Theo trang Paultan, Malaysia chính thức là quốc gia đầu tiên của Đông Nam Á đón nhận mẫu sedan thể thao Kia Stinger 2018, có giá bán khởi điểm từ 59.000 – 76.000 USD (gần 1,35 – 1,75 tỷ đồng).
Tuần qua, Kia Stinger 2018 – mẫu xe mới mang kì vọng to lớn của thương hiệu xe hơi Hàn Quốc vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia, sẵn sàng cho trận chiến với các đối thủ cao cấp như BMW 4-Series Gran Coupe và Audi A5 Sportback.
Tại thị trường Malaysia, Kia Stinger 2018 được cung cấp hai phiên bản 2.0 GT-Line có giá RM 240.000 (khoảng 1,35 tỷ đồng)và GT cao cấp có giá bán RM 310.000 (khoảng 1,75 tỷ đồng).
Kia Stinger được hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc sản xuất ra để cạnh tranh trực tiếp với BMW 4-Series Gran Coupe. Đó là lời khẳng định có phần táo bạo của ông Albert Biermann, giám đốc mảng phát triển và thử nghiệm xe hiệu suất cao của Kia. Có lẽ điều này một phần cũng dễ hiểu bởi trước đây ông là giám đốc bộ phận xe hiệu suất cao M Performance của BMW.
Tương tự như các thị trường nước ngoài, Kia Stinger mới sẽ có mặt ở Malaysia với hai lựa chọn hệ dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh toàn thời gian, trong đó hệ dẫn động cầu sau là tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc sedan của Kia.
Về ngoại hình, đây là chiếc xe có kiểu dáng đẹp và trẻ trung, với phần phía sau hao hao như chiếc Audi A7 Sportback. Điều này không có gì lạ khi trưởng bộ phận thiết kế của Kia là Peter Schreyer, vốn là cựu thiết kế của Audi. Nằm ở phân khúc toàn “chiến tướng” như BMW 3-Series và 4-Series Gran Coupe, Audi A4 và A5, Infiniti Q50 và Lexus IS, Kia cho biết chiếc Stinger không chỉ có chiều dài trục cơ sở lớn hơn (2905mm) so với những mẫu xe nói trên mà các kích thước khác như chiều dài tổng thể (4831mm) và chiều rộng (1869mm) cũng tốt hơn nhiều, cho phép tạo ra không gian nội thất rộng rãi và khoang để hàng lớn hơn.
Stinger hiện đang là chiếc xe mạnh nhất nhà Kia. Toàn bộ phần thân của của Stinger được hoàn thiện với 55% “thép chịu lực cao tiên tiến”, tạo nền tảng vững chắc cho các thành phần hệ thống treo và góp phần giảm tiếng ồn cũng như độ rung xe. Xe có hệ thống treo kiểu thanh giằng MacPherson phía trước và thiết lập 5 liên kết ở phía sau, giúp tăng độ bền cho khung gầm.
Kia Stinger 2018 thu hút ánh nhìn bởi thiết kế ngoại thất năng động, thể thao và trẻ trung, với phần mui dài nổi bật tích hợp các cửa hút gió cỡ lớn táo bạo và tấm lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng, bao quanh là hai cụm đèn pha full LED thông minh.
Phần đuôi xe gây ấn tượng với đèn hậu LED thanh mảnh. Cả GT-Line và GT đều được cung cấp 4 tùy chọn sơn ngoại thất bao gồm: HiChroma Red, Deep Chroma Blue, Panthera Metal và Aurora Black.
Kia Stinger 2018 đưa ra 2 cấu hình đều trang bị động cơ xăng tăng áp, gồm bản động cơ I4 dung tích 2,0 lít Turbo Theta II cho công suất 255 mã lực tại 6200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 352Nm tại 1400-4000 vòng/phút, cùng bản động cơ V6 twin-turbo dung tích 3,3 lít Lambda II cho công suất 365 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 510Nm tại 1300-4500 vòng/phút.
Cụ thể, Stinger 2.0 GT-Line sử dụng động cơ tăng áp Theta II 2,0 lít, 4 xi-lanh, phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 251 mã lực và 353Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau. Thiết lập này giúp xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6 giây.
Phiên bản Stinger GT đắt tiền hơn và cũng mạnh mẽ hơn đáng kể nhờ được trang bị động cơ tăng áp kép Lambda II V6 3.3 lít, cho ra 365 mã lực và 510Nm mô-men xoắn cực đại, với sức mạnh này chiếc sedan thể thao chỉ cần 4,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Kia tự hào khẳng định rằng Stinger 2018 được thiết kế để phục vụ những người đam mê tốc độ và dòng sản phẩm có hiệu suất cao với giá thành khá hợp lý.
Các tính năng hỗ trợ lái tiêu chuẩn tiên tiến của Stinger (cả hai bản) gồm có hệ thống treo điều khiển bằng điện tử Electronic Controlled Suspension, đi kèm với 5 chế độ lái xe cùng vi sai chống trượt LSD, chế độ Launch Control và hệ thống kiểm soát hướng lực kéo Torque Vectoring Control như một phần của hệ thống cân bằng động (Vehicle Dynamics Control).
Ngoài ra, phải kể đến loạt tính năng hiện đại đáng chú ý khác xuất hiện cả hai phiên bản Stinger gồm hệ thống âm thanh Harman Kardon có công suất 720 W, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, các ổ cắm điện phía trước và phía sau, chìa khóa thông minh, nút nhấn khởi động, đèn pha và cần gạt nước tự động, màn hình hiển thị head-up, điều khiển hành trình thích ứng, điều hòa nhiệt độ 2 vùng, lỗ thông hơi phía sau, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái điều chỉnh điện 12 hướng, chức năng sưởi ấm và thông gió cho hàng ghế trước. Ngoài ra, những chiếc Kia Stinger GT 2018 còn được trang bị thêm ghế lái chỉnh điện 16 hướng và sưởi nhiệt cho hàng ghế sau.
Vậy làm cách nào để ngay cái nhìn đầu tiên có thể phân biệt được GT-Line và GT cao cấp? Kia đã trang bị cho bản GT-Line bộ mâm đúc hợp kim đa chấu 18 inch, còn bản GT lại được cưỡi trên các bánh xe 19 inch chấu chữ Y, cả hai phiên bản đều dùng lốp Continental SportContact 5.
Chưa hết, phiên bản Stinger cao cấp nhất còn được đi kèm với đĩa phanh thông gió của Brembo (350 mm cho bánh trước, và 340 mm cho bánh sau), với các kẹp phanh trước quad-piston và kẹp phanh kép ở bánh sau.
Đối với nội thất, khoang cabin của Kia Stinger 2018 sở hữu một bảng táp-lô đơn giản, tập trung vào tài xế, với các cửa điều hòa trung tâm hình tròn kiểu Audi, vô lăng bọc da phẳng, bảng đồng hồ đo kỹ thuật số cỡ lớn và một màn hình màu 7 inch hiển thị thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Ngoài ra, toàn bộ nội thất bên trong của bản cao cấp Stinger GT được phủ da Nappa đỏ với logo GT nổi bật trên vô lăng và các tựa đầu ghế, trong khi đó bản GT-Line tiêu chuẩn sẽ được bọc da tự nhiên màu đen.
Xem thêm hình ảnh nội thất bản Kia Stinger GT cao cấp:
Hình ảnh: Paultan