Hãng xe Hàn Quốc đã chính thức ra mắt mẫu Kia Stinger 2018 tại Triển lãm Detroit Auto Show 2017, chiếc sedan thể thao 5 chỗ dạng fastback được cho là chiếc xe hiệu suất cao nhất trong lịch sử của thương hiệu này.
https://www.youtube.com/watch?v=erhKoqi_lho
Kia Stinger 2018 là sản phẩm được thiết kế tại trung tâm thiết kế của hãng có trụ sở ở Frankfurt (Đức), dựa trên nền tảng của mẫu Kia GT Concept. Tích hợp những tinh hoa công nghệ thượng hạng nhất của Kia, chiếc xe này được thử nghiệm rất cẩn thận về hiệu suất và tính năng vận hành tại những cung đường khó như đường đua Nurburgring.
Về ngoại hình, đây là chiếc xe có kiểu dáng đẹp và trẻ trung, với phần phía sau hao hao như chiếc Audi A7 Sportback. Điều này không có gì lạ khi trưởng bộ phận thiết kế của Kia là Peter Schreyer, vốn là cựu thiết kế của Audi. Nằm ở phân khúc toàn “chiến tướng” như BMW 3-Series và 4-Series Gran Coupe, Audi A4 và A5, Infiniti Q50 và Lexus IS, Kia cho biết chiếc Stinger không chỉ có chiều dài trục cơ sở lớn hơn (2905mm) so với những mẫu xe nói trên mà các kích thước khác như chiều dài tổng thể (4831mm) và chiều rộng (1869mm) cũng tốt hơn nhiều, cho phép tạo ra không gian nội thất rộng rãi và khoang để hàng lớn hơn.
Về công nghệ, Kia Stingger 2018 được trang bị hệ thống treo điện tử DSDC hiện đại nhất của hãng, với 5 chế độ thích ứng cho nhiều điều kiện mặt đường cũng như tình trạng lái khác nhau. Đối với thị trường Bắc Mỹ, Kia Stinger 2018 đưa ra 2 cấu hình đều trang bị động cơ xăng tăng áp, gồm bản động cơ I4 dung tích 2,0 lít Turbo Theta II cho công suất 255 mã lực tại 6200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 352Nm tại 1400-4000 vòng/phút, cùng bản động cơ V6 twin-turbo dung tích 3,3 lít Lambda II cho công suất 365 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 510Nm tại 1300-4500 vòng/phút. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Với bản V6, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 5,1 giây và đạt tốc độ tối đa 269km/giờ.
Kia Stinger có thể dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh. Đối với dẫn động 4 bánh, xe tích hợp bộ điều biến véc-tơ mô men xoắn DTVC, trong khi với cấu hình dẫn động cầu sau, xe trang bị cơ cấu vi sai chống trượt.
Bản động cơ 2.0L Turbo được trang bị tiêu chuẩn bộ lốp 225/45R18 trong khi bản V6 3.3 Twin-Turbo sử dụng lốp 225/45R19 ở bánh trước và 255/35R19 ở bánh sau. Hệ thống phanh Brembo tiêu chuẩn trên bản 3.3L.
https://www.youtube.com/watch?v=9gAgudWLLvs
Các công nghệ hỗ trợ trên xe đáng chú ý gồm hệ thống hỗ trợ đâm va phía trước FCA tích hợp phanh tự động AEB và dự báo người đi bộ, hệ thống cảnh báo tập trung cho lái xe DAA, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh ASCC, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA, hệ thống cảnh báo phương tiện giao cắt phía sau RCTA. Trang thiết bị giải trí gồm kính lái HUD tích hợp hiển thị điểm mù, sạc điện thoại khong dây, âm thanh sử dụng loa cao cấp của hãng Hi-End nổi tiếng Harman Kardon có công suất 720W.