2021-11-05 13:27:54
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng","xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"hang-khong":"h\u00e0ng kh\u00f4ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIxLzExL1plYW4tTmllbHNvbl9ob3Jpem9udGFsQDY2MC5qcGc=.webp

Trò chuyện cùng CEO Cirrus Aircraft: Hàng không tư nhân đã thay đổi cuộc đời tôi

Zean Nielsen chia sẻ vì sao ngành công nghiệp hàng không tư nhân đang phát triển mạnh trong thời kỳ này và Cirrus Aircraft đang dẫn đầu xu hướng.

 

Zean Nielsen, Giám đốc điều hành Cirrus Aircraft, chịu trách nhiệm việc giám sát và làm việc với các lãnh đạo cấp cao từ nhiều bộ phận khác nhau để thúc đẩy sự đổi mới trong hoạt động công ty và trải nghiệm của khách hàng. Ông gia nhập công ty vào năm 2019.

Với sự nghiệp bắt nguồn từ các thương hiệu phong cách sống nổi tiếng thế giới như Tesla Motors và Bang & Olufsen, Nielsen mang đến sự đa dạng về hoạch định chiến lược, kênh bán hàng và các sáng kiến tiếp thị đột phá cho Cirrus Aircraft.

Bắt đầu sự nghiệp của mình tại Bang & Olufsen, Nielson nhanh chóng thăng tiến trong nhiệm kỳ 17 năm, từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Bang & Olufsen Bắc và Nam Mỹ. Công việc của Nielsen đã nhận được sự chú ý của Tesla và Elon Musk, ngay sau đó, ông gia nhập Tesla Motors năm 2014 với tư cách là Phó Giám đốc Hoạt động Bán hàng Toàn cầu, chịu trách nhiệm về tất cả các khía cạnh của hoạt động bán hàng trên toàn thế giới.

Trước khi gia nhập Cirrus, Nielsen từng là Phó Giám đốc Điều hành Kinh doanh Bắc Mỹ của James Hardie, một công ty chuyên về vật liệu xây dựng công nghiệp.

Chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn ngắn với vị lãnh đạo này và cảm nhận được thái độ vô cùng tích cực của ông về thị trường hiện tại của ngành hàng không tư nhân, cũng như những mong đợi về Cirrus Aircraft trong tương lai gần.

Xin ông có thể chia sẻ đôi điều về bản thân và vai trò của ông tại Cirrus Aircraft?

Tên tôi là Zean Nielsen, đã gia nhập Cirrus Aircraft với tư cách là Giám đốc điều hành kể từ năm 2019.

Tại Cirrus Aircraft, tôi phụ trách việc lập kế hoạch chiến lược và tài chính cho công ty, xác định những thị trường mới cần thâm nhập, nơi mà chúng tôi hướng đến đạt được nhiều thị phần nhất. Chúng tôi mong muốn mang hàng không đến gần nhiều người hơn. Cirrus hiện đang nhanh chóng mở rộng trên khắp Hoa Kỳ và Châu Á.

Đến từ các công ty tiêu dùng cao cấp như Tesla và Bang & Olufsen, ông thấy thế nào về ngành hàng không?

Tôi rất háo hức! Ngành công nghiệp này hấp dẫn và tôi thích khám phá những cách mới để cải thiện những trải nghiệm của việc sở hữu máy bay. Có một số điểm tương đồng giữa các dự án kinh doanh trước đây của tôi với Tesla, James Hardie hay Bang & Olufsen với những gì Cirrus Aircraft đang làm hiện nay.

Về mặt chiến lược, chúng tôi liên tục đổi mới, điều này được phản ánh bởi những chiếc máy bay chúng tôi tạo ra, hệ thống điện tử hàng không tích hợp và các chương trình đào tạo hàng đầu mà chúng tôi đang phát triển. Ngoài ra, Cirrus muốn loại bỏ bất kỳ rào cản nào về tính độc quyền trong ngành hàng không, do đó, chúng tôi luôn tìm kiếm nhiều kinh nghiệm khác nhau để cùng thảo luận về cách thực hiện điều đó.

Xét về ảnh hưởng của Covid-19, ngành hàng không tư nhân dường như đã có kết quả rất tốt trong hai năm qua. Ông có thể chia sẻ thêm về hiện trạng của ngành công nghiệp máy bay tư nhân và Cirrus Aircraft đã đối mặt với những thời điểm cực kỳ hỗn loạn trên toàn cầu như thế nào?

Hàng không tư nhân đang phát triển và Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến mọi ngành, các chủ doanh nghiệp buộc phải suy nghĩ thấu đáo, thích ứng với các thay đổi và trang bị cho mình các giải pháp để doanh nghiệp thành công.

Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với các cá nhân và một số chủ doanh nghiệp, những người đã quan tâm đến việc tìm ra một cách an toàn và hiệu quả để tiếp tục đi du lịch cá nhân hoặc các chuyến công tác trong thời gian này. Sở hữu một chiếc máy bay sẽ mở ra những cánh cửa mới và mang đến cho mọi người sự tự do để đi khắp thế giới một cách an toàn.

Về tài chính và số đơn đặt hàng, ông có thể cho biết Cirrus Aircraft đã thành công như thế nào trong hai năm qua?

Chúng tôi hiện đang phá vỡ tất cả các kỷ lục bán hàng tại Hoa Kỳ và mở rộng đội ngũ bán hàng và hậu mãi của chúng tôi ở Châu Á Thái Bình Dương. Cirrus Aircraft SR Series là máy bay tư nhân hiệu suất cao bán chạy nhất trong 19 năm liên tiếp và Vision Jet của chúng tôi là máy bay phản lực bán chạy nhất trong ngành hàng không nói chung trong hai năm. Vào năm 2020, chúng tôi đã giao 346 chiếc SR Series và 73 chiếc Vision Jets. Hiệp hội Các nhà sản xuất máy bay General Aviation Manufacturers Association gần đây công bố báo cáo của mình trong đó Cirrus dẫn đầu với tổng số 195 chiếc SR Series và Vision Jets giao trong sáu tháng đầu năm 2021.

Là Giám đốc điều hành của Cirrus Aircraft, mục tiêu của ông đối với công ty là gì?

Với tư cách một công ty toàn cầu, bạn có thể mong đợi chúng tôi xuất hiện tại các thị trường mới trên thế giới để phục vụ tốt hơn và thúc đẩy ngành hàng không phát triển sâu và rộng hơn. Chỉ trong năm nay, chúng tôi đã công bố một số trung Đào tạo lái Máy bay và Trung tâm Đổi mới để cung cấp các dịch vụ bảo trì, quản lý và bán máy bay, nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các chủ sở hữu máy bay ở các nền kinh tế đang phát triển của chúng tôi. Chúng tôi cũng đang tích cực tuyển dụng thêm nhân lực trong quá trình mở rộng.

Chúng tôi là một công ty sáng tạo và không ngừng khám phá để tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của mình. Sự đổi mới của Cirrus đã nói lên điều đó. Đặc biệt nếu bạn là thượng khách từng trải nghiệm máy bay SR Series và SF50 Vision Jet.

Ví dụ, gần đây chúng tôi đã công bố G2 + Vision Jet có hiệu suất cất cánh và kết nối WIFI cao hơn 20%. Cấu hình lực đẩy mới được tối ưu hóa cung cấp thêm sức mạnh trong quá trình cất cánh và có thể bay đến nhiều điểm đến hơn trên toàn cầu. Chúng tôi vui mừng được công bố các tính năng mới và các dịch vụ giúp bay an toàn hơn, thông minh hơn và thuận tiện hơn trong tương lai gần.

Dòng Cirrus SR có một lịch sử đổi mới và phát minh đáng kinh ngạc. Hãy cho chúng tôi biết thêm về Limited Edition đã ra mắt vào năm ngoái?

Năm nay, chúng tôi đã phát hành 8 chiếc SR Series 8000 phiên bản giới hạn để kỷ niệm việc bàn giao chiếc SR Series thứ 8.000. Cirrus được truyền cảm hứng để tạo ra một Phiên bản giới hạn thực sự thoát khỏi những khuôn mẫu, và phản ánh năng lượng cũng như sự phấn khích về tương lai đang theo đuổi.

Chiếc thứ 8000 có thiết kế táo bạo, mới mẻ và những điểm nhấn không thể bỏ qua ở ngoại thất và nội thất. Thiết kế được tạo điểm nhấn bởi lớp sơn cánh Volt đầu tiên trong ngành, có thể nhìn thấy rõ ràng từ mặt đất hoặc bầu trời. Đồ họa và màu sắc không thể nhầm lẫn được truyền tải vào phần nội thất với đường chỉ khâu Volt trên ghế và hoa văn thêu trên cửa, da đục lỗ sang trọng trên ghế, núm điều khiển và cần tốc độ. Ngoài ra, mỗi chiếc máy bay 8000 Limited Edition đã được phân phối cùng với một loạt quà tặng được tuyển chọn và các sự kiện dành riêng cho chủ sở hữu mới.

Cirrus Aircraft đã ảnh hưởng đến thị trường hàng không như thế nào? Và người tiêu dùng ra sao?

Chúng tôi đang phát triển những trải nghiệm hàng không chưa từng có. Cho dù bạn là một phi công sinh viên hay có hàng trăm giờ đồng hồ bay, chúng tôi coi bạn như thành viên gia đình và điều chỉnh mọi trải nghiệm trở nên đáng nhớ – từ các lựa chọn đào tạo đến cá nhân hóa nội thất và ngoại thất máy bay. Ngoài ra, việc sở hữu và vận hành máy bay Cirrus sẽ nâng cao phong cách sống cũng như mang đến cơ hội đáp ứng các nhu cầu cá nhân hoặc công việc.

Cirrus, bằng cách nào đó, đã thực sự tạo nên sự khác biệt trong ngành hàng không cá nhân. Cirrus đã kết hợp các tính năng an toàn đặc biệt, từng đoạt giải thưởng bao gồm Hệ thống dù Cirrus Airframe (CAPS), một tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các máy bay của Cirrus và Hệ thống tự động quay lại khẩn cấp an toàn do Garmin kích hoạt.

Cho đến nay, thời gian bay trên toàn thế giới của máy bay Cirrus đã vượt qua 13 triệu giờ và 212 người đã trở về nhà an toàn với gia đình nhờ công nghệ CAPS. Với CAPS và Safe Return, mọi người an toàn hơn khi họ bay trên Cirrus và thông điệp đó sẽ gây được tiếng vang với những người đam mê hàng không hiện tại và trong tương lai.

Ông cung cấp chương trình đào tạo đẳng cấp thế giới cho chủ sở hữu máy bay Cirrus thông qua cả các cơ sở thuộc sở hữu của công ty cũng như mạng lưới đối tác trên khắp thế giới. Làm thế nào để ông tổ chức nó và đảm bảo một dịch vụ độc đáo như vậy?

Tại Cirrus, chúng tôi chào đón bất kỳ ai từng mơ ước trở thành phi công hoặc sở hữu một chiếc máy bay để thực hiện ước mơ của họ, cho dù đó là để giải trí hay công việc.

Đội ngũ của chúng tôi gắn bó với khách hàng trong suốt quãng thời gian bay. Chúng tôi đã tạo ra Phương pháp tiếp cận Cirrus, một chương trình đào tạo bay trực tuyến chuyên sâu, hướng dẫn bay cho mọi người.

Ngoài ra, các hướng dẫn viên bay được đào tạo bởi Cirrus luôn dành thời gian để xem xét các khóa học và bay cùng bạn. Chúng tôi đưa bạn vào ghế phi công và cho phép trải nghiệm cảm giác lái máy bay. Khi làm việc với khách hàng của mình, Cirrus tạo ra những kỷ niệm quan trọng cùng nhau. Đó là điểm khác biệt của công ty so với các công ty khác và khiến máy bay của Cirrus được săn đón nhiều. Với sự mở rộng, chúng tôi đang triển khai thêm các nguồn lực để tạo ra những cách thức thuận tiện để khách hàng tiếp cận với Cirrus.

Ngoài vấn đề an toàn, ông có thấy xu hướng lớn nào khác trong ngành hàng không tư nhân hiện nay không?

Hàng không cá nhân đã được thúc đẩy tích cực bởi đại dịch, dẫn đến nhiều xu hướng thị trường mới. Có ba xu hướng chính mà chúng tôi đã quan sát thấy – mọi người đang tìm cách kiểm soát hoàn toàn trải nghiệm du lịch của mình, phát triển kinh doanh hoặc học lái máy bay.

Có 03 xu hướng chính mà chúng tôi đã quan sát thấy: Mọi người đang tìm cách kiểm soát hoàn toàn trải nghiệm du lịch của mình, phát triển kinh doanh hoặc học lái máy bay.

Tầm nhìn của ông về Cirrus Aircraft sau năm năm nữa như thế nào?

Đây là khoảng thời gian rất thú vị vì chúng tôi đang phát triển về mọi mặt! Cirrus Aircraft sẽ được biết đến nhiều hơn – về mặt địa lý, trên các nền tảng kỹ thuật số và trong các tương tác hàng ngày. Chúng tôi sẽ có thời gian sản xuất nhanh hơn và máy bay của chúng tôi sẽ được nhìn thấy ở mọi sân bay.

Khía cạnh yêu thích của ông khi bay là gì?

Ngành hàng không đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi có thể ở ba nơi khác nhau trong một ngày và trở về nhà trước bữa tối. Nó cũng cung cấp cho tôi và gia đình một cách đi lại an toàn mà không gặp rắc rối khi xếp hàng chờ đợi hoặc sợ nhiễm bệnh.

 

Thông tin về hãng hàng không Cirrus Aircraft

Cirrus Aircraft là công ty hàng không cá nhân hàng đầu thế giới và là nhà sản xuất ra máy bay piston SR Series bán chạy nhất và Vision Jet, Máy bay phản lực cá nhân một động cơ đầu tiên trên thế giới, họ cũng nhận giải Robert J. Collier ghi nhận thành tựu lớn nhất trong hàng không hoặc du hành vũ trụ ở Mỹ mỗi năm.

Được thành lập vào năm 1984, công ty đã định nghĩa lại hiệu suất, sự thoải mái và an toàn trong ngành hàng không với những cải tiến như Hệ thống dù Cirrus Airframe (CAPS) – hệ thống an toàn thả dù toàn bộ khung máy bay đầu tiên được FAA chứng nhận được đưa vào làm thiết bị tiêu chuẩn trên máy bay. Cho đến nay, thời gian bay trên toàn thế với máy bay Cirrus đã vượt qua 13 triệu giờ và 212 người đã trở về nhà an toàn với gia đình của họ do việc áp dụng CAPS làm tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các máy bay Cirrus.

Theo: Luxuo/Bài: Terence Ruis I Chuyển ngữ: Vincent Phạm 

Bài viết mới nhất

Pep Guardiola không muốn Cole Palmer rời Manchester City

Cole Palmer là tài năng trẻ đầy triển vọng xuất thân từ lò đào tạo trẻ Manchester City, những tưởng cầu thủ này sẽ...

Arteta: “Họ thường xuyên bị đối thủ nhắm đến”

Arsenal có chuyến hành quân đến sân nhà Wolves cuối tuần này. Thầy trò Mikel Arteta sẽ tập trung 100% sức lực cho mặt...

Mikel Arteta chỉ ra động lực để Arsenal đánh bại Wolves

Arsenal vừa trải qua 1 tuần có thể nói là thảm họa khi đội chủ sân Emirates bị  Bayern Munich loại ở vòng tứ...

Arteta: ”Ngay cả khi bạn giỏi hơn, bạn cũng không thể giành chiến thắng”

 Arsenal đang trải qua một giai đoạn đầy cam go trên khắp mọi mặt trận. Dù kết quả không như mong đợi khi họ...

Mất điểm trước Cagliari, Allegri đổ lỗi mặt sân

Juventus đã có một khởi đầu thảm họa trên sân Cagliari khi lãnh liên tiếp hai quả phạt đền ở các phút 30 và 36. May...