2015-12-23 14:28:05
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng","phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"apple":"apple","tesla":"Tesla","xe-dien":"xe \u0111i\u00ean"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE1LzEyL3hldmF0aGV0aGFvLnZuLXhlLWRpZW4tZWxlY3RyaWMtY2FyLWFwcGxlLTYuanBn.webp

2019 sẽ có xe hơi mang thương hiệu Apple?

Theo CNNMoney, có nhiều cơ sở thuyết phục cho thông tin Apple đang chuẩn bị sản xuất xe hơi tự lái sử dụng động cơ điện, ra mắt vào năm 2019.

Apple đang tuyển dụng hàng trăm kỹ sư ô tô và thuê hàng tấn pin dành cho xe hơi. Trong vòng vài năm trở lại đây, Apple đã thuê nhiều kỹ sư đã từng thiết kế những mẫu xe thử nghiệm tại Bentley, Chrysler, Hyundai cũng như các chuyên gia chuyên thử nghiệm các va chạm xe hơi.

2019 sẽ có xe hơi mang thương hiệu Apple? Xevathethao.vn

Khoảng đầu năm 2015, Apple đã bị Công ty A123 chuyên sản xuất pin điện tử cho xe hơi khởi kiện vì đã “chiêu dụ” nhiều nhân viên của họ. Công ty có trụ sở tại Massachusetts này đã cáo buộc Apple lấy đi của họ 5 tiến sĩ công nghệ cao và nhiều kỹ sư, gây ra xáo trộn mạnh trong bộ máy nhân sự của A123, buộc Công ty phải ngừng tiến hành nhiều dự án.

Một số thiết kế dự đoán của iCar. Nguồn: Franco Grassi/Coroflot “Apple hiện đang phát triển một bộ phận sản xuất pin xe hơi với định hướng cạnh tranh trực tiếp với cùng dòng sản phẩm của A123”, luật sư của A123 cho biết.


2019 sẽ có xe hơi mang thương hiệu Apple? Xevathethao.vn

Elon Musk – CEO của hãng sản xuất xe hơi điện Tesla cũng cho biết trong năm qua, Tesla và Apple liên tục trao đổi nhân viên giữa hai bên.

Apple vừa thuê một giám đốc điều hành mảng kinh doanh ô tô. Doug Betts – một giám đốc điều hành có nhiều kinh nghiệm kinh doanh ô tô, đã chuyển đến làm việc cho Apple từ Hãng Fiat Chrysler vào mùa Hè vừa qua.

Betts trước đây là giám đốc chất lượng của Fiat. Trước đó, Betts làm việc tại Michelin, Toyota và Nissan. Hiện nay ông làm việc trong ban điều hành của Apple, theo những cập nhật từ hồ sơ LinkedIn của Betts.

2019 sẽ có xe hơi mang thương hiệu Apple? Xevathethao.vn

Trong năm 2014, Apple đã thuê Johann Jungwirth – người đứng đầu mảng nghiên cứu và phát triển cho Mercedes-Benz tại Bắc Mỹ. Ông chuyên về hệ thống kết nối internet trên xe hơi và phát triển xe hơi tự lái.

Và theo công bố công khai từ Apple, công ty này đã tuyển một số nhà tuyển dụng của Tesla.

Nguồn: Car Tarver Một chiếc xe tải nhỏ lắp các cảm biến của Apple được phát hiện di chuyển ở ngoại ô San Francisco. Đơn vị cho thuê xe tải đã xác nhận với CNNMoney rằng chiếc xe này là do Apple thuê. Dựa trên cách lắp đặt các cảm biến, một chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế xe hơi tự lái cho biết chiếc xe thu thập nhiều dữ liệu hơn là chỉ phác thảo bản đồ đường đi như các xe thử nghiệm của Google trước đây.

Các đối thủ đã sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh. “Tôi dĩ nhiên rất hy vọng Apple sẽ tham gia vào lĩnh vực xe hơi, vì sẽ rất tuyệt vời” – Elon Musk chia sẻ với CNNMoney.

Trước đó, Musk đã nhiều lần chia sẻ rằng ông hy vọng sẽ có thêm nhiều đối thủ xuất hiện trong lĩnh vực sản xuất để thúc đẩy ngành xe hơi điện phát triển.

2019 sẽ có xe hơi mang thương hiệu Apple? Xevathethao.vn

Các nhà sản xuất xe hơi chào đón ý tưởng mới của Apple. Sergio Marchionne – CEO của Hãng Fiat Chrysler Automobile – đã chia sẻ với CNNMoney rằng ông hoàn toàn cởi mở để hợp tác với Apple. Mặt khác, Marchionne cũng đã bổ sung rằng Apple và các công ty công nghệ khác có thể tạo ra mối đe dọa lớn cho các nhà sản xuất xe hơi nếu họ tham gia vào thị trường này.

Nguồn: Aristomenis Tsirbas/My Apple “Tôi nghĩ chúng ta nên khuyến khích các cuộc đối thoại về điều này. Song nếu họ xuất hiện và thực sự thành công, với nguồn lực tài chính và hiểu biết của họ, họ sẽ có thể gây ra những xáo động lớn trong ngành công nghiệp ô tô”, Marchionne cho biết.

2019 sẽ có xe hơi mang thương hiệu Apple? Xevathethao.vn

Các nhà đầu tư tin rằng đây sẽ bước đi tốt cho Apple và ngành công nghiệp xe hơi. Hiện nay, phần lớn lợi nhuận của Apple đều đến từ một sản phẩm duy nhất: điện thoại iPhone. Ngay cả khi Công ty mở rộng các thiết bị công nghệ khác như đồng hồ thông minh Apple Watch, iPad cũng như bắt tay với IBM, Apple vẫn chưa tìm được một sản phẩm chủ lực khả dĩ để cân đối nguồn lợi nhuận.

“Một chiếc xe sẽ mang đến sự đa dạng hóa cần thiết cho Apple, đưa hãng này ra khỏi sự phụ thuộc vào iPhone”, một chuyên gia phân tích của Jeffries cho biết trong một báo cáo.

Không chỉ vậy, chiếc xe hơi của Apple nếu thực sự ra đời sẽ tạo ra tác động lớn đối với ngành công nghiệp ô tô. Theo CNNMoney, các nhà đầu tư khác cho biết việc Apple gia nhập thị trường ô tô sẽ mang đến lực đẩy để xe hơi điện được chấp nhận nhiều hơn.

Hiện Apple vẫn chưa chính thức xác nhận bất cứ thông tin nào về kế hoạch sản xuất xe hơi của mình.

Theo DNSG

Bài viết mới nhất

Nếu bạn có 3 cái “chậm” này, chứng tỏ sức khỏe đang đi xuống

Nếu bạn gặp phải 3 cái “chậm” này thì càng chứng tỏ sức khỏe xuống dốc, cần thay đổi lại lối sống và cách...

Man Utd tăm tia ngôi sao 52 triệu bảng

Theo báo cáo từ Metro, Man United đang quan tâm đến tương lai của Dani Olmo. Ngôi sao người Tây Ban Nha gây ấn tượng...

Đội nhà gây thất vọng, sao trẻ Chelsea vẫn lạc quan

Bất chấp việc chi ra đến hơn 400 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Chelsea vẫn đang loay hoay ở...

‘Arsenal giờ là CLB hoàn chỉnh, sẽ hạ Man City 2-1’

Arsenal hiện ở vị trí đầu bảng Premier League nhờ chiến thắng kịch tính trước Brentford tại Emirates. Đó là trận thắng thứ tám...

Về già, nếu người bạn đời có ra đi trước, hãy yên tâm dựa dẫm vào 2 người này

Anh chị em trong gia đình ít nhất cũng sẽ đánh ton cậy hơn những người ngoài không có quan hệ máu mủ, trừ...