2019-01-18 13:05:42
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzAxL2pkLTAyLTE3MDguanBn.webp
Array

Jordan gián tiếp giúp Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Sau khi vòng bảng kết thúc, tuyển Việt Nam bước vào vòng 1/8 với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Đây là cuộc đua của 6 đội bóng, chọn ra 4 vị trí và thầy trò HLV Park Hang-seo xếp thứ tư.

Những đội bị bỏ lại là Lebanon và Palestine. Đặc biệt, tuyển Palestine lẽ ra đã có thể lấy mất vị trí của tuyển Việt Nam nếu không có trận hòa không bàn thắng trước tuyển Jordan.

 - Bóng Đá

 Jordan (áo trắng) cầm hòa Palestine trong trận đấu cuối bảng B.

Ở lượt trận cuối bảng B, Palestine gặp Jordan với nhiệm vụ phải thắng, trong khi Jordan chỉ cần một trận hòa là chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Và bất chấp những nỗ lực tấn công của Palestine, khung thành Jordan vẫn được giữ vững.

Trận đấu ấy, các cầu thủ Palestine đã tung ra tổng cộng 8 cú sút trong đó có 4 pha dứt điểm trúng đích, nhiều hơn tuyển Jordan, nhưng không một lần đánh bại được thủ môn Amer Shafi.

Trận hòa 0-0 ấy của Palestine đã khiến cửa đi tiếp của họ hẹp đi khá nhiều. Hết vòng bảng, Palestine chỉ có 2 điểm sau 2 trận hòa, 1 trận thua. Tuy có vị trí thứ 3 bảng này nhưng 2 điểm khiến họ đánh mất lợi thế khi các đối thủ cạnh tranh chỉ cần một trận thắng là vươn lên, trong đó có tuyển Việt Nam.


Và thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được điều này khi chiến thắng Yemen với tỷ số 2-0, qua đó vượt lên trên Palestine. 

 - Bóng Đá

 Cầu thủ Jordan an ủi cầu thủ Palestine sau trận đấu.

Đáng nói là nếu Palestine giành chiến thắng trước Jordan, họ sẽ có 4 điểm. Cùng với việc Bahrain đã có 4 điểm trước đó, tuyển Việt Nam và 3 đội bóng còn lại ở các bảng sẽ phải đấu đá cho 2 tấm vé vớt cuối cùng.

Do đó, không quá khi nói Jordan đã gián tiếp giúp Việt Nam và cả Kyrgyzstan lẫn Oman có vé đi tiếp. Cả 3 đội bóng kể trên đều có 3 điểm, hơn Palestine 1 điểm.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam sẽ gặp chính Jordan ở vòng 1/8 tới đây. Đối diện với đội bóng này nhưng chắc chắn HLV Park Hang-seo cùng học trò sẽ nhắm tới 1 chiến thắng để tiến vào vòng tứ kết.

Bài viết mới nhất

Jurgen Klopp bênh vực Darwin Nunez

Việc Darwin Nunez bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn khiến cầu thủ người Uruguay vấp phải sự chỉ trích từ chính cổ...

NÓNG! Reece James tái xuất

Theo nhà báo Fabrizio Romano, hậu vệ Reece James đã quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau 5 tháng ngồi ngoài bởi...

Mẹ chồng không ưa con dâu là do “khác máu tanh lòng”, hay do con dâu có những thói xấu này?

Chuyện mẹ chồng - nàng dâu sống chung rất dễ xảy ra mâu thuẫn khiến người trong cuộc khó xử.Mâu thuẫn trong việc chăm...

Tại sao chuyên gia phong thủy lại khuyên cẩn thận khi trồng hay tặng chậu hoa trạng nguyên? Đại kỵ gì?

Chậu hoa trạng nguyên có màu sắc rực rỡ, tên đẹp và là loài hoa phổ biến nhưng theo phong thủy thì việc trồng...

Người thừa Arsenal bi quan về tương lai

Sau khoảng thời gian dài bị bỏ quên trên băng ghế dự bị, Kieran Tierney đã rời Arsenal để chuyển sang khoác áo Real...