Sau những hình ảnh và teaser hiếm hoi khiến người hâm mộ đóan già đoán non, cuối cùng, ngay ngày khai mạc triển lãm Geneva Motor Show 2016, Bugatti cũng công bố thông số kỹ thuật và những hình ảnh chính thức cho siêu xe triệu đô Bugatti Chiron: sức mạnh 1.500 mã lực, mô-men xoắn 1.600 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h tron 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và 0-300 km/h trong 13,6 giây. Tốc độ tối đa 420 km/h, tuy nhiên bị giới hạn điện tử ở mức 380 km/h. Giá 2,4 triệu euro bao gồm thuế, khoảng gần 60 tỷ đồng. Chỉ 500 chiếc được sản xuất.
Tên của mẫu xe kế nhiệm Veyron được lấy cảm hứng từ tay đua Louis Chiron, người đem lại vinh quang cho Bugatti ở các giải đua Grands Prix thập niên 20-30 thế kỷ trước. Bugatti Chiron sở hữu thiết kế cấu trúc sợi carbon hoàn toàn mới, và Chiron cũng chính là chiếc xe đầu tiên có phần thân sau được làm từ sợi carbon siêu xe. Mẫu hypercar mang sứ mệnh thay thế cho huyền thoại Veyron và tiếp tục mang tham vọng “ông hoàng” trong giới siêu xe. Vượt lên McLaren P1, Ferrari LaFerrari và Porsche 918 Spyder, hay ngay cả những mẫu xe có số lượng hạn chế như Koenigsegg Agera, Hennessey Venom và SSC Ultimate Aero.
Và quả đúng như những gì mà người ta vẫn đồn đoán, Bugatti Chiron là chiếc hypercar mạnh nhất từng được sản xuất hàng loạt, mặc dù giới hạn chỉ 500 chiếc. Giá bán cho mỗi chiếc là 2,4 triệu Euro, tương đương gần 60 tỷ đồng. Hiện tại, đã có 160 đơn hàng đặt trước.
Thiết kế của Chiron vẫn mang chút “hồn” của Veyron nhưng đã ấn tượng và khí động học hơn rất nhiều. Một số điểm đáng chú ý ở ngoại thất bao gồm đèn pha LED đặc biệt, lưới tản nhiệt hình móng ngựa cùng dải đèn hậu LED kéo dài hết phần đuôi. Lốp xe được sử dụng trên Bugatti Chiron là loại Michelin dễ thay hay lắp vào xe, đồng thời cũng ít gây tiếng ồn hơn. Cụ thể, lốp có kích thước 285/30 phía trước và 355/25 phía sau. Kích thước la-zăng tương ứng là 20 inch và 21 inch. Phanh trước bao gồm đĩa carbon-gốm đường kính 419mm kết hợp với cùm 8 piston và phanh sau đường kính 399mm, 6 piston. Khả năng hãm tốc độ từ 100-0 km/h trong 31,3m; 200-0 km/h trong 125m và 300-0 km/h trong 275m.
Bugatti Chiron mang trong mình động cơ W16 8.0L nâng cấp từ Veyron với 4 tăng áp mà Bugatti gọi là “hệ thống tăng áp 2 giai đoạn”. 2 tăng áp sẽ luôn hoạt động ngay từ khi bắt đầu khởi động động cơ và 2 tăng áp còn lại được kích hoạt khi vòng tua đạt trên 3.800 v/ph. Động cơ khủng sẽ mang đến co Bugatti Chiron công suất tối đa lên đến 1.479 mã lực (cao hơn 492 mã lực so với Veyron 2005) tại vòng tua 1.500 đến 6.750 v/ph. Việc này đồng nghĩa rằng, 1 mã lực sẽ chỉ phải tải 1,34 kg. Khả năng Chiron còn khủng hơn khi mô-men xoắn lên tới 1.600 Nm trong khoảng vòng tua 2.000-6.000 v/ph nhờ kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép cùng hệ dẫn động 4 bánh chủ động. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chưa đầy 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và chỉ cần 13,6 giây để đạt tốc độ 300 km/h. Các con số tương ứng của Veyron là 2,5 giây; 7,3 giây và 16,7 giây. Tốc độ tối đa chạm ngưỡng 420 km/h (giới hạn điện tử).
Bugatti Chiron có 5 chế độ lái để lựa chọn, bao gồm: Lift, Auto, Autobahn, Handling and Top Speed. Chế độ Lift được tạo ra để dễ dàng trong quá trình vận chuyển nhờ nâng độ cao của gầm xe. Chế độ Auto, Autobahn, Handling cho phép di chuyển ở tốc độ giới hạn 380 km/h. Để sang chế độ Top Speed, bạn cần thêm một chìa khoá khác có tên Speed Key và tốc độ sẽ đạt con số 420 km/h như công bố.
“Ông hoàng tốc độ” Bugatti Chiron sẽ được sản xuất tại nhà máy Molsheim ở Pháp và bắt đầu giao hàng từ tháng 10. Các biến thể cao cấp dự kiến sẽ được giới thiệu trong tương lai.
Xem thêm hình ảnh chi tiết Bugatti Chiron tại đây
Video: Tận mắt chiêm ngưỡng trọn vẹn cơ thể Ông hoàng tốc độ Bugatti Chiron
Thông số Bugatti Chiron
Giá: €2.5 triệu
Động cơ: W16
Turbochargers: Four
Sức mạnh: 1103kW/1600Nm
Khả năng tang tốc 0-100km/h: dưới 2.5 giây
Vận tốc cực đại: 420km/h
Trọng lượng: 1995kg