Liệu dịch vụ của MINI, BMW có thực sự tốt như chúng ta tưởng khi mà khách hàng tin yêu của họ đang “kêu gào thảm thiết” về dịch vụ chăm sóc của các hãng xe này. Không giải quyết vấn đề triệt để, có lời lẽ khiếm nhã với khách hàng… là những việc làm của một số nhân viên tại bộ phận chăm sóc dịch vụ của hãng bị khách phàn nàn.
Một khách hàng mới đây đã chia sẻ câu chuyện về thái độ phục vụ của những nhân viên chăm sóc khách hàng cũng như dịch vụ sửa chữa bảo hành của BMW và MINI.
Cụ thể, chiếc xe MINI của anh xuất hiện tình trạng phanh kêu “quá lớn” so với mức cho phép, anh đã mang tới chính hãng để sửa chữa và bảo hành. Tuy nhiên, sau 4 lần sửa chữa “không thành công”, hãng đã ra một thông báo xe vẫn bình thường.
Theo như vị khách hàng này chia sẻ, cố vấn dịch vụ bảo hành tại hàng đưa ra “lý do” hãng mẹ chưa trả tiền bảo hành nên BMW Việt Nam không tiếp tục bảo hành.
Dường như điều đó chưa hết khi mà vị khách hàng này tiếp tục “tố cáo” thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp và không “cẩn thận” của BMW. Mới đây, anh đã đặt mua chiếc BMW 740Li mới về nước. Tuy nhiên nếu so sánh những tùy chọn trang bị cho xe với những tùy chọn chiếc xe bàn giao cho anh lại có sự khác biệt. Hơn thế nữa, việc sai option chưa được giải quyết thì Trưởng phòng Kinh doanh của hãng xe lại “đe dọa” sẽ bán xe cho người khác.
Thậm chí hãng mời khách hàng đi sự kiện, sau đó cáo lỗi, sai hẹn và không giữ lời hứa.
Được biết, vị khách hàng bày tỏ sự “khó chịu” của mình về cách làm việc của BMW và MINI tại Việt Nam là một “khách hàng VIP” của hãng xe khi trong năm vừa qua anh đã “rước” về 3 chiếc từ thương hiệu BMW và Mini, trong đó chiếc Mini Cooper 5 cửa đã gặp trục trặc nêu trên, và 2 chiếc còn lại thì anh đều không hài lòng với dịch vụ và đặc biệt là thái độ của nhân viên tại đây.
Bên cạnh BMW 740Li đời mới 4 tỷ 549 triệu đồng, Mini Cooper 5 cửa 1 tỷ 479 triệu, anh cũng chủ sở hữu của khá nhiều xe danh giá khác như Maserati Ghibli SQ4 trị giá 5,2 tỷ, BMW R nineT có giá khoảng 600 triệu,… Và mới đây nhất là chiếc Piaggio Medly giá 71,5 triệu đồng. Có thể nói, anh đúng là một tín đồ đam mê xe thực sự.
Với thị trường xe sang trong nước đang có những động thái cạnh tranh gay gắt, từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, thái độ nhân viên … thì việc làm này của BMW và Mini đã thực sự khiến cho người tiêu dùng đặt câu hỏi: “Liệu có phải hãng có quá nhiều khách hàng nên không cần quan tâm?”. Điều đáng nói là ở đây, ngay sau khi dòng chia sẻ của “khổ chủ” đã có không ít người vào than phiền là đều đã từng “nếm trải” những kinh nghiệm không hề dễ chịu khi mua xe của Euro Auto Việt Nam.
Nếu dịch vụ hậu mãi của một doanh nghiệp tốt, khách hàng sẵn sàng quay trở lại, dù chi phí có cao hơn so với mặt bằng chung. Hơn nữa, họ sẵn sàng tìm tới một thương hiệu khác mà ở đó thấy mình được “tôn trọng”.
Hi vọng, sau sự việc này, BMW và Mini sẽ có những biện pháp và việc làm nghiêm khắc để thay đổi hình ảnh của hãng xe trong mắt người tiêu dùng.
Theo Hải Anh /Theo TNV
Ảnh: FBNV