Boom Supersonic vừa thông báo rằng chương trình thử nghiệm XB-1 của họ sẽ sử dụng hoàn toàn nhiên liệu hàng không bền vững và bù trừ carbon để đạt được độ trung hòa carbon nhất định.
Tiếp nối sự dẫn đầu của ngành kinh doanh máy bay phản lực, công ty hàng không Boom Supersonic có trụ sở tại Denver, hôm qua đã thông báo rằng chương trình bay thử nghiệm của máy bay siêu thanh XB-1 mới của họ sẽ hoàn toàn trung hòa carbon bằng cách sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững và bù trừ carbon.
Là nhà chế tạo máy bay thương mại đầu tiên cam kết thực hiện chương trình thử nghiệm trung hòa carbon, Boom cũng báo cáo rằng họ đều tính đến tính bền vững khi đưa ra từng quyết định quan trọng trong tổ chức.
Boom đã chế tạo máy bay siêu thanh XB-1 như một bản demo để chứng minh các công nghệ chính của thiết kế là an toàn, hiệu quả và bền vững khi di chuyển ở tốc độ siêu thanh.
Cam kết của công ty đối với việc trung hòa carbon bao gồm tất cả các thử nghiệm trên mặt đất và bay được thực hiện trong suốt vòng đời của chương trình XB-1.
Mùa hè năm ngoái, Boom đã công bố quan hệ đối tác với Prometheus Fuels, công ty sản xuất nhiên liệu thay thế bền vững, để cung cấp nhiên liệu phản lực trung tính carbon trong chương trình thử nghiệm XB-1.
Prometheus loại bỏ CO2 khỏi không khí và sử dụng điện sạch để chuyển đổi thành nhiên liệu phản lực. Năng lượng mặt trời và gió cung cấp năng lượng được sử dụng trong quá trình biến đổi này, do đó không có phát thải carbon từ việc sử dụng nhiên liệu.
Không chỉ nắm bắt mọi cơ hội, Boom đã thực hiện một loạt các thử nghiệm trên mặt đất vào tháng 1 năm 2019, trong đó công ty chạy các động cơ XB-1 sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững.
Các cuộc thử nghiệm này được thực hiện bởi sự pha trộn của hơn 80% nhiên liệu bền vững, mang lại cho Boom sự đảm bảo cần thiết để sử dụng an toàn nhiên liệu hàng không bền vững trong các thử nghiệm mặt đất và trên các chuyến bay trong tương lai của XB-1.
Mùa thu năm ngoái, Boom đã chỉ định một nhóm chuyên về môi trường và bền vững, bổ nhiệm Raymond Russell làm người đứng đầu.
Cựu thành viên chính sách của Google là người chủ chốt trong các vận động và chính sách môi trường của Boom kể từ năm 2017. Anh cũng đại diện cho công ty tại các nhóm công tác kỹ thuật của Ủy ban Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế về Bảo vệ Môi trường Hàng không (ICAO / CAEP), hỗ trợ đánh giá các quy định tiềm năng về môi trường toàn cầu của ngành hàng không.
Russell và nhóm quản lý các sáng kiến và đối tác về bền vững của Boom, chẳng hạn như tính bền vững trong thiết kế máy bay, nhiên liệu hàng không bền vững, định tuyến chuyến bay và bù đắp carbon.
Russell cho biết: “Là một công ty mới tham gia vào lĩnh vực hàng không vũ trụ, Boom đang biến tính bền vững trở thành nguyên lý cốt lõi của chương trình phát triển máy bay của chúng tôi. Nhờ công nghệ ngày nay, việc di chuyển với tốc độ siêu thanh đã khả thi hơn, và chúng tôi đồng thời cũng cam kết sẽ bảo vệ môi trường.”
Được thành lập vào năm 2014, Boom Supersonic sắp hoàn thành chiếc XB-1 thử nghiệm, máy bay siêu thanh dân dụng đầu tiên được phát triển độc lập. Các giai đoạn thiết kế, chế tạo và thử nghiệm của XB-1 được tạo ra để tinh chỉnh thiết kế của Overture, máy bay thương mại siêu thanh của Boom. Boom có kế hoạch tung ra XB-1 vào mùa hè năm 2020.
Overture sẽ là máy bay thương mại nhanh nhất trong lịch sử. Tầm nhìn của Boom Supersonic là mang các gia đình, doanh nghiệp và nền văn hóa đến gần nhau hơn và làm cho thế giới dễ tiếp cận hơn thông qua các chuyến bay siêu thanh.
Theo: Luxuo