Mới đây, hãng Ford đã công bố kế hoạch về dòng sản phẩm tương lai của mình, trong đó bao gồm hơn 7 mẫu xe điện sẽ được đưa ra trong vòng 5 năm tới. Nhưng thông tin mà người ta quan tâm nhất chính là về chiếc Ford Mustang sử dụng động cơ hybrid.
Ford đã khẳng định rằng chiếc xe hybrid Mustang sẽ cung cấp ngang ngửa với “sức mạnh động cơ V8”, điều này không có nghĩa là nó sẽ đi kèm với một động cơ V8 và hệ dẫn động hybrid, mà chiếc xế cơ bắp này sẽ sở hữu thiết lập cho công suất và mô-men xoắn như một động cơ V8 điển hình.
Nhiều ý kiến đưa ra rằng, nếu Ford đang ý địn phát triển những mẫu xe mới để phù hợp với sự tiến hóa của các động cơ hiện tại thì động cơ tiên tiến EcoBoost 2.3 lít là “vũ khí”tốt nhất có thể mà Mustang điện nên dùng để cạnh tranh cùng các đối thủ khác.
Điều này không phải là không có lý bởi vì sự khác biệt về sức mạnh giữa V8 và EcoBoost 2.3 lít 4 xi-lanh chỉ là 102 mã lực, con số này hoàn toàn được bù đắp với sự trợ giúp từ động cơ điện.
Nếu không phải là “trái tim” EcoBoose 2.3L thì phiên bản động cơ hút khí tự nhiên V6 3,7 lít của Mustang cũng là một giải pháp. Tuy nhiên, có nhiều tin đồn cho rằng động cơ 6 xi-lanh của Ford sẽ tạm thời bị ngưng sử dụng cho đến năm 2018.
Bên cạnh hệ truyền động, Ford cho biết hãng muốn giữ cho Mustang hybrid có được trọng lượng thấp, chính vì thế Ford không thiết lập một gói pin lớn để hỗ trợ cho cấu hình xe điện hoàn toàn. Có nghĩa là chiếc xe này được hỗ trợ bởi năng lượng điện khi vận hành nhưng không thể hoạt động khi chỉ sử dụng điện.
Điều duy nhất mà Ford cần phải quyết định về cấu hình của Mustang hybrid là liệu Ford có trang bị cho xe hệ dẫn động 4 bánh toàn cầu tạm thời bằng cách lắp đặt động cơ điện trên trục trước hoặc nó có thể có một biến thể dẫn động cầu sau.