Các hãng sản xuất xe cao cấp hưởng lợi rất nhiều từ việc nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau khủng hoảng năm 2009 và McLaren là hãng thắng lớn từ quá trình này.
Theo báo cáo của trang Bloomberg, ngành công nghiệp xe hơi thế giới đã chứng kiến sự gia tăng doanh số bán hàng to lớn trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2016, đặc biệt với các thương hiệu sang trọng và hiệu năng.
Báo cáo nói trên cho biết tổng doanh thu của Bentley, Ferrari, Lamborghini, McLaren, và Rolls-Royce đã tăng 51% trong khoảng thời gian đó. Chỉ riêng năm ngoái, các hãng xe này đã bán được tổng cộng hơn 30.000 xe.
Thành công đáng chú ý nhất thuộc về McLaren khi đưa ra chiếc MP4-12C vào năm 2011. Qua nhiều năm, hãng xe Anh Quốc đã mở rộng đội hình và giới thiệu một số mẫu coupe và convertible hiệu năng cao, được người mua đón nhận. Sự tăng trưởng ấn tượng của McLaren đồng nghĩa với việc bán được nhiều xe như Lamborghini (hãng siêu xe nước Ý có doanh số bán hàng tăng trưởng tới 116%).
Theo giám đốc điều hành Jolyon Nash của McLaren thì các hãng xe nên bán từ 4500 đến 5000 xe mỗi năm. Đối với McLaren, đây là mức tăng đáng kể so với 3286 chiếc xe bán ra vào năm ngoái.
Sự gia tăng về doanh số bán hàng ở phân khúc xe sang và hiệu năng cao chủ yếu do sự phục hồi kinh tế sau “Đại suy thoái” năm 2009. Phân khúc nói trên còn vô cùng tiềm năng với một thị trường vào khoảng 226.450 người có tài sản trị giá trên 30 triệu đô la, tăng 21% từ năm 2012.
Xem clip Sự kiện xe hơi Pebble Beach Concours d’Legance 2017