Theo một báo cáo gần đây, hơn 65% trong số 46,2 triệu túi khí Takata bị triệu hồi ở Mỹ hồi cuối năm trước vẫn chưa được sửa chữa.
Vụ bê bối túi khí Takata bùng phát ở Mỹ vào năm 2015 khi hàng loạt vụ tai nạn xảy ra do túi khí Takata trang bị trên xe bị nổ. Có ít nhất 16 người chết và trên 180 người bị thương trên toàn thế giới bị cho là do lỗi của túi khí Takata. Các cuộc điều tra đã phát hiện ra túi khí Takata đã không được sấy khô với ammonium nitrate – một quy trình bắt buộc khi sản xuất loại sản phẩm này. Việc bỏ qua quy trình sản xuất khiến túi khí Takata bị lỗi và hồi đầu năm nay, Takata đã thông báo chấp nhận khoản phạt với số tiền khổng lồ lên tới 1 tỷ USD. Số tiền này bao gồm 25 triệu USD do lỗi hình sự, 125 triệu USD cho nạn nhân của các túi khí bị lỗi và 850 triệu USD cho các hãng xe hơi bị ảnh hưởng từ việc sử dụng túi khí bị lỗi này.
Mặc dù vậy, thượng nghị sỹ Bill Nelson của bang Florida cho biết tính đến giữa tháng Năm vừa qua, mới chỉ có 15,8 triệu túi khí Takata đang lưu hành tại Mỹ được đưa đến sửa chữa. Theo thông tin của hãng thông tấn Reuters, 8,8 triệu chủ sở hữu xe có lắp túi khí Takata đã nhận được thông báo triệu hồi nhưng việc sửa chữa bị trì hoãn do không có sẵn các bộ phận thay thế.
Trong một tuyên bố mới đây, ông Nelson đã kêu gọi Tổng thống Trump cử một ứng viên đủ năng lực đứng đầu Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) để chỉ đạo các vụ triệu hồi : “Chúng tôi đang tuyệt vọng trong việc tìm một nhà lãnh đạo, người sẽ cam kết giải quyết triệt để vụ bê bối Takata này”.
NHTSA tiết lộ vào tháng Mười Hai năm ngoái rằng cho đến năm 2019, 64 triệu túi khí Takata cần phải được triệu hồi tại Mỹ. Tuy nhiên theo tiến độ như hiện nay thì việc triệu hồi túi khí Takata sẽ còn kéo dài và đi kèm theo đó là nguy cơ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào với các chủ sở hữu xe hơi có lắp túi khí nói trên.