2024-07-06 14:54:32
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_hoang_vu_anh/2024/7/6/MC.png
Array

Pep đập tan chỉ trích với 411 triệu bảng chói sáng ở EURO 2024

Pep Guardiola đạt thành công rực rỡ, xây dựng triều đại vững chắc ở Man City. Kể từ khi ngồi ghế nóng đội chủ sân Etihad vào năm 2016, chiến lược gia người Tây Ban Nha từng bước biến đổi Man City thành thế lực đáng gờm ở Premier League lẫn Champions League.

Một trong những trọng tâm của Pep là cải tổ, nâng cấp hệ thống phòng ngự. Theo tính toán đáng tin cậy, Man City đã chi ra hơn 500 triệu bảng Anh mang về sân Eihad những ngôi sao phòng ngự đẳng cấp.

Không ít trong số các bản hợp đồng bom tấn đó thất bại. Mặc dù vậy, nhìn nhận chung Pep hoàn toàn có cơ sở khi thúc giục đội nhà mạnh tay nâng cấp hàng phòng ngự. Hàng thủ chắc chắn trở thành bước đệm quan trọng giúp Man City thâu tóm danh hiệu Premier League, đoạt cú ăn 3 lịch sử mùa giải 2022/2023.

Chứng kiến những ngôi sao phòng ngự Man City đã và đang thi đấu ở EURO 2024, nhiều CĐV không khỏi thán phục tài nhìn cầu thủ của Pep. Hầu hết các ngôi sao Man City đều đá chính, để lại dấu ấn ở ĐTQG.

Theo thống kê, Man City có đến 6 ngôi sao phòng ngự tham dự vòng tứ kết EURO 2024, bao gồm: Ruben Dias, Joao Cancelo (Bồ Đào Nha), Manuel Akanji (Thụy Sĩ), Nathan Ake (Hà Lan), John Stones và Kyle Walker (Anh).

Sáu gương mặt kể trên tiêu tốn của Man City khoảng tiền tương đương 276.5 triệu bảng Anh. Tất cả họ đều có đóng góp trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Đầu tiên phải nhắc đến Dias và Cancelo. Cả hai đều chiếm suất đá chính trong màu áo Bồ Đào Nha. Dias có 422 phút ra sân ở EURO 2024, trở thành đối tác lý tưởng sát cánh bên cạnh Pepe. Dias cập bến Man City với số tiền 64 triệu bảng.

Trang 90min đánh giá Dias là một trong số 5 trung vệ giỏi nhất EURO 2024. Trong khi đó, Cancelo chiếm suất đá chính ở vị trí hậu vệ phải Bồ Đào Nha với 349 phút ra sân.

Trước khi bất hòa với Pep, Cancelo từng là nhân tố trọng yếu nơi hàng thủ Man City. Ngôi sao 30 tuổi cập bến Man City vào hè 2019 với mức giá 60 triệu bảng.

Manuel Akanji là cái tên đáng chú ý khác. Hậu vệ 28 tuổi có màn thể hiện ấn tượng trên hành trình Thụy Sĩ lọt vào tứ kết. Trong màu áo Man City, Akanji có lối chơi đa năng khi hóa thân thành trung vệ lẫn hậu vệ cánh. Akanji cập bến Man City vào mùa hè 2022 với mức giá 15 triệu bảng.

Nathan Ake là gương mặt tiêu biểu khác của Man City tại EURO 2024. Ake được bầu chọn là một trong những hậu vệ hay nhất vòng bảng. Ngôi sao 29 tuổi thi đấu ấn tượng khi Hà Lan lọt đến tứ kết.

Trong màu áo Tam Sư, bộ đôi John Stones và Kyle Walker khẳng định chắc suất đá chính. Stones cập bến Man City vào mùa hè 2016 với số tiền 47.5 triệu bảng. Về phía Walker, anh gia nhập Man City ở hè 2017 với số tiền 50 triệu bảng.

Bên cạnh các gương mặt trên, chúng ta phải nhắc đến Josko Gvardiol (Croatia), Aymeric Laporte (cựu cầu thủ Man City và trung vệ tuyển Tây Ban Nha).

Tổng cộng, các hậu vệ đã và từng thuộc biên chế Man City thi đấu ở EURO 2024 có giá trị lên tới 411 triệu bảng.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Lần gần nhất Chelsea tranh đoạt Premier League

Sau nhiều năm chật vật, Chelsea cuối cùng cũng khiến người hâm mộ của họ hy vọng về một mùa giải thành công. Câu...

Phụ nữ thuộc 3 con giáp này là bà hoàng của sự giàu có, số Trời định sẵn khó thoát được

Phụ nữ thuộc tuổi Dần, Thìn, Tỵ sẽ là bà hoàng của sự giàu có, số Trời định sẵn của ăn của để ba...

Barca thua trận, Bayern có động thái lạ

Cuối tuần qua, Osasuna là đội đầu tiên tại La Liga mùa này cắt mạch chiến thắng của Barca dưới thời tân HLV trưởng...

Bí ẩn bộ tộc Việt giữa lòng Trung Quốc: 500 năm giữ gìn tiếng mẹ đẻ, văn hóa truyền thống

Bạn có bao giờ tò mò về một cộng đồng người Việt sinh sống ngay tại Trung Quốc và vẫn giữ gìn ngôn ngữ,...

Arsenal và quyết định cuối cùng với Thomas Partey

Theo nguồn tin từ TBR Football, Arsenal đã sẵn sàng mở cuộc đàm phán gia hạn với Thomas Partey. Dự kiến, một bản hợp...