2024-10-27 23:26:14
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/dang_thai_son/2024/10/27/crystal-palace-thang-tran-dau-tien-o-premier-league-truoc-tottenham-1730046342286.jpg
Array

Crystal Palace thắng trận đầu tiên ở Premier League trước Tottenham

Trận đấu bắt đầu với thế trận áp sát chủ động từ phía Crystal Palace. Đội chủ nhà tỏ ra tự tin và không để Tottenham có nhiều cơ hội triển khai bóng. Đoàn quân của Oliver Glasner thể hiện rõ ý đồ dâng cao đội hình để gây áp lực lên các cầu thủ Tottenham, đặc biệt khi đội khách cố gắng triển khai bóng từ tuyến dưới. Spurs tỏ ra khá lúng túng khi phải đối diện với sự áp sát từ Palace, dẫn đến nhiều đường chuyền lỗi và thiếu sự mạch lạc trong lối chơi.

Phút 31, Crystal Palace có bàn mở tỷ số từ một tình huống phối hợp đẹp mắt. Eberechi Eze nhận bóng sau đường tạt bên cánh phải và có pha xoay sở tinh tế để vượt qua sự kèm cặp của đối thủ. Sau đó, Eze chuyền bóng điệu nghệ cho Mateta, người đang ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm. Với khoảng trống và thời gian để dứt điểm, Mateta dễ dàng sút tung lưới Tottenham, đưa Palace vươn lên dẫn trước 1-0.

Mateta ăn mừng với đồng đội.

Cuối hiệp 1, Tottenham bắt đầu tìm cách phản công. Phút 45+5, James Maddison có cơ hội vàng để gỡ hòa sau khi nhận đường chuyền từ Destiny Udogie. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh bị thủ môn Dean Henderson xuất sắc cản phá. Đây là pha cứu thua quan trọng giúp chủ nhà bảo toàn tỷ số 1-0 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Tottenham đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng Crystal Palace tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự chắc chắn và phản công sắc sảo. Phút 49, Eze đưa được bóng vào lưới Tottenham nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tình huống này là một lời cảnh báo cho Spurs khi họ dâng cao đội hình và để lộ những khoảng trống sau lưng.

Từ phút 60, HLV Ange Postecoglou tiến hành thay đổi chiến thuật khi đưa Richarlison, Sarr và Timo Werner vào sân với hy vọng tăng cường sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, những sự thay đổi này vẫn không tạo được đột biến khi hàng phòng ngự của Palace, với sự chắc chắn của Marc Guehi và Trevor Chalobah, đã hóa giải mọi nỗ lực của Spurs. Các cầu thủ chủ nhà thi đấu lăn xả, luôn có mặt đúng chỗ để cản phá và phòng ngự quyết liệt.

Các chân sút Tottenham bế tắc trước hàng phòng ngự Palace.

Những phút cuối trận, Tottenham kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng vẫn bế tắc trước hàng thủ của Palace. Đội chủ sân Selhurst Park chủ yếu tận dụng các tình huống phản công nhanh với sự năng động của Eze và Mateta nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Crystal Palace giành thắng lợi 1-0 trong trận đấu mà họ đã thể hiện sự kiên cường và quyết tâm cao độ. Mateta trở thành người hùng của đội chủ nhà với pha lập công duy nhất. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên của The Eagles sau 9 vòng đấu Ngoại hạng Anh.

Với chiến thuật phòng ngự chắc chắn và phản công sắc sảo, Crystal Palace đã ngăn chặn thành công mọi nỗ lực của Tottenham Hotspur. Đoàn quân của Postecoglou cho thấy sự thiếu sáng tạo và sắc bén trong lối chơi, nhất là khi đối diện với một đội bóng chơi phòng ngự tập trung như The Eagles.

Trận thắng này mang đến sự tự tin lớn cho Crystal Palace, trong khi Tottenham cần phải cải thiện khả năng tấn công và phối hợp nhóm nếu muốn tiếp tục cạnh tranh ở những vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng.

Kết quả: Crystal Palace 1-0 Tottenham Hotspur

Ghi bàn: Jean-Philippe Mateta 31′

Đội hình xuất phát của hai đội. Ảnh: BongDa.com.vn

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Hàng phòng ngự tạm bợ của Arsenal trở nên vô dụng”

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League giữa Arsenal và Liverpool, dù là đội nắm lợi thế về mặt tỷ số...

“Đó là lý do vì sao Arsenal ký hợp đồng với Mikel Merino”

45 phút đầu tiên trong trận đấu giữa Arsenal và Liverpool thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp...

Arsenal thủng lưới, chuyên gia “réo tên” Nicolas Jover

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League, dù sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Bukayo Saka ngay...