Nhiều người thích gọi anh là “soái ca”, người khác lại gọi anh là “đại gia từ thiện”. Ngoài nổi tiếng với việc sở hữu cặp đôi siêu xe BMW i8 đình đám, Anh Hữu Phước còn được biết đến là một người thích công việc thiện nguyện. Thời gian gần đây, nhiều thông tin rộ lên việc soái ca 8X này còn tậu thêm phi cơ riêng, vậy thực hư thế nào?
Từ hình ảnh anh Hữu Phước ngồi trong chiếc trực thăng làm dấy lên luồng tin chủ nhân cặp đôi BMW i8 tại Đà Nẵng tiếp tục tậu phi cơ riêng. Chủ nhân của luồng tin này đã xác thực lại trên trang cá nhân: “Tôi tin ai là công dân Đà Nẵng cũng biết đây là: Trực thăng dịch vụ cho thuê chỉ cần 2,5tr/người tham quan thành phố Đà Nẵng trong 15 phút… Các báo ghi đây là phi cơ riêng của tôi thì bảo sao ai ai mà không nói tôi khoe của rồi ganh ghét đủ kiểu…”
Rõ ràng, theo lời của soái ca 8X, đây không phải là trực thăng của anh, mà là trực thăng dịch vụ cho thuê tại Đà Nẵng.
Hữu Phước là một doanh nhân 8X, đam mê siêu xe. Anh là chủ khách sạn hạng sang Sanouva và là Phó TGĐ Minh Toàn Galaxy tại Đà Nẵng.
Hữu Phước rất mê dòng “siêu xe xanh” i8 của thương hiệu BMW, nên chẳng ngần ngại rước về 2 chiếc BMW i8 chỉ trong 3 ngày. Sự kiện này từng khiến làng báo xe và người mê xe xôn xao suốt thời gian dài cuối năm ngoái.
Số lượng BMW i8 tại Việt Nam lên tới 30 chiếc, đa phần cư ngụ tại TP. HCM và Hà Nội. Tại Đà Nẵng hiện có 3 chiếc và Hữu Phước là người đầu tiên sở hữu siêu xe xanh này.
“Siêu xe xanh” BMW i8 được giới chơi xe trong nước mê mẩn bởi kiểu dáng thiết kế độc đáo, đặc biệt là hai cánh cửa Lambo Door mang hơi hướng thiết kế của tương lai. Tại Việt Nam, siêu xe BMW i8 có giá khởi điểm 7 tỷ đồng, tùy vào từng màu sắc. Những chiếc BMW i8 tại Việt Nam đã có đủ bốn màu cơ bản: trắng, xám chì, xanh dương và bạc. Nhiều chủ xe còn cá nhân hóa i8 của mình bằng cách dán decal màu sắc khác nhau.
BMW i8 mang đậm dấu ấn của dòng xe BMW i-Series với nắp ca-pô khắc chìm hình chữ “V” và thiết kế khí động học dạng “dòng chảy” 2 bên hông xe giúp cho luồng khí di chuyển dễ dàng. Kính chắn gió được thiết kế vuốt ngược về phía sau, trong khi phần mui và đuôi xe được làm lồi ra và miết dài về phía đuôi tạo thành một rãnh nhỏ ở ngay bên cạnh đèn hậu.
Không gian bên trong i8 tạo cảm giác khá hiện đại nhưng vẫn quen thuộc như những dòng xe phổ biến của hãng. Nội thất được thiết kế tinh tế nhằm tạo ra sự thoải mái tối đa cho người dùng, ghế ngồi của BMW i8 được làm bằng sợi carbon cường lực (CFRP) – vật liệu này có đặc tính vật lý khá mềm dẻo, rất bền, nhẹ hơn cả thép – mang đến sự thoải mái cho người dùng.
Động cơ hybrid của BMW i8 có tổng công suất lên đến 362 mã lực với mô-men xoắn cực đại là 570Nm. Con số này đến từ sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 3 xy-lanh dung tích1.5L dẫn động cho cầu sau và động cơ điện dẫn động cầu trước.
Theo giới truyền thông, gia sản của vị thiếu gia 8X này thuộc diện “khủng”, song anh lại thuộc tuýp người khá kín tiếng và không sa đà vào ăn chơi, phá phách mà rất tích cực làm từ thiện cũng như xây dựng công việc và thương hiệu hiện nay mà mình đang sở hữu. Anh còn đứng ra xây dựng quỹ từ thiện P.K chuyên giúp đỡ những mảnh đời có số phận kém may mắn. Năm 2015, quỹ thiện nguyện P.K của anh đã chi ra 1,4 tỷ để giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh.
“Sống có đức mặc sức mà hưởng” – câu thành ngữ quen thuộc của dân gian Việt – cũng chính là câu nói anh thường hay dùng để nhắc nhở bản thân và gửi đến mọi người.
Hoàng An/Hình ảnh: FBNV