Thay thế một chiếc xe giống chiếc Vantage trước đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn vì chiếc xe này được nhiều người yêu mến bởi vẻ ngoài tuyệt vời của nó. Và Aston Martin đã hoàn thành nhiệm vụ khó khăn ấy.
Tất cả mọi thứ đều mới trên chiếc xe thể thao mới nhất của Aston Martin, từ khung gầm đến hệ thống truyền động, từ công nghệ onboard đến hệ thống khí động học thông minh.
Chiếc xe lắp động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,0 lít của AMG cho công suất tới 503 mã lực và mô men xoắn cực đại 685Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động ZF 8 cấp, song Aston Martin cũng gợi ý sẽ có một tùy chọn hộp số sàn sau này.
Hãng siêu xe Anh Quốc cho biết đã lắp động cơ thấp và xa nhất có thể để đảm bảo trọng tâm tối ưu và phân bố trọng lượng với tỷ lệ hoàn hảo 50-50. Trọng lượng khô của chiếc xe là con số ấn tượng 1530kg. Chiếc Aston Martin Vantage mới có khả năng tăng tốc lên 100km/giờ trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 313km/giờ.
Hệ khung gầm của xe được phát triển trên cơ sở cấu trúc nhôm của mẫu DB11, nhưng được làm mới tới 70%. Khung phụ phía sau giờ đây được gắn kết vững chắc khiến người lái cảm thấy sự kết nối nhiều hơn trong khi hệ thống treo sử dụng kiểu xương đòn kép cho bộ treo trước và treo đa điểm ở phía sau. Bộ giảm chấn tích cực trang bị trên xe thuộc thế hệ mới nhất với ba chế độ : Sport (thể thao), Sport Plus và Track (đường đua).
Chiếc Aston Martin Vantage mới cũng là mô hình đầu tiên của hãng xe Anh Quốc sử dụng một bộ vi sai điện tử phía sau (E-Diff). Được kết nối với hệ thống kiểm soát ổn định điện tử của chiếc xe, bộ vi sai mới có các đặc tính thông minh hơn nhiều so với bộ trượt vi sai thông thường, khiến trải nghiệm lái tuyệt vời hơn cả trên đường thẳng và trong lúc vào cua.