2024-07-15 17:00:59
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy8xNS9tb3JhdGEuanBn.webp
Array

Đánh giá các mục tiêu cho vị trí trung phong của Roma hè 2024

Jonathan David

Đây là cái tên đắt giá nhất trong danh sách này. Tiền đạo người Canada mới 24 tuổi và là trụ cột tại Lille, đã ghi 58 bàn thắng trong ba mùa giải gần nhất. Anh được dự đoán có mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro, nhưng vì đang ở năm cuối của hợp đồng, Lille chắc chắn sẽ bị ép giá.

David là mẫu cầu thủ lý tưởng cho Daniele De Rossi, một tiền đạo thích nhận bóng ở khoảng trống giữa trên các trung vệ và tiền vệ phòng ngự đối phương. David có thói quen tấn công áp sát vòng cấm, và sẽ được hỗ trợ bởi các cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn và sáng tạo. Anh cũng rất cừ trong việc tạo cơ hội cho các đồng đội của mình bằng những pha làm tường trong vòng 16m50.

Tuy nhiên, Giallorossi có thể không phải là lựa chọn đầu tiên của cầu thủ này nếu có sự quan tâm từ Chelsea, hoặc trong trường hợp anh đến thay Victor Osimhen tại Napoli.

Jonathan David là mục tiêu đắt giá.

Hugo Ekitike

Paris Saint-Germain đã đầu tư lớn cho thương vụ Ekitike vào mùa hè năm 2022, nhưng anh đã không thể tỏa sáng, và sau đó bị cho mượn hai lần trước khi tùy chọn mua đứt được Eintracht Frankfurt kích hoạt. Chân sút này đã có một mùa giải khá ổn ở Bundesliga, với bốn bàn thắng và hai pha kiến ​​tạo trong 14 lần ra sân.

Ekitike có chiều cao 1,89 mét và mới chỉ 22 tuổi. Frankfurt đã đầu tư vào anh vì họ nhận thấy tiềm năng, nhưng chỉ dựa trên những yếu tố cảm tính hơn là con số thống kê tại PSG. Trung phong này có vẻ như là một canh bạc quá lớn, và Roma nên ưu tiên một ai đó có đầu ra bàn thắng chắc chắn hơn.

Youssef En-Nesyri

Trở nên nổi tiếng sau khi giúp Morocco vượt qua Bồ Đào Nha ở World Cup 2022, En-Nesyri là một tiền đạo trung tâm sẽ phát huy hết khả năng của mình ở trong vòng cấm. Anh giống một người thích ‘mắc màn’ hơn là hòa nhập vào lối chơi chung. Dù En-Nesyri sở hữu tỷ lệ chạm bóng rất thấp, nhưng tiền đạo cao lớn này vẫn ghi được 16 bàn thắng ở La Liga cho Sevilla.

Ngoài mối đe dọa trên không, En-Nesyri còn có một chiếc chân trái điêu luyện và thỉnh thoảng được bố trí chơi ở cánh trái trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, cầu thủ người Morocco này lại không thực sự tích cực trong việc chạy chỗ. Với những hàng phòng ngự chơi tử thủ tại Serie A, sẽ không có nhiều khoảng trống cho chân sút đến từ Bắc Phi. 

Alexander Sorloth

Sorloth ghi bốn bàn thắng trong trận đấu với Real Madrid vào cuối tháng 5. Cầu thủ người Na Uy cao 1m95 và đã hoàn toàn sẵn sàng cho một câu lạc bộ lớn hơn. Chân sút 28 tuổi khiến mọi thứ trở nên đơn giản dù hay chơi quay lưng về phía khung thành. Anh là một trong những cái tên dứt điểm tốt nhất trong danh sách này.

Sorloth có tốc độ và sự tự tin để tự tạo cơ hội. Anh vừa có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp với 23 bàn thắng ở La Liga, cũng như sáu pha kiến ​​tạo. Trung phong của Villarreal đang nổi lên như một giải pháp cho Roma trong nửa thập kỷ tới.

Morata là thủ quân của Tây Ban Nha vô địch EURO 2024.

Alvaro Morata

Trong danh sách này, Morata có đôi chút khác biệt so với những người khác. Cầu thủ 31 tuổi góp công giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2024. Và cầu thủ của La Roja cũng sở hữu một bản CV ấn tượng, khi đã chơi cho cả hai câu lạc bộ thành Madrid cũng như Chelsea và Juventus .

Tuy vậy, 2023-24 là mùa giải duy nhất anh vượt qua 20 bàn thắng trên mọi đấu trường. Roma là một trong những điểm đến tiềm năng nhất ngay cả khi các báo cáo gần đây tuyên bố rằng Milan đang dẫn đầu cuộc đua.

Với kinh nghiệm tại Serie A, Morata sẽ là cái tên rất được chào đón ở Rome. Nếu Ghisolfi và De Rossi thực sự muốn có tiền đạo này, họ sẽ phải cho anh trở thành trung tâm của dự án tương lai, dù đã ngoài 30 tuổi.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Kể từ 1/2025, có 3 trường hợp bắt buộc phải đổi sổ đỏ theo mẫu mới: Người dân cần biết

Từ thời điểm ngày 1/1/2025, mẫu sổ đỏ mới sẽ chính thức được áp dụng có 3 trường hợp, bắt buộc người sử dụng...

Real muốn chiêu mộ Alexander-Arnold bất chấp việc Carvajal sẽ ở lại

Một báo cáo gần đây từ Daily Briefing đã đưa ra nhận định rằng việc gia hạn hợp đồng giữa Dani Carvajal và câu...

Cựu ứng viên dẫn dắt tuyển Việt Nam tái xuất ở Hạng Nhất

Giai đoạn HLV Philippe Troussier vừa chia tay tuyển Việt Nam, đã xuất hiện một số thuyền trưởng nội trở thành ứng viên thay...

Khám phá 6 hương vị bánh mì độc đáo từ Bắc vào Nam

Bạn đã bao giờ thử qua tất cả các loại bánh mì nổi tiếng của Việt Nam chưa? Từ Bắc đến Nam, mỗi vùng...

Chủ tịch tức giận trước tin Alexander-Arnold muốn thâu tóm CLB Pháp

Tờ L'Equipe đưa tin hậu vệ của Liverpool muốn mua lại đội bóng Pháp thông qua công ty đầu tư do cha anh điều...