Với sự xuất hiện của mẫu xe côn tay Winner 150 đến từ Honda thì giờ đây anh em đã có đủ 3 lựa chọn xe côn tay đến từ 3 hãng lớn bao gồm Honda Winner 150, Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider R150. Mời các bạn cùng xem qua một vài so sánh về thông số và hình ảnh của 3 xe như bên dưới.
Honda là một thương hiệu lớn ở Việt Nam nhưng chỉ phổ biến ở mảng xe phổ thông, xe tiêu dùng đại trà chứ không tập trung mạnh mẽ vào yếu tố hiệu năng/thể thao như hai đối thủ Yamaha và Suzuki. Tuy nhiên lần này họ đã tạo ra một bất ngờ khá lớn khi mà chiếc Winner 150 có thông số không thề kém cạnh khi so với Exciter 150 và Raider R150. Mọi chênh lệch về mặt thông số đều nằm trong khoảng rất ít nên cái chúng ta cần quan tâm nhiều hơn đó chính là ngoại hình, giá bán, độ bền động cơ và chất lượng dịch vụ từ mỗi nhà sản xuất.
Đầu tiên về động cơ, chỉ có Exciter 150 là dùng kiểu bố trí cam đơn SOHC trong khi hai sản phẩm còn lại đều dùng bố trí cam đôi DOHC. Theo lý thuyết, trên cùng một mức động cơ thì SOHC sẽ có hiệu năng nước đề mạnh hơn DOHC nhưng sau khi đã lên tốc độ đủ cao thì động cơ DOHC sẽ bắt đầu thể hiện sự vượt trội cả về công suất lẫn mô-men xoắn so với SOHC. Nói ngắn gọn thì SOHC ăn nước đề còn DOHC ăn nước hậu (về cơ bản là vậy, thực tế nó khác lắm).
Công suất tối đa của 3 xe khá đồng đều và đạt trên 15 mã lực, công suất của Winner 150 cao hơn Exciter 150 và thấp hơn của Raider R150. Còn momen xoắn của Winner 150 thì cao hơn Raider R150 nhưng lại thấp hơn của đàn anh Exciter 150.
Tỷ số nén của Winner 150 cao nhất (11,3:1) hứa hẹn sẽ sinh nhiều công nhất nhưng kèm theo đó cũng sẽ tạo ra nhiều rung động hơn cho chiếc xe.
Duy nhất Raider R150 ở VN là chưa có phun xăng điện tử nhưng phiên bản mới nhất của hãng thì đã có, chỉ là chưa bán ở VN mà thôi.
Gầm xe của Winner 150 rất cao và thoáng – 167mm. Xe của mình đang đi có gầm 165 mm nên biết rõ là có thể leo lề xuống lề chắc cũng khoảng 95% các loại lề đang có ở SG, kể cả các loại lề đường vuông gốc không có dốc lên xuống, chỉ cần để số 1 nhích ga nhẹ một cái là bay lên lề rất dễ dàng. Exciter 150 có gầm hẹp nhất, chỉ có 135 mm nên nếu leo lề bất cẩn rất dễ bị cạ gầm.
Winner 150 cũng là chiếc xe có dàn chân bự nhất trong đây: bánh trước 90 mm, bánh sau 120 mm.
Vấn đề quan trọng còn lại đó là giá, hiện tại Honda vẫn chưa công bố.
Nguồn Tinhte