Tối 20/12 và sáng 21/12/2019, sự kiện ra mắt và bàn giao mô tô BMW S 1000 RR hoàn toàn mới được tổ chức tại hệ thống Showroom của BMW Motorrad tại TPHCM và Hà Nội, thu hút sự quan tâm của các khách hàng yêu thích thương hiệu và dòng xe thể thao Đức tại thị trường Việt Nam.
Sự kiện ra mắt và bàn giao BMW S 1000 RR hoàn toàn mới diễn ra tại Showroom BMW Motorrad Sala và Phú Nhuận (TPHCM) và Long Biên (Hà Nội). Không gian sự kiện được trang trí tông màu đen chủ đạo, khu vực giới thiệu xe được thiết kế hiện đại, thể hiện đúng phong cách thể thao mạnh mẽ của S 1000 RR. Nổi bật ở trung tâm, thiết kế “hộp quà” BMW S 1000 RR độc đáo giúp cho màn ra mắt trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Bên cạnh khu vực trưng bày, khu vực Biker Meet là nơi phục vụ các món ăn và thức uống cho các khách hàng tham dự. Tại chương trình, bên cạnh việc chiêm ngưỡng mẫu xe S 1000 RR hoàn toàn mới, khách hàng còn được giao lưu gặp gỡ với các khách hàng có cùng niềm yêu thích xe thể thao và được tư vấn chuyên nghiệp từ đội ngũ bán hàng BMW Motorrad. Tổng cộng tại 3 Showroom, 9 chiếc BMW S 1000 RR mới được giao cho những khách hàng đầu tiên.
BMW S 1000 RR được giới thiệu lần đầu tiên tại trường đua Phillip Island, Úc trong giải vô địch thế giới Superbike World Championship 2009. Kể từ khi ra mắt, S 1000 RR với 2 phiên bản thương mại năm 2009 và 2015 đã gây tiếng vang lớn khi đạt được nhiều giải thưởng thiết kế từ các tờ báo uy tín trên toàn thế giới. Tại triển lãm EICMA 2018 Milan,Ý BMW Motorrad lần đầu tiên giới thiệu S 1000 RR thế hệ thứ ba hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp từ thiết kế đến công nghệ hỗ vận hành tạo ra chuẩn mực mới trong phân khúc xe thể thao. BMW S1000 RR mới được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của các phiên bản tiền nhiệm.
S1000RR về Việt Nam dạng nhập khẩu chính hãng từ Đức. Xe xây dựng trên kết cấu khung sườn nhôm mới. Chất liệu nhôm cũng được sử dụng ở gắp sau. Trọng lượng xe giảm khoảng 15 kg so với thế hệ cũ, đạt 193,5 kg. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.073 mm, 848 mm, 1.151 mm, chiều dài cơ sở ở mức 1.441 mm.
Đèn pha “mắt lé” biểu tượng một thời trên S1000RR thế hệ cũ biến mất, thay bằng đôi đèn projector kèm dải định vị ban ngày LED có thể tìm thấy trên nhiều mẫu xe khác.
Trên thế hệ thứ ba, đồng hồ tốc độ của BMW S1000RR cũng được làm mới bằng màn hình màu TFT 6,5 inch. Xe có chức năng tự tắt máy khi gạt chống, hệ thống kết nối thông minh BMW Motorrad Connectivity giữa xe và điện thoại.
Phần đuôi trên BMW S1000 RR được thiết kế cơ bắp kèm đèn hậu LED thanh mảnh. Phần khung phụ phía sau dạng ống thép mắt cáo.
Bình xăng trên S 1000 RR dung tích 16,5 lít kèm mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,4 lít/100 km. Yên xe phân tầng kèm huy hiệu M-Performance trên bản S1000RR M Performance. Chiều cao yên 824 mm.
S1000RR trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh với công nghệ ABS. Khi vận hành ở tốc độ cao, chức năng Race ABS kích hoạt với khả năng xử lý nhanh và chính xác hơn.
S1000RR 2020 sở hữu động cơ loại 4 xi-lanh, 16 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 999 phân khối, công suất 207 mã lực tại vòng tua 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.300 vòng/phút.
Trên BMW S1000RR mới là hàng loạt công nghệ đi kèm như kiểm soát hành trình, ga tự động, sang số nhanh, hệ thống chống trượt, cảm biến sáu trục, chống bốc đầu, cảm biến góc nghiêng, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Mẫu superbike có 4 chế độ lái tiêu chuẩn, gồm Rain, Sport, Dynamic, Race và nâng cao Pro.
Thaco chính thức phân phối BMW S1000 RR Race và S1000 RR M Performance ra thị trường Việt với giá lần lượt 949 triệu và 1,099 tỷ đồng với các trang bị riêng như vành carbon, yên thể thao, bộ điều chỉnh khung và gắp xe, bình ắc quy nhẹ M.