Ducati Ấn Độ vừa trình làng phiên bản 2018 của dòng xe Monster 821 với giá bán từ 9.51 lakhs INR, tương đương khoảng 324 triệu đồng. Đây sẽ là đối thủ của Triumph Street Triple, Suzuki GSX-S750 và cả Kawasaki Z900 mới ra mắt.
Trước đó, Ducati đã ngừng sản xuất Monster 821 do không đáp ứng được chuẩn khí thải BS-IV. So với thế hệ trước, Monster 821 2018 được cải tiến ở kiểu dáng và các thông số kỹ thuật. Nhưng từ tháng 5.2018 này, Ducati Monster 2018 đã được cập nhật và hiện đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải BS IV. Nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Triumph Street Triple RS và Suzuki GSX-S750. Xe bắt đầu được bán ra từ tháng 6 tới tại tất cả các đại lý Ducati ở Delhi, Mumbai, Pune, Ahmedabad, Bengaluru, Kochi và Kolkata.
Sergi Canovas Garriga, Giám đốc điều hành Ducati Ấn Độ cho biế: “Trong 25 năm qua, Monster luôn khiến khách hàng trên khắp thế giới hài lòng. Năm nay là kỷ niệm 25 năm Monster ra đời và chúng tôi rất tự hào giới thiệu Monster 821 mới tại Ấn Độ trong năm đặc biệt này. Monster 821 mới được thiết kế nhằm tạo ra một mẫu xe đúng nghĩa với khái niệm “Sport Naked” mang đến cảm giác lái phấn khích cho người dùng.”
Là sự tưởng niệm mô hình Monster thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 1992, Monster 821 có trong một bóng màu vàng, cùng với tùy chọn màu màu đen và đỏ thông thường. Xe có giá bán khoảng 14.235 USD tại Ấn Độ. Bên cạnh màu vàng, người dùng sẽ có các tùy chọn màu sắc đen và đỏ.
Dáng vẻ chiếc naked-bike toát lên nét khỏe khoắn. Bộ đèn pha dạng halogen tích hợp đèn LED định vị của xe được vay mượn từ chiếc Monster 1200, bảng điều khiển TFT màu (với hệ thống đa phương tiện Ducati tùy chọn) có thể ghép nối với smartphone và mặt sau được thiết kế lại mỏng hơn, trông cổ điển hơn và được lấy cảm hứng từ Monster M900 1993, trong khi thùng nhiên liệu cũng được thiết kế lại.
Ducati Monster 821 2018 trang bị động cơ Testastretta L-twin 821cc làm mát bằng chất lỏng. Động cơ cho công suất tối đa 109 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 86 Nm tại 7.750 vòng/phút và đạt chuẩn khí thải BS-IV.
Monster 821 có ba chế độ điều khiển, đó là Urban, Touring và Sport. Mỗi chế độ điều khiển có cài đặt khác nhau cho phản ứng ga, công nghệ chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát độ bám đường. ABS có cài đặt ba bước trong khi kiểm soát độ bám đường được cung cấp tám cấp độ. Trong chế độ Urban, sức mạnh của chiếc xe giảm xuống còn khoảng 75 mã lực. Bảng điều khiển thiết bị đo đạc bây giờ cũng có một máy đo nhiên liệu và một chỉ số hiển thị vị trí bánh răng từng bị thiếu trên mô hình trước đó.
Tân binh nhà Ducati sử dụng phuộc ống lồng phía trước 43 mm và một chiếc giảm xóc monoshock ở phía sau. Đến với hệ thống phanh, chiếc Monster 821 mới nhận được các bộ đệm của Brembo Monobloc M4.32 với hai đĩa 320 mm ở phía trước và một đĩa 245 mm ở phía sau với hai piston.
XEm thêm hình ảnh chi tiết Ducati Monster 821 2018: