Sau thị trường Thái Lan, nhà phân phối Audi Việt Nam chính thức giới thiệu tới khách hàng tại Việt Nam mẫu xe hạng sang Audi Q8 thông qua triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018 đang diễn ra tại TP. HCM. Hãy cùng diễn viên Bình Minh khám phá mẫu xe hoàn toàn mới lần đầu đến Việt Nam này.
Về Việt Nam, Audi Q8 được định vị cạnh tranh với hai đối thủ BMW X6 và Mercedes-Benz GLE coupe, hiện tại giá bán của xe chưa được hãng công bố. Trong khi ở thị trường nước ngoài, cụ thể là Thái Lan Audi Q8 có giá bán 206.900 USD (khoảng 4,8 tỷ đồng).
Xét về mặt thiết kế, Audi Q8 mang đường nét từ mẫu sedan hạng sang A8. Diện mạo tổng thể của xe nổi bật với lưới tản nhiệt khung đơn cỡ lớn, cụm đèn pha LED tiêu chuẩn (tuỳ chọn đèn pha HD Matrix LED), la-zăng 22 inch. Đèn hậu dạng LED thiết kế trải đều đều từ trái qua phải tương tự A8 hay A7 mới. Cản sau thể thao sơn màu đen khác biệt.
Không gian nội thất của Q8 thể hiện rõ triết lý thiết kế mà Audi đang theo đuổi “Vorsprung durch technik – tiến bộ thông qua công nghệ”.
Cụ thể, toàn bộ nút bấm cơ truyền thống đều được tinh gọn và thay bằng các phím cảm ứng trên màn hình ảo, hệ thống thông tin giải trí sẽ hiển thị trên màn hình 12,3 inch hoặc màn hình HUD.
Với trang bị hệ thống cảm ứng MMI này, người lái có thể tùy chỉnh nhiều chức năng thông qua hai màn hình lớn. Màn hình phía trên 10.1 inch dùng để điều khiển các tính năng giải trí và hệ thống định vị. Màn hình 8.6 inch bên dưới điều chỉnh hệ thống sưởi, điều hòa nhiệt độ…
Ghế da thể thao Valcona với chỉ khâu tương phản, vô-lăng đáy phẳng phong cách. Bảng đồng hồ kỹ thuật số. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 17 loa. Khoang hành lý dung tích 1.755 lít, cốp điện.
Mẫu Audi Q8 về Việt Nam để trưng bày là phiên bản 50 TDI sử dụng động cơ diesel tăng áp V6, có công suất tối đa 286 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh Quattro. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 6,3 giây, tốc độ tối đa 245 km/h.
Động cơ kết hợp hệ thống hybrid mới (MHEV). Hệ thống điện chính 48V tích hợp hai mô-đun pin lithium-ion và hệ thống máy phát – khởi động lại (belt alternator starter – BAS). Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy. Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm ngừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ start-stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h.