Hôm qua (21/12), đại diện Thaco Trường Hải đã chính thức có văn bản xin lỗi khách hàng sử dụng dòng xe Mazda 3 gặp lỗi sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”, hay còn gọi là Hội chứng cá vàng.
Trong thời gian gần đây, một số xe Mazda 3 động cơ 1.5L được khách hàng phản ánh mắc hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ. Vinamazda (công ty trực thuộc Thaco) đã nhanh chóng liên lạc và phối hợp cùng tập đoàn Mazda kiểm tra và tìm nguyên nhân. Dự kiến trong quý I/2016, tập đoàn Mazda sẽ có câu trả lời chính thức. Tập đoàn Mazda cũng như Vinamazda cam kết hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ không gây ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn hay gây hỏng lốc máy, khựng máy,…
Sau những tờ đơn khiếu nại của những khách hàng sử dụng Mazda 3 và gần đây nhất là buổi diễu hành tại thủ đô Hà Nội của gần 40 xe dán biểu ngữ phản đối Trường Hải do lỗi “nổi cá vàng”. Mới đây, Thaco đã có câu trả lời cho vấn đề liên quan đến lỗi báo đèn trên những chiếc Mazda 3 hoàn toàn mới do hãng lắp ráp.
Theo Thaco, Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda (Công ty TNHH MTV lắp ráp và sản xuất ô tô) cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay dừng lại đột ngột, vỡ lốc máy.
Thaco Trường Hải dự kiến sẽ sửa sai vào Quý I/2016. Trong thời gian chờ đợi kết luận chính thức từ Nhà sản xuất Mazda Nhật Bản, Vina-Mazda xin đã đưa ra những biện pháp xử lý “tạm thời” như: khi dòng xe Mazda 3 động cơ 1.5 có hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ, khách hàng hãy mang xe đến trạm ủy quyền của Mazda gần nhất của Thaco để được xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun Deposit Cleaner, do Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn. Việc xử lý khắc phục đối với các dòng xe Mazda 3 1.5 trong trường hợp đèn báo kiểm tra động cơ đều được miễn phí kể cả đối với các xe đã hết thời hạn bảo hành.
“Trong trường hợp Quý Khách hàng không thuận tiện mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900545591 (Trung tâm Chăm sóc khách hàng THACO), hoặc 0938807112 (hotline Mazda Khu vực Bắc Bộ), hoặc 0938908905 (hotline Mazda Khu vực Nam Bộ). Chúng tôi sẽ tư vấn để hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất” – thông tin từ phía Thaco cho biết.
Hãng lắp ráp đã tỏ lời xin lỗi chân thành và rất lấy làm tiếc vì sự việc trên đã gây tâm lý bất an của Quý Khách hàng trong thời gian qua.
Nhật Bảo