Honda CB1000R thay đổi thiết kế, pha trộn giữa phong cách naked bike và cafe racer, lần đầu lộ diện tại triển lãm EICMA 2017, giờ đây đã có mặt tại Thái Lan, ngay trong khuôn khổ triển lãm Bangkok Motor Show (BIMS 2018).
Honda CB1000R là phiên bản thương mại của mẫu concept Neo Sports Cafe ra mắt từ năm 2017. Theo lời chia sẻ từ đại diện hãng xe Nhật, mẫu môtô mới của họ là sự pha trộn giữa sự hiện đại và cổ điển, giữa 2 phong cách naked bike và cafe racer.
CB1000R là một trong những mẫu xe mở đầu cho mục đích tạo sự khác biệt về kiểu dáng xe môtô của các thương hiệu Nhật Bản.
Phía trước sử dụng đèn pha tròn, dùng công nghệ chiếu sáng LED.
Honda CB1000R sử dụng khung thép hoàn toàn mới. Chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 10 mm so với thế hệ trước, trọng lượng giảm 12kg.
Honda CB1000R được trang bị động cơ tương tự mẫu CB1000R hiện tại, động cơ 998 cc 4 xi-lanh thẳng hàng, nhưng tỉ số nén đã được tăng lên 11,6:1 so với 11,2:1 của mẫu hiện tại. Động cơ này giúp tăng công suất tối đa lên 143 mã lực tại 10.500 vòng/phút từ 123 mã lực tại 10.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại cũng được tăng lên 104 Nm tại 8.250 vòng/phút từ 99 Nm tại 7.750 vòng/phút.
Các piston giờ đã được rèn thay vì đúc như trước, và các xu-páp nạp, xả cũng được nâng lên để tăng lượng hỗn hợp khí vào buồng đốt. Kích thước họng ga được tăng lên 44 mm và vòng tua máy tối đa được tăng lên 11.500 vòng/phút từ 10.300 vòng/phút.
Công nghệ bướm ga điện tử Ride by Wire trang bị tiêu chuẩn, mang đến 4 chế độ lái Tiêu chuẩn, Mưa, Thể thao và Cá nhân. Mỗi chế độ còn tác động đến công suất động cơ, phanh động cơ và mô-men xoắn. Chế độ Cá nhân để người dùng điều chỉnh mức độ can thiệp theo ý muốn.
Mẫu môtô này được trang bị bộ vành hợp kim kiểu mới nhẹ hơn với kích thước 17 inch, kích thước lốp trước là 180/22 và lốp sau là 190/55. Xe được trang bị giảm xóc trước hành trình ngược Showa Separate Function Fork – với trọng lượng nhẹ hơn và khả năng điều chỉnh hoàn toàn. Giảm xóc sau là giảm xóc lò xo đơn Showa Balance Free Rear Cushion cũng có thể điều chỉnh hoàn toàn.
Theo auto.ndtv.com