2024-10-28 00:08:17
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/phan_thanh_hai/2024/10/28/voi-enzo-maresca-chelsea-da-lot-xac-1730048883644.jpg
Array

Với Enzo Maresca, Chelsea đã lột xác

Chelsea dưới thời HLV Enzo Maresca đang cho thấy sự lột xác ấn tượng, vượt kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên môn. Chiến thắng 2-1 trước Newcastle United ở vòng 9 Premier League là minh chứng cho phong độ ổn định của The Blues kể từ đầu mùa.

Đội bóng thành London hiện chỉ thua 2 trận, trước 2 đối thủ cực mạnh và ứng cử viên vô địch là Liverpool và Manchester City. Điều này càng khẳng định dấu ấn chiến thuật rõ rệt và tài lãnh đạo của Maresca kể từ khi ông tiếp quản đội bóng từ người tiền nhiệm Mauricio Pochettino.

HLV Maresca quá hay.

Khi tiếp nhận Chelsea, Enzo Maresca phải đối mặt với một đội hình rệu rã và mất phương hướng sau một mùa giải đáng thất vọng dưới thời Pochettino. Những kỳ vọng cao về Pochettino đã không mang lại kết quả, và Chelsea chìm trong chuỗi thành tích bết bát. Được bổ nhiệm vào mùa hè, Maresca không chỉ tái cấu trúc đội hình mà còn tạo ra một lối chơi hoàn toàn khác biệt, giúp Chelsea chuyển mình với tốc độ ấn tượng.

Maresca nhanh chóng thiết lập một chiến thuật phối hợp bóng tấn công mạch lạc và hiệu quả. HLV người Ý không ngần ngại thay đổi, từ việc ưu tiên các pha tấn công nhanh hơn, đến việc điều chỉnh vị trí các cầu thủ sao cho tối ưu hóa khả năng của từng cá nhân.

Sự chặt chẽ trong phòng ngự, phối hợp đồng đều giữa các tuyến và khả năng cầm nhịp trận đấu của Chelsea là một trong những dấu ấn lớn mà Maresca mang lại. Đội bóng không còn phòng ngự bị động mà luôn sẵn sàng phản công khi có cơ hội, với những đường chuyền tấn công sắc nét, nhanh chóng đưa bóng về phía khung thành đối phương.

Không chỉ có chiến thuật, Maresca còn xây dựng một tập thể đoàn kết và bền bỉ. Những cầu thủ như Cole Palmer, Enzo Fernandez, và đặc biệt Nicolas Jackson đều thi đấu hết sức mình, thể hiện sự thăng hoa trong lối chơi và đóng góp vào thành công của đội.

Chelsea lột xác mạnh mẽ.

Lúc này, không khó để thấy Chelsea duy trì sức mạnh cả ở hàng thủ và khả năng tấn công mạnh mẽ ở tuyến trên. Việc chỉ để thua hai trận kể từ đầu mùa giải cho thấy Chelsea đã trở lại đúng hướng dưới bàn tay của vị HLV mới.

Với chuỗi trận ấn tượng này, Chelsea hiện đứng vững trong nhóm cạnh tranh suất dự Champions League – mục tiêu tối thiểu của đội bóng trong mùa giải này. Phong độ vững vàng và khả năng đối đầu sòng phẳng với các đội bóng lớn như Liverpool và Manchester City cho thấy thầy trò HLV Maresca không chỉ cạnh tranh mà còn có khả năng đua tranh chức vô địch.

Nếu tiếp tục duy trì sự ổn định, The Blues có thể hoàn toàn tự tin về việc giành một suất tham dự Champions League mùa tới. Chelsea dưới thời Maresca đã trở lại với một hình ảnh hoàn toàn mới, mạnh mẽ, kỷ luật và bền bỉ. Sự chuyển mình này mang dấu ấn đậm nét của HLV Maresca.

Sau trận thắng Newcastle, Chelsea tạm thời vươn lên thứ 5 trên BXH Premier League, kém Aston Villa chỉ 1 điểm. Vào thời điểm viết bài, Arsenal đang hòa Liverpool 1-1 nên tạm chiếm vị trí thứ 3.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Arsenal 2-2 Liverpool: Ám ảnh chấn thương; Khoảnh khắc ngôi sao

Cầu thủ hay nhất trậnỞ cuộc chạm trán Liverpool, Declan Rice xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trước nửa đỏ...

“Hàng phòng ngự tạm bợ của Arsenal trở nên vô dụng”

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League giữa Arsenal và Liverpool, dù là đội nắm lợi thế về mặt tỷ số...

“Đó là lý do vì sao Arsenal ký hợp đồng với Mikel Merino”

45 phút đầu tiên trong trận đấu giữa Arsenal và Liverpool thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp...