Sau khi chiếc Aston Martin DB11 màu trắng được “gả” đi, đại lý Aston Martin chính hãng đã nhanh chóng rước về một chiếc Aston Martin DB11 V8 khác mang màu sơn ngoại thất xám xi măng độc đáo. Đến thời điểm hiện tại, nước ta đã có tổng cộng 7 chiếc Aston Martin DB11 được đại lý chính hãng mang về nước.
7 chiếc Aston Martin DB11 đã đặt chân đến Việt Nam, mỗi chiếc mỗi vẻ. Chiếc Aston Martin DB11 V8 đầu tiên cập bến dải đất hình chữ “S” mang màu xám lông chuột, chiếc thứ 2 có màu đen Ultramarine Black, Aston Martin DB11 thứ 3 có màu bạc Skyfall Silver. Tiếp đến chiếc Aston Martin DB11 thứ 4 có nước sơn cam Cosmos Orange, chiếc thứ 5 mang màu Kopi Bronze và Aston Martin DB11 thứ 6 mang màu sơn trắng Morning Frost White mới tìm thấy chủ nhân cách đây không lâu. Cuối cùng là chiếc Aston Martin DB11 V8 mới về nước mang màu China Grey.
DB11 là sản phẩm đầu tiên trong kế hoạch mang tên “Thế kỷ thứ hai” của Aston Martin, bắt đầu từ 2015. Mẫu xe là sự thay thế cho DB9 và tiếp nối dòng xe thể thao DB danh tiếng của hãng. Thiết kế của DB11 được lấy cảm hứng khá nhiều từ đàn anh, tạo ra một diện mạo sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn thể thao và hiện đại. DB11 được trang bị lưới tản nhiệt nan ngang sơn đen bóng đặc trưng cùng đèn pha sắc sảo với dải LED ban ngày ấn tượng. Trên nắp capo, Aston Martin DB11 V8 có 2 khe tản nhiệt cỡ lớn thay vì 4 khe như bản DB11 V12.
Chiếc DB11 thứ 7 về Việt Nam này khoác lớp áo xám xi măng độc đáo được bổ sung thêm một số chi tiết sơn đen, thêm vào đó là bộ mâm đa chấu kép với 2 tông màu cùng cùm phanh màu vàng nổi bật. Ở bên trong, Aston Martin DB11 được trang bị nội thất với hai tông màu cam- đen tương phản độc đáo.
Aston Martin DB11 được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 675 Nm. Động cơ này kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4 giây trước khi đạt đến vận tốc tối đa 301 km/h.
Được biết, mức giá bán chính hãng của siêu xe Aston Martin DB11 V8 tại thị trường Việt Nam hiện đang là 15,686 tỷ VNĐ, chưa bao gồm tùy chọn cũng như chi phí lăn bánh cho xe.
Ảnh: Le Hoang Anh