2024-07-11 15:43:29
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_minh_nhat/2024/7/11/c5.jpg
Array

11 cầu thủ đã nâng cao danh tiếng của mình tại EURO 2024

Marc Cucurella (Tây Ban Nha)

HLV Luis de la Fuente đã khiến nhiều người cảm thấy không an tâm vì chọn Marc Cucurella vào đội hình xuất phát của Tây Ban Nha tại EURO 2024. Tuy nhiên, mọi nhận định đã sai khi La Roja đã lọt vào trận chung kết và tự hào về thành tích phòng ngự tốt hơn bất kỳ đội tuyển nào vượt qua vòng bảng khi chỉ để thủng lưới 4 lần sau 6 trận, giữ sạch lưới 2 trận.

Marc Guehi (Anh)

Đã có nhiều ồn ào sau khi HLV Gareth Southgate chọn Marc Guehi tham dự giải đấu thay vì trung vệ kỳ cựu Harry Maguire. Bất lợi về chiều cao khiến ĐT Anh không thể tạo ra mối đe dọa trong các tình huống cố định khi không có Maguire nhưng về mặt phòng ngự thì họ chưa bao giờ trông tốt hơn thế.

Guehi thi đấu rất xuất sắc bên cạnh John Stones và màn trình diễn ấn tượng này sẽ khiến nhiều đội bóng lớn chú ý tới trung vệ 23 tuổi.

Guehi thi đấu quá ấn tượng trong hàng phòng ngự của ĐT Anh.

Fabian Ruiz (Tây Ban Nha)

Cầu thủ của Paris Saint-Germain, Fabian Ruiz luôn là sự lựa chọn ưu thích của HLV De la Fuente với khả năng giữ bóng và vượt qua bất kỳ hàng phòng ngự nào một cách đầy ấn tượng. 3 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo đã cho thấy anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại giải đấu năm nay.

Lamine Yamal (Tây Ban Nha)

Ở tuổi 16, Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại một giải đấu quốc tế lớn với cú cứa lòng hoàn hảo hạ gục thủ môn Mike Maignan trong trận bán kết với ĐT Pháp. Trước đó, cầu thủ thuộc biên chế của Barcelona còn thể hiện sự xuất sắc của mình với 3 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Cody Gakpo (Hà Lan)

Cody Gakpo ở ĐT Hà Lan là một phiên bản hoàn toàn khác so với ở Liverpool. Thi đấu bên cánh trái theo yêu cầu của HLV Ronald Koeman, Gakpo đáng sợ hơn nhiều so với khi được bố trí ở trung tâm với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo. CĐV tại sân Anfield kỳ vọng tiền đạo người Hà Lan sẽ giữ vững phong độ như vậy cho mùa giải mới.

Gakpo thi đấu rất hay bên cánh trái.

William Saliba (Pháp)

Vốn không phải là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ của ĐT Pháp tại giải đấu nhưng chấn thương của Ibrahima Konate đã tạo cơ hội cho William Saliba được ra sân thi đấu. Nhờ vào khả năng chỉ huy phòng ngự của cầu thủ đang thuộc biên chế Arsenal, Les Bleus đã không để thủng lưới bàn nào trước khi vòng bán kết diễn ra.

Arda Guler (Thổ Nhĩ Kỳ)

Real Madrid và ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu một cầu thủ tài năng xuất chúng Arda Guler sau những gì mà anh đã thể hiện tại EURO 2024 với 1 bàn thắng đẹp mắt và 2 pha kiến tạo sau 5 trận đấu.

Georges Mikautadze (Gruzia)

Có lẽ Georges Mikautadze sẽ là một trong những cái tên đáng chú ý nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này sau khi gây ấn tượng tại nước Đức với 3 bàn thắng chỉ trong 4 trận ra mắt giải đấu quốc tế lớn của ĐT Gruzia, trong đó có 1 pha lập công giúp họ giành chiến thắng trước ĐT Bồ Đào Nha ở vòng bảng.

Mikautadze ghi được 3 bàn tại giải đấu lần này.

Giorgi Mamardashvili (Gruzia)

Thành tích ấn tượng của ĐT Gruzia có sự đóng góp không nhỏ của thủ thành Giorgi Mamardashvili, người đang giữ kỷ lục về số lần cứu thua nhiều nhất giải đấu năm nay. Mamardashvili hện đang khoác áo Valencia và chỉ mới 23 tuổi nên chắc chắn giá trị của anh sẽ tăng vọt sau màn thể hiện ấn tượng này.

Diogo Costa (Bồ Đào Nha)

Mặc dù thủ môn Diogo Costa đã không thể đánh bại ĐT Pháp trên đường tới trận bán kết nhưng anh vẫn là người hùng của ĐT Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội khi cản phá thành công cả 3 quả phạt đền của ĐT Slovenia trong loạt luân lưu.

Dani Olmo (Tây Ban Nha)

Có lẽ một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đã đang cân nhắc khả năng chiêu mộ Dani Olmo sau màn trình thể hiện quá xuất sắc của anh tại EURO 2024 với 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, trong đó có 1 bàn thắng quan trọng giúp ĐT Tây Ban Nha giành quyền vào chơi trận chung kết giải đấu.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

Bài viết mới nhất

Ngoại binh tiết lộ điều Malaysia và Việt Nam có rất nhiều nhưng Indonesia thì không

Đông Nam Á thường được xem là vùng trũng của thế giới bóng đá. Tại đây xuất hiện nhiều tiêu cực như nạn dàn...

Mẹo nhận biết trứng vịt lộn già và trứng vịt lộn non, chọn 10 quả ngon cả 10

Khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn cần để ý tới những đặc điểm sau để biết đâu là quả già, đâu là quả...

Maresca loại 5 cái tên khỏi đội hình Chelsea

Chelsea sẽ có màn chạm trán với Panathinaikos tại UEFA Europa Conference League. HLV Enzo Maresca đã công bố danh sách tham dự trận...

Chuột sa chĩnh gạo: 3 con giáp tiền đầy túi – tình đầy tim, Thần Tài đến cửa trao may mắn 2 tháng tới

2 tháng tiếp theo hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ dành cho 3 con giáp này khi họ có sự nghiệp...