Hôm 15/02, Pagani Huayra Roadster chính thức ra mắt, chốt giá 2,4 triệu USD. Đến nay, hãng siêu xe lừng danh của Ý đã trưng bày chiếc siêu xe mui trần này tại Geneva Motor Show 2017 để đông đảo người hâm mộ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Huayra Roadster.
Dành cho những ai chưa biết, Pagani là hãng sản xuất siêu xe lừng danh nước Ý, sánh ngang với thương hiệu Bugatti và Koenigsegg. Pagani do ông Horacio Pagani sáng lập vào năm 1993 với siêu xe đầu tiên có tên gọi Zonda. Năm 2011, Pagani đã trình làng mẫu siêu xe mới toanh của mình mang tên Huayra.
Huayra Roadster ra đời với sứ mệnh tiếp nối truyền thống vẻ vang của Pagani trong làng siêu xe thế giới. Tương tự như phiên bản coupe tiêu chuẩn, Huayra Roadster khiến người hâm mộ siêu xe toàn cầu phải “chết lặng” vì vẻ đẹp của mình.
Pagani bắt tay phát triển Huayra Roadster từ năm 2010 với ý tưởng rất đơn giản là một mẫu Huayra Coupe có phần mui có khả năng tháo lắp và những cửa xe mở kiểu thông thường. Song, nhà sáng lập kiêm Giám đốc của Pagani, Horacio Pagani không chấp thuận việc này. Ông muốn mẫu Huayra Roadster phải đặc biệt hơn, trở thành một tuyệt tác mui trần thực sự chứ không đơn giản chỉ là chiếc Huayra Coupe cắt mui.
Phần cản trước đã được thiết kế lại trông dữ dằn hơn với đèn LED định vị, cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, chiếm gần trọn cản trước, 2 đường gân chạy 2 bên và kéo dài ra sau cửa. Vòm bánh xe rộng hơn và đuôi xe cũng có những đường nét đậm chất khí động học. Nắp máy tuyệt đẹp với 6 khoang tản nhiệt hình oval xếp từ nhỏ cho đến lớn theo thứ tự từ thấp đến cao.
Pagani cung cấp 2 tùy chọn kiểu mũi cho khách hàng lựa chọn khi mua Huayra Roadster. Kiểu thứ nhất chính là loại mui cứng làm từ vật liệu carbon rất nhẹ và phần kính ở trung tâm giống Porsche Carrera GT. Kiểu mũi thứ 2 là một loại mùi vải bạt cùng tấm bảo vệ carbon dễ dàng tháo lắp bằng tay và cất giữ trong xe.
Hệ thống treo trên chiếc siêu xe mui trần của Pagani ứng dụng công nghệ đột phá HiForg mới sử dụng chất liệu hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ với trọng lượng chỉ bằng 75% bản cũ.
Pagani chia sẻ, độ cứng đã được gia tăng tới 52%, trong khi bản mui trần lại nhẹ hơn 80 kg so với bản coupe. Để làm được điều kỳ diệu đó, Pagani đã dùng vật liệu carbo-titan composite mới cho phép cải thiện độ cứng xoắn của khung.
Trái tim cung cấp sức mạnh cho Huayra Roadster là khối động cơ Mercedes-AMG M158, V12 có dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 764 mã lực tại 6.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại hơn 1.000Nm tại tốc độ tua máy 2.400 vòng/phút. Nguồn sức mạnh này sẽ kết hợp với hộp số AMT 7 cấp mới do X-Track phát triển. Động cơ của Huayra Roadster đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6 và đáp ứng các quy định môi trường.
Hệ thống đa chế độ lái ESP cũng được làm lại với 5 cấu hình: Thoải mái, thể thao, đua xe, đường trơn trượt và chế độ ESC Off (tắt cân bằng điện tử tự động, dành cho những khách hàng nhiều kinh nghiệm lái xe hiệu suất cao).
Nhằm chế ngự sức mạnh của Huayra Roadster, Pagani trang bị hệ thống phanh Brembo với cụm đĩa phanh gốm carbon, phanh sau kích thước 380x34mm với 4 piston, phanh trước kích thước 380x34mm với 6 piston. Xe trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, kết hợp bộ lốp Unique Pirelli Corsa Piero được thiết kế riêng và có khả năng chịu lực G Force tới 1,8 G.
Giá bán cơ bản cho một chiếc Huayra Roadster khoảng 2,280 triệu Euro, tương đương gần 2,5 triệu USD.
Clip Pagani Huayra Roadster là chiếc xe được quan tâm bậc nhất tại Geneva 2017 :
Bình Minh