2022-03-02 07:43:36
{"xe":"Xe"}
{"featured":"featured","top-10":"Top 10","top-xe":"top xe","xe":"xe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIyLzAzLzIwMjAtSG9uZGEtUmlkZ2VsaW5lLXRvcC0xMC14ZS14ZXZhdGhldGhhb3ZuLTQuanBn.webp

XE NHẬT “LẤN ÁT” SỐ LƯỢNG TRÊN BẢNG XẾP HẠNG 10 MẪU XE HƠI TỐT NHẤT NĂM 2022

Theo dữ liệu thống kê của tạp chí Consumer Reports về 10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2022, xe Nhật chiếm đến hơn 1/2 danh sách. Điều này cho thấy chất lượng của những mẫu xe đến từ Nhật Bản vẫn thuộc hàng “top” trên thị trường hiện nay.

Thường niên, tạp chí danh tiếng Consumer Reports (CR) cho công bố những bảng xếp hạng về các sản phẩm tốt nhất ở thị trường Mỹ trong nhiều ngành hàng tiêu dùng khác nhau. Năm nay, ở lĩnh vực xe hơi, CR đã chọn ra 10 mẫu xe được đánh giá cao nhất xét về các tiêu chí như vận hành trên đường phố, độ đáng tin cậy dự đoán trước, sự hài lòng của chủ sở hữu và độ an toàn.

Tiêu chí  để lọt vào top 10 này, các mẫu xe bắt buộc phải được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm sớm và phanh khẩn cấp tự động với hệ thống phát hiện người đi bộ. Kết quả là trong số 10 mẫu xe tốt nhất do CR bầu chọn, có đến 8 chiếc đến từ các thương hiệu Nhật Bản, chỉ 1 chiếc là xe Hàn Quốc và chiếc còn lại mang nhãn hiệu Mỹ.

Phân khúc dưới 25.000 USD (khoảng 570 triệu đồng)
XE CỠ NHỎ: NISSAN SENTRA

Nissan Sentra còn được biết đến với tên gọi Sylphy tại một số thị trường quốc tế, thuộc phân khúc sedan hạng C và hiện chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Nissan Sentra sở hữu thiết kế ngoại thất sắc sảo, chi phí vận hành thấp nhưng đem lại nhiều giá trị cho chủ sở hữu, đặc biệt là đem đến cảm giác đẳng cấp hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.

Động cơ xăng 4 xy-lanh 2.0L và hộp số CVT mang đến cảm giác lái dễ chịu, khả năng tăng tốc tốt nhất phân khúc, vận hành mượt, vô-lăng đáp ứng nhanh nhạy. Nội thất khá cao cấp đối với một dòng xe giá rẻ; hệ thống thông tin giải trí và chỉnh điều hòa đơn giản, dễ sử dụng; mọi cấu hình đều có Android Auto/Apple CarPlay. Hệ thống an toàn Safety Shield 360 là trang bị tiêu chuẩn.

SUV CỠ NHỎ: NISSAN ROGUE SPORT

Rogue Sport là tên gọi mới của mẫu Nissan Qashqai sau khi đổi tên vào năm 2017, thuộc phân khúc SUV hạng B+ và cũng chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Xe mang đến cảm giác lái ổn định cũng như nội thất yên tĩnh, cùng độ đáng tin cậy dự đoán trước cao hơn so với mức trung bình của phân khúc. Kiểu dáng xe đĩnh đạc mang lại ấn tượng tích cực. Động cơ và hộp số chưa được “thể thao” cho lắm, nhưng đủ dùng. Cửa trước ra/vào dễ dàng, vị trí ngồi cho tầm nhìn tốt mà khoảng không gian trần xe vẫn đủ thoải mái. Đặc biệt là nhiều trang bị an toàn hiện đại như cảnh báo va chạm sớm, phanh tự động khẩn cấp, phanh tự động khi lùi…

Phân khúc từ 25.000 – 35.000 USD (khoảng 570 – 780 triệu đồng):
SUV CỠ TRUNG: SUBARU FORESTER

Subaru Forester đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 899 triệu đồng – 1,145 tỷ đồng.

Phiên bản đời mới 2022 của Forester đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp lọt vào top 10 này. Vậy Forester có bí kíp gì? Subaru Forester sở hữu thiết kế rộng rãi, động cơ tiết kiệm, nhiều trang bị an toàn, khả năng vận hành trên đường nhựa ấn tượng và độ đáng tin cậy cao. Kiểu dáng tuy không phải xuất sắc nhất về thẩm mỹ nhưng vô địch về hiệu quả sử dụng, cửa xe ra/vào dễ dàng còn cửa sổ cho tầm nhìn thoáng đãng. Vô-lăng nhạy và cảm giác lái êm ái. Hệ thống an toàn tiêu chuẩn có gói EyeSight với nhiều công nghệ chủ động.

XE CỠ TRUNG: HONDA ACCORD

Tại Việt Nam, Honda Accord đang được phân phối chính hãng với 1 phiên bản, giá 1,319 tỷ đồng.

Chuyên gia Consumer Reports đây là chiếc xe sedan gia đình đúng nghĩa với nội thất rộng rãi, cảm giác lái dễ chịu, động cơ mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. 3 tùy chọn động cơ phong phú, trong đó nổi bật là bản hybrid chỉ tiêu thụ trung bình 5 lít/100 km mà khả năng tăng tốc vẫn đáng nể. Cảm giác lái thoải mái và khả năng đáp ứng vô-lăng nhanh được cân bằng. Nội thất mọi phiên bản đều bọc da, chất lượng hoàn thiện tốt với các chất liệu mềm và đôi chỗ ốp giả gỗ tạo sự sang trọng. Các hệ thống an toàn đầy đủ, được bổ trợ thêm bởi ga tự động thích ứng.

XE HYBRID: TOYOTA PRIUS VÀ PRIME

Toyota Prius là cái tên quen thuộc trong bảng xếp hạng top 10 xe tốt nhất hàng năm của tạp chí Consumer Reports. Phiên bản hiện hành vẫn là tiêu chuẩn trong phân khúc xe tiết kiệm nhiên liệu tại thị trường Mỹ, với mức tiêu thụ xăng 4,52 lít/100 km thấp đến mức rất hiếm gặp ở bất cứ dòng xe hybrid khác.  Cảm giái lái dễ chịu thoải mái. Bản Prius Prime là xe hybrid cắm điện có pin cỡ lớn hơn và phạm vi di chuyển bằng mô-tơ điện dài hơn.

Phân khúc từ 35.000 – 45.000 USD (khoảng 780 triệu – 1,027 tỷ đồng)
SUV 2 HÀNG GHẾ: TOYOTA RAV4 PRIME

Dòng xe Toyota RAV4 chỉ được đưa về Việt Nam qua các đại lý tư nhân chứ chưa từng được phân phối chính hãng ở Việt Nam.

Phiên bản mới của RAV4 sở hữu động cơ khỏe hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, cảm giác lái thoải mái hơn và nội thất được chăm chút hơn. Là xe hybrid cắm điện, RAV4 Prime đạt công suất tối đa 302 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây, phạm vi di chuyển bằng mô-tơ điện 67 km, đều là những thông số tốt hơn nhiều xe cùng hạng. Nếu chỉ dùng động cơ xăng, mức tiêu thụ 6,92 lít/100 km vẫn rất ổn.

SUV 3 HÀNG GHẾ: KIA TELLURIDE

Kia Telluride đã từng trưng bày ở Việt Nam và dự kiến sẽ được bán chính thức trong tương lai gần.

Kể từ khi ra mắt thị trường Mỹ đến nay, Telluride luôn lọt vào top 10 mẫu xe tốt nhất của tạp chí Consumer Reports và xác lập tiêu chuẩn về một chiếc SUV 3 hàng ghế phải như thế nào. Xe nhận được điểm số 97 gần như tuyệt đối dành cho tiêu chí đánh giá Cảm giác lái. Độ đáng tin cậy dự đoán trước và sự hài lòng của chủ xe cũng đạt điểm cao. Kiểu dáng xe đảm bảo sự rộng rãi cho nội thất, các nút điều khiển dễ sử dụng, cảm giác lái thoải mái, phấn khích đến từ động cơ xăng V6 mạnh mẽ và hộp số tự động 8 cấp mượt mà.

PICK UP CỠ NHỎ: HONDA RIDGELINE

Các chuyên gia đánh giá Ridgeline tựa như một “con dao Thụy Sỹ” trong phân khúc bán tải. Nền tảng khung gầm liền khối khác với truyền thống nên hầu như điều gì nó cũng làm được: kiểu dáng tinh tế, cảm giác lái nhanh nhạy như xe con, vô-lăng đáp ứng tốt phản hồi từ mặt đường, nội thất sang trọng không khác gì chiếc Pilot cùng thương hiệu.

Động cơ xăng V6, mạnh 280 mã lực mượt mà và hộp số tự động 9 cấp. Nhiều ngăn chứa đồ khắp xe và các tiện ích thông minh, phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng từ đi lại hàng ngày, phục vụ gia đình hoặc đi cắm trại, phiêu lưu ngoài thiên nhiên.

Phân khúc trên 45.000 USD (khoảng 1,027 tỷ đồng)
XE ĐIỆN: FORD MUSTANG MACH E

Mustang Mach E là chiếc xế crossover chạy điện phù hợp với xu hướng nhưng mang trên mình cái tên “Mustang” đậm chất thể thao, đây tỏ ra là mẫu xe vô cùng đa năng. Xe có cảm giác lái phấn khích, khả năng tăng tốc nhanh và vô-lăng đáp ứng nhạy. Nhiều lựa chọn sức mạnh từ 266 đến 480 mã lực, phạm vi di chuyển cũng phong phú trong khoảng 432-480 km. Bản mạnh nhất tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây.

SUV HẠNG SANG CỠ TRUNG: LEXUS RX

Xe có nhiều ưu điểm như cảm giác thoải mái, khả năng vận hành, độ an toàn, độ đáng tin cậy và đặc biệt là kiểu dáng hiện đại dù thiết kế này đã tổn tại được 6 năm. Động cơ xăng V6 3.5L và hộp số tự động 8 cấp ở bản RX 350 hoặc cơ chế hybrid ở RX 450h đều chưa bao giờ gây thất vọng.

Lexus RX tại Việt Nam có 4 phiên bản, giá từ 3,18 tỷ – 4,64 tỷ đồng.

Bài viết mới nhất

Der Klassiker năm nay vẫn rất đáng chờ đợi

Rạng sáng Chủ nhật tuần này, Bayern Munich tiếp đón Borussia Dortmund tại Allianz Arena ở trận Der Klassiker. Tuy nhiên, không giống như những...

Chi tiết chứng minh vì sao HLV Park dễ thành công hơn HLV Troussier ở Việt Nam

Sự thất bại của HLV Philippe Troussier và cái bóng quá lớn của HLV Park Hang-seo Sau trận thua 0-3 trước Indonesia ngay trên sân...

Xe buýt lao xuống vực vì 1 hành động sai lầm của tài xế, hậu quả khiến 45 người ra đi mãi mãi

Chiếc xe buýt mất kiểm soát và lao xuống vực đã khiến cho 45 người thiệt mạng và 1 người trong tình trạng nguy kịch.

4 loại “nước thải” có sẵn trong nhà tốt hơn phân kali: Tưới 1 lần cây nở cả vườn hoa rực rỡ

Có những thứ nước thải còn tốt hơn kali, chỉ cần tưới 1 lần cây sẽ nở thành biển hoa. Đặc biệt, chúng rất...

Ian Wright đấu khẩu với Roy Keane về cơ hội của Arsenal

Bất chấp phong độ ấn tượng của Arsenal – đội bóng đã thắng 20 trong số 28 trận đấu ở Premier League mùa này, cựu...