hội khác nhau và chọn ra những cách thức phù hợp với sản phẩm dịch vụ, phù hợp với khả năng đem lại kết quả tốt nhất. Những đánh giá trung thực về sản phẩm, những review từ trải nghiệm thực tế là cách quảng cáo vô cùng hiệu quả để thuyết phục khách hàng.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Đó là lý do vì sao Arsenal ký hợp đồng với Mikel Merino”

45 phút đầu tiên trong trận đấu giữa Arsenal và Liverpool thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp...

Arsenal thủng lưới, chuyên gia “réo tên” Nicolas Jover

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League, dù sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Bukayo Saka ngay...

Đen đủi Van Dijk; Merino ‘mở tài khoản’ cho Arsenal

Arsenal sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 9 trong cuộc đối đầu tại Emirates. Bukayo Saka mở tỷ số cho đội nhà...

West Ham 1-2 M.U: Thảm họa dứt điểm, nỗi đau từ VAR

Ai hay nhất?Sofascore đánh giá Danny Ings là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tiền đạo số 18 được chấm 7.7 điểm, cao nhất...

Chelsea 2-1 Newcastle: Đẳng cấp Neto; Hai hiệp trái ngược

1. Cầu thủ hay nhất trậnPedro Neto được chấm điểm cao nhất trận này với thang điểm 8.3 trên 10 điểm. Cầu thủ chạy...