2016-05-26 03:07:43
{"bong-da-chau-a":"B\u00f3ng \u0110\u00e1 Ch\u00e2u \u00c1","tin-chau-a":"Tin Ch\u00e2u \u00c1","tin-khac":"Tin Kh\u00e1c","tin-nong":"Tin N\u00f3ng","viet-nam":"Vi\u1ec7t Nam"}
{"chao-dao":"chao \u0111\u1ea3o","hoi-lo":"h\u1ed1i l\u1ed9","incheon-united":"Incheon United","k-league":"K-League","luong-xuan-truong":"L\u01b0\u01a1ng Xu\u00e2n Tr\u01b0\u1eddng","mot-the-gioi":"M\u1ed9t th\u1ebf gi\u1edbi","quang-thinh":"quang th\u1ecbnh","trong-tai":"tr\u1ecdng t\u00e0i","xuan-truong":"Xu\u00e2n Tr\u01b0\u1eddng"}

Giải đấu có mặt Xuân Trường chao đảo vì hối lộ trọng tài

(BongDa.com.vn) – Nghi án CLB Jeonbuk Motors đưa hối lộ trọng tài năm 2013 đã gây chấn động Hàn Quốc và khiến giải K-League thêm một lần nữa chao đảo vì tiêu cực.

Các cầu thủ Jeonbuk Motors từng là bại tướng của Becamex Bình Dương ở đấu trường AFC Champions League. Ảnh: Quang Thịnh.
Các cầu thủ Jeonbuk Motors từng là bại tướng của Becamex Bình Dương ở đấu trường AFC Champions League. Ảnh: Quang Thịnh.

[dropcap]N[/dropcap]gày 23/5/2016, văn phòng công tố viên quận Busan (Hàn Quốc) đã phanh phui vụ tiêu cực đưa hối lộ trọng tài của CLB Jeonbuk Motors vào năm 2013. Theo đó, một tuyển trạch viên của nhà ĐKVĐ K-League 2015 đã chuyển cho 2 trọng tài mỗi người 1 triệu won (khoảng 840 USD) cho mỗi trận đấu có sự tham gia của Jeonbuk Motors.

Trước mắt, những nhà lãnh đạo của Jeonbuk đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và khẳng định họ không liên quan đến sự việc này. Tuy nhiên, cả HLV trưởng Choi Kang-hee và tổng giám đốc Lee Chul-geun đều được gợi ý nên từ chức trong tương lai gần. Nếu 2 người từ chức cùng lúc thì đây là lần đầu tiên chuyện này xảy ra trong lịch sử K-League.

Câu chuyện không chỉ dừng lại ở phạm vi pháp đình khi người hâm mộ Jeonbuk đã lên tiếng nhằm yêu cầu làm rõ trách nhiệm của ban lãnh đạo đội bóng. Theo họ, không có chuyện CLB lại không hề hay biết nhân viên của mình đưa hối lộ cho trọng tài. Thậm chí, họ không thể tin được lời giải thích rằng “nhân viên này tự lấy tiền túi ra làm việc đó” từ phía CLB.

NHM Jeonbuk Motors đồng ý phải có án phạt thích đáng dành cho CLB nhưng họ cũng rất lo lắng cho tương lai của đội bóng nếu thiếu đi HLV và TGĐ. Tùy theo phán quyết của tòa án mà Jeonbuk có thể bị trừ điểm, đánh rớt hạng. Tuy nhiên, các CĐV không cho rằng việc đánh rớt hạng là có thể giải quyết được cuộc khủng hoảng của K-League nói chung.

Ngay cả đội bóng mới của tiền vệ Xuân Trường cũng từng dàn xếp tỉ số. Ảnh: Duc Anh Tien.
Ngay cả đội bóng mới của tiền vệ Xuân Trường cũng từng dàn xếp tỉ số. Ảnh: Duc Anh Tien.

“Đừng giết người hâm mộ hai lần,” một CĐV viết trên trang chủ của CLB Jeonbuk Motors. “Chúng tôi muốn cả hai phía cùng nhau nỗ lực để làm trong sạch CLB và giải đấu hàng đầu quốc gia.” Nền công nghiệp bóng đá càng phát triển với sự nỗ lực của nhiều bên thì cùng với đó là mối đe dọa từ các thành phần âm thầm đe dọa như dàn xếp tỉ số, bán độ.

Vụ việc của Jeonbuk Motors không phải là lần đầu tiên K-League chứng kiến tiêu cực bị phanh phui. BTC từng phải loại bỏ đến 50 cầu thủ và dừng giải đấu cho đến khi nào làm trong sạch nền bóng đá. Hay gần đây là vụ bán độ của CLB Gyeongnam FC năm 2015. Hoặc là vụ cầu thủ của CLB Incheon United – nơi Xuân Trường đang thi đấu – tự tử vì không chịu nổi sức ép từ dư luận.

BongDa.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật vụ tiêu cực tại K-League cũng như điểm lại những scandal rúng động tại xứ sở Kim-chi liên quan đến dàn xếp tỉ số, bán độ hay hối lộ trọng tài khiến người phải chết, kẻ thì đi tù. Nhìn người rồi ngẫm lại bóng đá Việt Nam cũng đã có nhiều tai tiếng như thế.

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Quang Thịnh

Bài viết mới nhất

Mùng 1 sớm mai, mùng 2 đầu tháng: 3 tuổi được Thần Tài gọi tên, tháng 4 âm lịch đếm tiền mỏi tay

Tử vi dự báo rằng vận trình của những con giáp này có vận trình tài lộc rực rỡ, tiền của dồi dào. Tuổi Thìn Nhân...

Chi tiết đáng ngờ trong vụ Mèo Béo khiến netizen Trung nghi vấn

Vụ việc của Mèo Béo đến cõi mạng xôn xao thời gian qua bị phát hiện có nhiều điểm đáng ngờ. Netizen Trung khuyên mọi người nên cẩn thận.

Bắt gặp Hòa Minzy “nhiệt huyết” xem diễu binh, diễu hành tại Điện Biên, được người dân khen dễ thương

Hình ảnh Hòa Minzy mặc áo cờ đỏ sao vàng, đội nón lá xem diễu binh, diễu hành tại Điện Biên thu hút sự chú ý.

Lỡ nấu cơm bị nhão, nướng bánh mì bị cháy. Hãy dùng ngay 4 mẹo này đảm bảo xử lý được ngay rắc rối

Thi thoảng sẽ có những lúc chúng ta nấu nướng xong mà nhìn thành phẩm chỉ muốn... khóc! Chuyện đó là bình thường các...

Tranh cãi một bộ phận giới trẻ Việt Nam bắt trend Trung Quốc thả thức ăn nhanh xuống hồ cho Mèo Béo

Vụ Mèo Béo ở Trung Quốc, giới trẻ Việt quay clip bắt trend thả thức ăn nhanh xuống hồ mong bạn Mèo Béo dùng được gây tranh cãi.